Vào tối ngày 06 tháng 09, hội đồng quản trị của Ubisoft đã ủy quyền cho Tencent tăng gấp đôi tỷ lệ sở hữu trực tiếp lên 9,99%.

Tencent đầu tư vào công ty mẹ của Ubisoft là Guillemot Brothers Ltd khoản đầu tư 300 triệu euro (bao gồm 200 triệu euro mua cổ phiếu và 100 triệu euro tăng vốn). Điều này đồng nghĩa với việc định giá của Ubisoft là 80 euro / cổ phiếu (43,50 euro chốt ngày 06/09). Tencent đồng thời cũng mua lại 49,9% cổ phần ở Guillemot Brothers Limited, công ty gia đình nhà Guillemot mà sở hữu 15% cổ phần ở Ubisoft. Cổ phiếu của Ubisoft châu Âu sau đó đã tăng vọt 15% sau vài giờ.

Trước đó có thông tin cho rằng Tencent có kế hoạch tăng cổ phần của mình trong tập đoàn game Pháp Ubisoft và tìm cách trở thành cổ đông lớn nhất của Ubisoft. Tencent đã liên hệ với gia đình của người sáng lập Ubisoft, Guillemot và bày tỏ sự quan tâm đến việc tăng cổ phần của mình tại Ubisoft, các nguồn tin cho biết. Sau tin tức, giá cổ phiếu của Ubisoft đã tăng 21%.

ubisoft.jpg

Martin Lau, chủ tịch của Tencent, cho biết mối quan hệ hợp tác được thắt chặt này cũng sẽ củng cố vị trí của cả hai công ty trong thị trường game di động.

Ông Lau cho biết trong một thông cáo báo chí.

Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng sự hợp tác với những người sáng lập, gia đình Guillemot, khi Ubisoft tiếp tục phát triển trải nghiệm trò chơi nhập vai và mang một số thương hiệu AAA nổi tiếng nhất của Ubisoft lên thiết bị di động.


Thỏa thuận này cũng phù hợp với triết lý của chúng tôi là đầu tư với những người sáng lập có tính sáng tạo cao, với sự tin tưởng hoàn toàn rằng họ sẽ dẫn dắt công ty của mình lên một tầm cao mới.

Thỏa thuận này sẽ không dẫn đến sự thay đổi trong ban lãnh đạo: Gia đình Guillemot tiếp tục có quyền kiểm soát độc quyền đối với Guillemot Brothers Limited và Tencent sẽ không nhận được một ghế trong hội đồng quản trị của công ty.

Đồng thời, ban giám đốc của Ubisoft đã chấp thuận cho Tencent tăng cổ phần trực tiếp của họ tại Ubisoft từ 4,5% lên 9,99% vốn và quyền biểu quyết, với điều kiện Tencent không được chia sẻ doanh thu trong 5 năm và không được tăng cổ phần vượt quá 9,99% trong tám năm.

Tencent là một trong những công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, họ hiện đang sở hữu nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại Riot Games, 40% của Epic Games và đầu tư vào hàng chục studio khác.

Một tuần trước thông báo của Ubisoft, Tencent đã mua lại 16,25% cổ phần của FromSoftware, nhà phát triển Nhật Bản nổi tiếng với Elden RingBloodborne và dòng game Dark Souls.

Bài quảng cáo