GAM Esports đã phải chờ hai năm để có thể đại diện Việt Nam ở giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Song, GAM Esports đã phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” và mất rất nhiều tiền bạc mới có được suất tham dự Chung Kết Thế Giới 2022.

Chung Kết Thế Giới 2022: Chờ GAM Esports mang lá cờ Việt Nam ra thế giới

Kỷ niệm khó quên

Kể từ sau CKTG 2019, GAM Esports luôn tập trung cao độ cho chức vô địch quốc nội để có được tấm vé bước chân ra thế giới. Nhưng từ đó đến nay, họ đã lỡ hẹn với 4 giải đấu quốc tế liên tiếp trước khi giành vé tới CKTG 2022.

Năm 2020, GAM Esports cùng Team Flash không thể tham dự CKTG vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến năm 2021, GAM Esports tiếp tục vắng mặt ở cả Mid-Season Invitational (MSI) lẫn CKTG cũng với lý do tương tự. Và ở MSI 2022 hồi tháng 5 vừa qua, GAM Esports cũng phải bỏ lỡ giải đấu vì trùng lịch với SEA Games 31.

GAM Esports đã giành chức vô địch quốc nội lần thứ 7

Cách đây đúng 1 năm, nhà phát hành Riot Games đã cân nhắc chọn GAM Esports (đương kim vô địch) và Saigon Buffalo (á quân) của giải mùa Xuân 2021 đại diện cho Việt Nam tham dự CKTG 2021. Tuy nhiên, hai đội tuyển của Việt Nam đã không thể xin visa nhập cảnh châu Âu. Trước đó, GAM Esports cùng Saigon Buffalo đã không được tham dự VCS mùa Hè 2021 vì giải đấu đã bị Garena hủy bỏ.

Trên trang chủ, GAM Esports chỉ có thể miêu tả việc không được CKTG 2021 là tin rất buồn đối với những người yêu thích LMHT tại Việt Nam. Bên cạnh đó, GAM Esports cũng đưa ra thông điệp rằng: “Không có thành công nào mà không gặp khó khăn và thất bại. Chúng tôi tin khi tất cả cùng cố gắng, các giải đấu lớn trên thế giới sẽ không bao giờ phải thiếu đi 2 tiếng Việt Nam”.

Ở SEA Games 31 vừa qua, GAM Esports đã mang về tấm HCV cho Esports Việt Nam với thành tích toàn thắng.

GAM Esports đã đối mặt với nguy cơ giải thể khi không được dự CKTG 2021. Thậm chí, đội trưởng Đỗ “Levi” Duy Khánh còn phải lên tiếng rằng việc không được thi đấu trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của các tuyển thủ. Tuy nhiên, trong suốt 2 năm qua, GAM Esports vẫn không mất đi hy vọng có cơ hội đại diện cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế để thể hiện bản thân và truyền cảm hứng cho mọi người.

Đưa Việt Nam ra bản đồ thế giới

Mặc dù không thể tham dự 4 giải đấu quốc tế liên tiếp, GAM Esports đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở SEA Games 31 khi mang về tấm Huy chương vàng cho đoàn thể thao điện tử Việt Nam. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên và duy nhất của tuyển LMHT quốc gia Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Người hâm mộ quốc tế đang rất mong chờ ngày trở lại của Levi trên đấu trường thế giới.

Bằng cách này hay cách khác, GAM Esports vẫn luôn khiến người hâm mộ Việt Nam phải cảm thấy tự hào khi theo dõi họ ở các giải đấu. Họ đã chứng minh rằng không có thành công nào mà không đi cùng khó khăn, gian nan. Đồng thời, họ luôn tập trung tìm kiếm những cơ hội mới để có cơ hội cọ xát và khẳng định vị thế của nền Esports Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Sau nhiều mùa giải vắng mặt, GAM đã quay trở lại với đấu trường quốc tế của Liên Minh Huyền Thoại.

Trong trận chung kết VCS mùa Hè 2022 vừa qua, GAM Esports đã dễ dàng đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Saigon Buffalo với tỷ số 3-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là danh hiệu quốc nội thứ 7 của GAM Esports kể từ khi thành lập.

Tại CKTG 2022, GAM Esports sẽ bay thẳng đến Mỹ để tham dự vòng bảng với tư cách là hạt giống số 1 của Việt Nam. Theo đó, GAM Esports sẽ thuộc nhóm 3 cùng các đội hạt giống số 3 Trung Quốc (LPL), hạt giống số 2 Hàn Quốc (LCK), hạt giống số 2 Bắc Mỹ (LCS) tại lễ bốc thăm chia bảng.

Nếu Saigon Buffalo vượt qua vòng khởi động, LMHT Việt Nam sẽ tạo nên lịch sử khi có 2 đại diện góp mặt tại vòng bảng CKTG

Trong quá khứ, GAM Esports từng góp mặt ở vòng bảng CKTG 2017 & 2019. Dù chưa lần nào vượt qua được giai đoạn vòng bảng, song Levi cùng các đồng đội vẫn luôn gây ấn tượng với khán giả quốc nhờ lối đánh “hổ báo” cùng nhiều chiến thuật mới lạ mang đậm chất Việt Nam.

Để chuẩn bị cho CKTG 2022, GAM Esports đã đưa cựu tuyển thủ Trần “Optimus” Văn Cường trở lại đội tuyển với vai trò là huấn luyện viên hiệu suất. Đây được xem là màn tái hợp đỉnh cao, bởi Optimus từng cùng GAM giành tất cả danh hiệu trong nước lẫn khu vực và ghi lại dấu ấn lớn ở đấu trường quốc tế, góp phần định danh Việt Nam trên bản đồ Esports thế giới.

Bài quảng cáo