Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

CEO io.net bất ngờ từ chức trước ngày TGE

-

Giám đốc điều hành dự án DePIN io.net Ahmad Shadid đã từ chức chỉ 2 ngày trước khi token ra mắt trên Binance Launchpool vào ngày 11/06. Thời gian vừa qua, dự án đã phải vật lộn với cuộc tấn công sybil, đối diện với hàng loạt báo cáo từ các nhà phê bình và đối thủ cạnh tranh liên quan đến số liệu thống kê sai lệch, không chính xác.

io.net là một dự án DePIN trên mạng Solana, tập trung vào việc cung cấp sức mạnh tính toán GPU cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực AI và machine learning để gia tăng khả năng mở rộng, dễ tiếp cận và hiệu quả hơn về mặt hạ tầng.

Ông Shadid cũng đã công bố kế hoạch trích từ quỹ cá nhân của mình để đóng góp một triệu token sắp ra mắt của io.net cho Quỹ Internet GPU của công ty, giúp phát triển hệ sinh thái.  

Ông Ahmad Shadid từ chức chỉ 2 ngày trước khi token của dự án thông báo ra mắt trên Binance Launchpool. Cũng theo bài đăng, COO Tory Green sẽ là người thay thế vị trí của ông, trở thành CEO mới tiếp quản dự án DePIN này. 

Tân CEO io.net mới Tory Green đã chia sẻ vài dòng về định hướng của dự án thời gian tới, trong đó có nhắc lại kế hoạch của công ty sẽ tung ra token của mình trên Launchpool của Binance vào ngày 11/06.

Dự án io.net đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ các đối thủ trong lĩnh vực DePIN trong những tháng qua về việc liệu dịch vụ này có thực sự cung cấp nhiều GPU như đã tuyên bố hay không. 

Một nhà đầu tư có tên Martin Shkreli cho biết trang web đã báo cáo các số liệu khác nhau về quy mô mạng của mình. io.net đã tuyên bố trong một bản báo cáo chi tiết rằng những kẻ tấn công đã cố gắng giả mạo GPU để nhận thưởng từ mạng. 

Cựu CEO mô tả đây là một cuộc tấn công Sybil hoặc một cuộc tấn công vào các node mạng. Ông Shadid viết trên X vào rạng sáng ngày 29/04: “Mười ngày trước, chúng tôi đã thấy một lượng lớn khoảng 1,8 triệu GPU giả đang cố gắng kết nối với mạng và nhóm của chúng tôi đã ưu tiên xác định và chặn các thiết bị này”. 

Tại thời điểm tin tức nổ ra, CEO của io.net đã lên tiếng giải thích về cách giao thức này đang loại bỏ những người dùng giả mạo GPU để nhận phần thưởng. Ông cũng khẳng định sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến lịch trình phát hành sản phẩm mới và token IO. Sau khi vấn đề được giải quyết, Shadid tuyên bố cơ sở hạ tầng mạng hiện đã hoạt động hoàn toàn dù nguồn cung cấp GPU có thể tạm thời bị giảm khi các đối tác tham gia lại mạng.  

Greg Osuri, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Akash Network, một đối thủ cạnh tranh trong không gian DePIN, cho biết: “Tôi rất vui khi thấy io.net đang thực hiện các bước đi đúng hướng”. Ông nói rằng dù việc thay thế Giám đốc điều hành là một động thái tích cực từ phía io.net, song ông vẫn cảm thấy còn nhiều thắc mắc liên quan đến các cáo buộc.

Shadid làm rõ rằng nguồn cung token của ông sẽ bị khóa trong 4 năm, trong khi các nhà đầu tư và thành viên nhóm khác sẽ có thời gian khóa ngắn hơn. Shadid viết trong thư trả lời một nhà phê bình khi được hỏi về vòng gây quỹ Series A của dự án: “Tôi bị khoá 4 năm, không có nhà đầu tư, cố vấn hoặc thành viên nhóm nào nhận được token hàng tháng trước tháng 06/2025”. 

Khi được hỏi trực tiếp về lý do thời điểm từ chức chỉ diễn ra 2 ngày trước khi ra mắt token, Shadid một lần nữa trả lời về X: “Tôi buộc phải đưa ra quyết định sáng suốt nhất vì lợi ích tốt nhất của IO Nation. Điều này không chỉ là quyết định của tôi nữa mà thuộc về tất cả các bạn”. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI lỗ nặng

Với khoản dự báo lỗ lên đến 5 tỉ USD, OpenAI đang đứng trước bờ vực phá sản.

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU