Ubisoft nâng giá bán video game, thiết lập chuẩn hút máu mới

Động thái mới này của Ubisoft đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Người đồng sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành của Ubisoft, Yves Guillemot vừa xác nhận rằng trong tương lai, các trò chơi được đánh giá vào hàng siêu phẩm của họ sẽ có mức giá 70 USD (khoảng gần 1,5 triệu VND). Đây có thể coi là một động thái khá bất ngờ khi trước đó, Ubisoft luôn duy trì mức giá chỉ 60 USD cho các tựa game hàng đầu của mình.

Ubisoft ấn định mức giá 70 USD cho các tựa game gắn mác siêu phẩm của mình

Tuy nhiên, với hai siêu phẩm sắp tới là Assassin’s Creed Red và Assassin’s Creed Hexe, điều này có thể chưa được áp dụng luôn khi mức giá bán lẻ của chúng đã được công bố chỉ ở mốc 50 USD. Dù vậy, về lâu dài, các game thủ cũng sẽ phải học cách làm quen với việc bỏ thêm chi phí nếu như muốn thưởng thức các tựa game chất lượng từ phía Ubisoft. Tuy nhiên, theo như Guillemot, đây là điều phù hợp trong bối cảnh mà chi phí ngày càng trở nên đắt đỏ và cũng có không ít các nhà phát hành đã làm điều tương tự.

Trong vài năm qua, cũng có không ít nhà phát hành phá vỡ cột mốc 60 USD duy trì nhiều thập kỷ cho các sản phẩm game đỉnh cao

Nhìn lại làng game thế giới, mức giá 60 USD cho một trò chơi đỉnh cao đã được duy trì hàng thập kỷ vừa qua. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cột mốc này đã nhiều lần bị các nhà phát hành nổi tiếng phá vỡ. Có thể kể tới những cái tên đình đám như Take-Two, Activision, Sony, EA và Square Enix cũng đều đã phát hành những trò chơi có mức giá lên tới 70 USD trong vài năm qua mà tiêu biểu là Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate hay thương hiệu Call of Duty.

Động thái này của Ubisoft được cho là sẽ mang tới một sự thống nhất về mức giá của các trò chơi gắn mác siêu phẩm từ phía các nhà phát hành hàng đầu, khi ấn định ở con số 70 USD. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với quan điểm này. Phil Spencer – phó chủ tịch phụ trách mảng game của Microsoft cho rằng hãng này không có kế hoạch phát hành bất kỳ trò chơi nào với mức giá 70 USD, vì điều này có thể làm người chơi cảm thấy thất vọng, xa lánh với sản phẩm của họ.

Bài quảng cáo