Động thái này phù hợp với chiến lược của Unity nhằm tuân thủ các quy định địa phương
Unity 6 đã ngừng hoạt động tại Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao. Người dùng tại những khu vực này cũng sẽ không được cập nhật các phiên bản trong tương lai.
Theo thông tin từ trang 80 Level, sự thay đổi này xuất phát từ nỗ lực của Unity nhằm tuân thủ các quy định của địa phương.
Trong một thông báo chính thức, công ty cho biết những thay đổi này nhằm đảm bảo dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng Trung Quốc. Unity China sẽ thay thế công cụ phát triển game này bằng phiên bản nội địa hóa có tên Tuanjie.
Nền tảng mới bao gồm các tính năng được thiết kế riêng cho các nhà phát triển Trung Quốc và hoạt động độc lập với công cụ Unity toàn cầu.
“Một số người dùng Trung Quốc đã nhận thấy rằng các sản phẩm Unity 6 đã bị gỡ bỏ khỏi thị trường tại Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao“, Unity viết trong thông báo giải thích tình hình.
“Unity 6 và các phiên bản tiếp theo sẽ không còn được cung cấp cho người dùng Trung Quốc, và các nhu cầu liên quan sẽ được Unity Engine đảm nhận.“
“Sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo các nhà phát triển có thể nhận được dịch vụ công cụ game phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường Trung Quốc.“
Chuyển hướng hỗ trợ sang Trung Quốc
Công ty cho biết trong năm 2025, họ sẽ nâng cao các tính năng và khả năng render của Unity 6 để phục vụ tốt hơn cho người dùng Trung Quốc.
Unity China sẽ tiếp tục hỗ trợ Unity 2022 LTS và các phiên bản trước đó, đảm bảo không ảnh hưởng đến các dự án đang thực hiện hoặc đã phát hành. Các game được phát triển bằng Unity vẫn có thể ra mắt toàn cầu mà không bị hạn chế.
Việc Unity rút Unity China khỏi thị trường Trung Quốc là một bước đi chiến lược quan trọng, phản ánh xu hướng các công ty công nghệ phải thích nghi với môi trường pháp lý địa phương ngày càng phức tạp.