Thương vụ Microsoft thâu tóm Activision bị điều tra

Thương vụ hàng chục tỉ USD của Microsoft đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Vương quốc Anh và EU.

Theo một báo cáo gần đây của Financial Times, thương vụ 68 tỉ USD của Microsoft để mua lại Activision đang phải đối mặt với một cuộc điều tra sâu ở Brussels (Bỉ) và Vương quốc Anh.

Cuộc điều tra được báo cáo diễn ra sau những lo ngại ngày càng tăng vì thương vụ này đang chống lại khả năng cạnh tranh và có thể ngăn các đối thủ của Microsoft truy cập trò chơi nhượng quyền Call of Duty.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) được cho là sẽ khởi động một cuộc điều tra kĩ càng hơn về Microsoft trong tuần này, sau khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ quyết định tiếp tục thương vụ mà không áp dụng bất kỳ biện pháp nào để giảm bớt lo ngại về vấn đề cạnh tranh.

CMA của Vương quốc Anh là cơ quan quản lý chống độc quyền toàn cầu đầu tiên cảnh báo mọi người về những ‘nguy hiểm’ của vụ thâu tóm lớn. CMA được cho là đã cho Microsoft 5 ngày để đưa ra các biện pháp giải quyết các mối lo ngại, nếu không Microsoft sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra mở rộng.

Bên cạnh CMA, EU cho biết thương vụ cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể hoàn tất khi được cho là đang phải đối mặt với một cuộc điều tra sâu khác ở Brussels.

Bài quảng cáo