Đạo diễn bởi Valentin Petit, trailer live action mới của Modern Warfare II được xem là một trong những đoạn quảng cáo 90-giây đắt nhất nhì trong lịch sử ngành game.

Ngày phát hành của Call of Duty: Modern Warfare II đã đến rất gần. Trò chơi này sẽ đến tay game thủ cả thế giới sau 2 tuần nữa, vào ngày 28/10/2022, và tiếp nối câu chuyện của Task Force 141 cùng các nhân vật quen thuộc sau khi được “reboot” vào năm 2019.

Để hâm nóng không khí cho dịp này, nhà phát triển Infinity Ward đã tung ra một trailer mới cho trò chơi mang tên Squad Up. Tuy nhiên không giống với các trailer chứa đầy hình ảnh gameplay và các vụ cháy nổ ấn tượng trước đây, Squad Up là một… bản nhạc rap với đầy những nhân vật khá nổi tại Mỹ và châu Âu hiện tại, như Lil Baby, Nicki Minaj, Pete Davidson và hơn nữa. Nó chỉ xoay chuyển giữa các “ngôi sao” được mời này khi họ rap bài hát chính thức của trò chơi được remix theo điệu nhạc quân hành.

Tuy nhiên phản ứng của cộng đồng game thủ Call of Duty chắc chắn không giống như những gì mà Infinity Ward trông đợi. Trailder này đã nhận được khoảng hơn 6 triệu lượt xem, và có số lượng “dislike” cao gần gấp 2 lần số like (bạn cần một extension cho trình duyệt để có thể thấy con số này). Rất nhiều game thủ đã xem đoạn trailer này tại các sự kiện ngoài đời cũng phải nhảy lên YouTube để dành cho nó một dislike.

Thật ra, các bình luận bên dưới trailer thực sự thú vị hơn nhiều so với bản thân trailer, chẳng hạn “chờ MWII vài năm nhưng xem xong trailer thì hết muốn chơi” hay “làm tôi muốn gỡ game dù còn chưa cài nó”. Nhiều game thủ liên tục bình luận để chia sẻ số lượng dislike và video này nhận được, số khác bày tỏ cơn… ớn lạnh mà họ có khi xem trailer. Không ít game thủ gợi nhớ về thời các trailer cực bốc của Call of Duty như “There’s a soldier in all of us” của Black Ops 2 – dù cũng đầy các ngôi sao được mời, nó thực sự là một trailer thích hợp với Call of Duty.

Call of Duty: Modern Warfare II sẽ được phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X vào ngày 28/10. Activision Blizzard đã mang trò chơi quay lại với Steam sau một thời gian dài rời khỏi nền tảng của Valve. Giá game khá chát, khoảng 1.8 triệu đồng cho bản thường nhưng có thể nó sẽ lên Game Pass khi Microsoft hoàn thành thương vụ mua lại Activision Blizzard trong tương lai.

Bài quảng cáo