Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy, 2024

Cây vĩ cầm hơn 300 tuổi được token hóa

-

Công ty Galaxy Digital của tỷ phú Michael Novogratz đã quyết định token hoá cây vĩ cầm Stradivarius 300 năm tuổi thuộc sở hữu của nhà đồng sáng lập Amonica Brands Yat Siu. Đây là lần token hoá tài sản riêng lẻ có giá trị lớn nhất từ trước đến nay.

Cây đàn violin được chế tác bởi Antonio Stradivari, một trong những nghệ nhân làm đàn vĩ đại nhất, vào năm 1708 và trị giá khoảng 9 triệu USD, từng thuộc sở hữu của Nữ hoàng Catherine Đại đế của Nga. 

Catherine Đại đế là Nữ hoàng có thời gian cầm quyền lâu nhất trong lịch sử nước Nga, đồng thời là một trong những nhà lãnh đạo nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới. 

Đại diện phía Galaxy Digital cho biết: “Việc token hoá nhạc cụ mang tính biểu tượng này là sự tôn vinh sự tinh xảo chưa từng có từ trước đến nay với nguồn gốc xuất xứ lâu đời. Điều này đã đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ blockchain để mở khoá giá trị các tài sản độc nhất trong thế giới thực”. 

Michael Novogratz

Theo đó, gã khổng lồ sẽ token hoá cây vĩ cầm làm tài sản thế chấp cho hoạt động kinh doanh của Galaxy Global Markets, nơi Galaxy Digital cung cấp các khoản vay thông qua bộ phận ngân hàng đầu tư và giao dịch này. 

Ông Mike Novogratz, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Galaxy Digital cho biết trong tuyên bố: “Bằng cách bắt đầu với những tài sản cao cấp như cây vĩ cầm này, chúng tôi đang tạo ra một quy trình sẽ thay đổi cách quản lý, định giá và giao dịch trên toàn bộ phạm vi tài sản trong nền kinh tế kỹ thuật số”.  

Ông Yat Siu, Co-founder của Amonica Brands, cũng tổ chức lễ kỷ niệm việc token hóa đàn violin.

Ông Siu nói: “Tôi rất vui mừng được giúp thúc đẩy mô hình kinh tế mới này để tạo ra những tài sản độc đáo, đồng thời bảo tồn và chia sẻ không chỉ một nhạc cụ rất quý hiếm mà còn là một phần lịch sử”.

Như đã đưa tin, vào ngày 03/04/2024, Galaxy Digital từ lâu đã đầu tư vào các công ty tiền mã hoá, nay lại kêu gọi 100 triệu USD cho quỹ đầu tư mới của mình có tên là Galaxy Ventures Fund I LP. Quỹ sẽ tập trung rót vốn cho các công ty tiền mã hoá ở giai đoạn đầu, dự kiến tập trung vào 30 startup trong vòng 3 năm tới. 

Theo rwa xyz, giá trị thị trường của các trái phiếu kho bạc được token hóa đã tăng từ 719 triệu USD lên 1,44 tỷ USD kể từ đầu năm nay, bao gồm BUIDL, FOBXX, OUSG, USDY và ​​USTB. Quỹ mã hóa của BlackRock đã phát hành token BUIDL vào cuối tháng 03/2024 đã trở thành sản phẩm kho bạc được mã hóa lớn nhất với giá trị thị trường là 456 triệu USD.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

OpenAI mò tận nhà

Công cụ mới của OpenAI cho phép AI mò vào tận địa chỉ website để lùng sục thông tin thay vì chỉ lấy trên bề mặt như ChatGPT.

Nimo tham gia Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới – ChinaJoy 2024

Các streamer hàng đầu dẫn fan "Tham quan triển lãm trực tuyến".

iPhone 16 hết nóng

Phiên bản kế nhiệm của dòng iPhone 15 sẽ giải quyết những vấn đề quá nhiệt đang tồn tại.

Arbitrum muốn multi-chain

Cộng đồng Arbitrum đang tiến hành bỏ phiếu đề xuất mở rộng các chuỗi Arbitrum Orbit trở thành multi-chain.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU