Sonic Frontiers tung trailer hé lộ cảnh chiến đấu ‘sướng mắt đã tay’

Trước thềm ra mắt, Sega tiếp tục tung trailer giới thiệu hệ thống chiến đấu và nâng cấp kỹ năng trong Sonic Frontiers.

Đoạn trailer đã nhanh chóng giới thiệu thể thức hành động – phiêu lưu – platformer mới của Sonic Frontiers. Công thức cho lần này là Tốc độ chóng mặt + Chiến đấu rực lửa.

Trước giờ bạn chỉ thấy nhím Sonic trổ tài đi cảnh nhờ tài năng cố định vốn có của mình, thì sang Sonic Frontiers, qua trailer có thể thấy, đây là lần đầu tiên Sonic sẽ có một Cây kỹ năng riêng với đủ các khả năng mới mẻ và cực mạnh có thể học hỏi trên đường phiêu lưu. 

Để mở khóa các kỹ năng mới, bạn sẽ cần tiêu diệt được nhiều kẻ thù và thu thập đủ các Mảnh kỹ năng – Skill Pieces cùng vật phẩm rơi ra từ chúng.

Còn move thì sao? Ngay từ đầu trò chơi, Sonic lần này cũng có các bộ di chuyển – Move set tiêu chuẩn, như Homing Attack, Drop Dash và Stomp. Các chiêu này cực hiệu quả với kẻ thù bình thường nhưng để đối đầu với kẻ thù mạnh hơn trên Quần đảo Starfall như mấy con boss chẳng hạn, bạn sẽ cần phải siêu hơn nhiều. Muốn vậy, Sonic cần phải được tăng cấp và mở khóa thêm các kỹ năng mới. 

Nói tới kẻ thù, trailer cũng cho thấy luôn, mấy kẻ thù bình thường bạn từng thấy trên đảo Kronos hình như không là cái đinh gì so với loạt kẻ thù mới trên các hòn đảo trong Sonic Frontiers. Bạn không chỉ tăng cấp, tăng kỹ năng mà còn phải bổ sung sức mạnh cho Sonic bằng cách thu thập Hạt giống sức mạnh màu Đỏ và Hạt giống phòng thủ màu Xanh – Red Seeds of Power và Blue Seeds of Defense. Hai thứ này sẽ giúp bạn tăng chỉ số sức mạnh và có thêm nhiều lợi thế chiến đấu cho bản thân.

Lối chơi của Sonic Frontiers rõ ràng tập trung nhiều vào việc tận dụng các kỹ năng từ Skill Tree, từ đó mang đến cho Sonic vô số các lựa chọn chiến đấu. Để chơi tốt trò chơi này có lẽ cách tốt nhất chính là làm chủ mọi cách tiếp cận của Sonic và nhìn thấu điểm yếu của kẻ thù. Kết hợp hai món này sẽ tạo nên lợi thế mạnh mẽ cho nhím xanh của chúng ta.

Sonic Frontiers sẽ ra mắt trên PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Switch và PC thông qua Steam vào ngày 8/11.

Bài quảng cáo