Tung trailer mới, Tactics Ogre: Reborn nhá nhẹ ngày ra mắt đã gần kề

    Huyền thoại Tactics Ogre: Reborn sẽ được Square Enix tái sinh vào 11/11 này. Trước đó, nhà phát hành đã tung ra trailer cốt truyện tuyệt hay về trò chơi.

    Năm nay, Square Enix đang chuẩn bị lội ngược dòng quay lại thể loại RPG chiến thuật với sự ra mắt của Tactics Ogre: Reborn, bản remake của game cùng tên, một trong các tựa game chiến thuật huyền thoại của hãng.

    Trước khi trò chơi chính thức phát hành vào ngày 11/11 này, nhiều nơi bán lẻ lớn và một số YouTuber đã có cơ hội chạm tay chơi thử game này. Cùng xem thử hình ảnh và lối chơi của nó ấn tượng thế nào trên các hệ máy nhé.

    Hồi đầu, Tactics Ogre: Reborn được làm cho hai hệ máy Super Famicom và sau đó là tái phát hành trên PSP. Giờ trong bản remake, game đã được nhân ra nhiều định dạng khác nhau cho các hệ máy hiện đại. Chỉ riêng việc được trải nghiệm một trò chơi có chiều sâu nổi tiếng như vầy trên tất cả các nền tảng đang có đã là một thú vị lớn, một cú hit cho thể loại chiến thuật năm nay.

    Một vài nguồn đáng tin cậy như Gematsu, gamer Gaming Boulevard, Genesis VII… đã chơi thử Tactics Ogre: Reborn mới trên Switch OLED. Ấn tượng đầu tiên về hình ảnh, màu sắc và độ sắc nét của trò chơi rất tốt. 

    Khi chơi qua một vài trận đấu đầu tiên của Tactics Ogre: Reborn, menu của trò chơi có thể hiện nhiều tính năng mới bao gồm nhiều tùy chọn trong game. Có thể thấy qua clip chơi thử, mọi thứ thể hiện mượt mà trôi chảy khi chạy trên Switch, kể cả lúc trong menu lẫn khi chiến đấu bên ngoài.

    Tactics Ogre: Reborn, tuy nhiên, không đơn thuần là phiên bản làm lại. Nó là một sự lột xác hoàn toàn so với bản gốc. Warren Report (một dạng bách khoa toàn thư trong game), menu cửa hàng, menu Save game, Bản đồ thế giới, mọi thứ đều được thiết kế chi tiết, logic. Các khâu chuẩn bị chiến đấu cũng cho thấy rõ từng bước công phu trước khi vào trận. Nói chung ấn tượng ban đầu về Tactics Ogre: Reborn là rất tốt. Rõ ràng nó đã được cải tiến vượt bậc từ bản tái phát hành trên PSP thay vì chỉ đơn thuần chuyển sang HD-2D như một số người vẫn nghĩ. 

    Tactics Ogre: Reborn được tất cả các bên chơi thử đồng loạt đánh giá là đã tạo nên sự khác biệt lớn so với các bản đã có trước đó. Nó không chỉ là remastered về mặt đồ họa, mà nhiều cơ chế của  trò chơi thấy rõ đã được làm lại, bao gồm hệ thống kỹ năng và phép thuật của các nhân vật. Môt số kỹ năng cũng sẽ có sẵn, cho nên các trận đấu đầu tiên cũng dễ thở hơn. Thay đổi này đặc biệt có ý nghĩa, giúp ích không nhỏ cho các bạn lần đầu làm quen với thể loại SRPG.

    Một chi tiết thú vị khác: Hệ thống Nguyên tố của Tactics Ogre: Reborn trước đó vốn chỉ có trong bản phát hành cho Super Famicom, nay cũng đã quay lại. Thêm nữa, bạn có thể chỉ định từng yếu tố của đơn vị khi thu thập chúng. Và nếu bạn ghép yếu tố của nhân vật với phép thuật hoặc kỹ năng có cùng thuộc tính, bạn sẽ có thể tăng sức mạnh của chiêu thức đó lên.

    Square Enix cũng đã nâng cấp vượt bậc cho toàn bộ hệ thống menu của trò chơi. Tất cả giờ đã ngắn gọn, nhiều màu sắc và sống động hơn. Dĩ nhiên là vẫn có rất nhiều thông tin bằng chữ lẫn số, nhưng dễ nuốt hơn nhiều so với cách thể hiện cũ.

    Tactics Ogre: Reborn sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/11, bạn đã sẵn sàng đón chờ màn quay lại hoành tráng của siêu phẩm một thời chưa?

    Bài quảng cáo