Sẽ ra sao nếu Scarlet Witch đối đầu với Superman?

Scarlet Witch một lần nữa bị réo tên trên mạng xã hội khi người hâm mộ MCU và DCEU tranh cãi gay gắt về việc liệu cô nàng có thể đánh bại Superman hay không.

Việc phát hành series WandaVision (2021) và Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) dường như đã củng cố địa vị của Scarlet Witch là một trong những thực thể mạnh nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nhưng mới đây, người hâm mộ đang tự hỏi liệu cô ấy có đủ sức mạnh để hạ gục một trong những anh hùng mạnh nhất trong vũ trụ mở rộng của nhà DC, Superman (Siêu Nhân).

Điểm yếu của Superman là thế mạnh của Scarlet Witch

Cuộc tranh luận diễn ra trên mạng xã hội và lan rộng đến mức khiến #Scarlet_Witch trở thành một trong những hashtag xu hướng.

Trên khắp các blog và fanpage, khán giả hâm mộ tranh cãi kịch liệt về việc liệu “Người đàn ông thép” có cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến kịch tính này hay không. Nhiều ý kiến ​​cho rằng một trong những điểm yếu của Siêu nhân là ma thuật, trong khi đó lại là thứ năng lực mạnh mẽ nhất mà Scarlet Witch sở hữu.

Scarlet Witch hiện tại là siêu anh hùng quyền năng nhất trên màn ảnh của Marvel.

Những người theo phe của Marvel đều đồng tình rằng, quyền năng phép thuật của Scarlet là điều không thể chối cãi. Chỉ bằng một vài thần chú đơn giản, cô có thể điều khiển Superman làm theo những điều mình muốn, xâm nhập tâm trí của anh và biến Người đàn ông thép trở thành “một con rối không có gì ngoài cơ bắp”.

Phản bác lập luận trên, Blackman, đại diện của phe DCEU cho rằng Siêu Nhân hoàn toàn có thể đánh bại Wanda trước khi cô ấy kịp sử dụng khả năng thay đổi thực tại hay thao túng tâm trí của mình. Sở dĩ, Superman có tinh thần mạnh mẽ và một ý chí thép, điều đã được chứng minh xuyên suốt các phần phim của nhà DC và cả comics.

Vì lẽ đó, Phù thủy đỏ gần như “không có cửa” thao túng được anh, và nếu Superman có thể hạ gục được Darkseid, việc anh đánh bại nữ phù thủy cũng chỉ là chuyện nhỏ.

Superman là “nắm đấm sức mạnh” đại diện cho nhà DC.
Cuộc chiến “ngang tài ngang sức”

MCU đã xác nhận vị trí đỉnh cao của Scarlet Witch trong số những dị nhân mạnh mẽ nhất qua loạt phim Disney+ WandaVision, khi Monica Rambeau cho rằng Wanda Maximoff quyền năng tới mức, cô thậm chí có thể tự mình đánh bại Thanos nếu không bị phân tâm bởi an nguy của Vision. Đó cũng chính là những nhận xét trước đó của Chủ tịch Marvel Studios và Giám đốc sáng tạo Kevin Feige.

Gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả kể từ thời điểm ra mắt, cô là phù thủy sở hữu sức mạnh và quyền năng bậc nhất mà Marvel đã giới thiệu lên màn ảnh với khả năng bay lượn, thao túng tâm trí, nhìn thấu tương lai, điều khiển năng lượng và quan trọng nhất, thay đổi thực tại. Trong phim, Wanda có thể thao túng và bẻ cong thực tại ở mức độ nhất định, như những gì đã được thể hiện trong series WandaVision.

Tuy nhiên, siêu năng lực này có công dụng đa dạng và khủng khiếp hơn rất nhiều trong nguyên tác truyện tranh, ví dụ như gây ra những vụ nổ lớn cấp độ vũ trụ, vô hiệu hóa siêu năng lực của dị nhân khác, thay thế vật chất, thậm chí là can thiệp vào dòng thời gian và kiểm soát các sự việc, hiện tượng diễn ra xung quanh mình.

Trong khi đó, Superman thường được coi là bất khả xâm phạm, ngoại trừ khi phải đối mặt với đá kryptonite và ma thuật – yếu điểm lớn nhất của anh.

Trong DCEU, anh đã được giới thiệu là một trong những siêu anh hùng sở hữu nhiều loại sức mạnh khác nhau. Anh có “siêu sức mạnh” chém đinh chặt sắt, nghiền nát kim cương bằng tay hay nâng dãy núi Galcier lên không trung. Anh còn có tốc độ siêu phàm, gần như tương đương với tốc độ của Flash và một bộ óc thông minh cùng trí tuệ vượt tầm thiên tài, với tư duy được mô tả là tổ chức nhanh hơn cả siêu máy tính.

Bên cạnh đó, anh còn có siêu giác quan, kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ và một cơ thể bền bỉ, chịu được các đòn tấn công từ rìu của Steppenwolf hay thậm chí là cả một vụ nổ hạt nhân.

Bài quảng cáo