‘Cú lừa’ Star Citizen cán mốc 500 triệu USD gây quỹ cộng đồng

    Star Citizen chính thức đi vào lịch sử khi trở thành tựa game gây quỹ cộng đồng lớn nhất và là tựa game đắt đỏ nhất trong lịch sử ngành game.

    Star Citizen của nhà làm game Cloud Imperium Games từ lâu đã là dự án huy động vốn cộng đồng thành công nhất lịch sử. Nó được ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới vào năm 2014, và từ đó đến nay thì dự án game này đã đạt được nhiều bước tiến vượt bậc.

    Mới đây Star Citizen đã chính thức cán mốc 500 triệu đô sau khi kiếm thêm được 100 triệu USD từ khoảng 1 triệu người ủng hộ mới kể từ tháng 11 năm ngoái. Tổng cộng đã có 4.096.818 người ủng hộ số tiền 500.121.052 USD cho tựa game này.

    Mà nói đến lượng vốn Star Citizen huy động được thì chúng ta cũng cần phải nói về việc khi nào thì nó hoàn thành. Mặc dù đã huy động một số tiền vốn kinh khủng khiếp hơn bất kỳ tựa game nào từng được biết tới nhưng suốt từ năm 2010 đến nay, Star Citizen vẫn đang còn trong giai đoạn phát triển, cụ thể là bản alpha. Chẳng có dấu hiệu nào cho thấy khi nào tựa game này có thể ra bản beta hoặc bản hoàn thiện đầy đủ. Và câu hỏi “Liệu tựa game có bao giờ hoàn thành hay không, khi mà tiền đầu tư vẫn đang chảy đều đều vào túi của nhà làm game?” đến nay vẫn còn bỏ ngỏ.

    Bản cập nhật lớn mới nhất của Star Citizen là phiên bản 3.17 đã ra mắt từ hồi tháng 5. Dự kiến bản cập nhật 3.18 sẽ ra mắt trong tháng 9, bổ sung tính năng cứu hộ. Hồi năm 2020, chính nhà sáng lập của Cloud Imperium Games đã khẳng định Star Citizen không phải tựa game phát triển trong 10 hoặc 20 năm. Và với số tiền hiện có, chẳng biết nhà phát triển sẽ còn ‘ngâm giấm’ trò chơi trong bao nhiêu năm nữa mà nhìn dòng thời gian trôi.

    Bài quảng cáo