Thứ Hai, 2 Tháng 6, 2025

Riot Games bật mí bí mật

-

Cloud không chỉ giúp tăng tốc độ phát triển game mà còn nâng cao bảo mật và hợp tác nhóm. Đại diện Riot Games chia sẻ cách họ tận dụng công nghệ này để tạo ra những tựa game đình đám.

Thách thức trong phát triển game hiện đại

Alexey Prohorenko, Giám đốc kỹ thuật phần mềm tại Riot Games, cho biết phát triển game không khác nhiều so với phần mềm thông thường. Tuy nhiên, ngành này đối mặt với thách thức riêng khi xử lý khối lượng tài nguyên khổng lồ như âm thanh, video và đồ họa.

“Mỗi lần kỹ sư muốn kiểm tra kết quả công việc, họ phải chạy thử nghiệm. Quá trình này phức tạp và tốn thời gian”, Prohorenko giải thích. “Vấn đề là làm sao tối ưu hóa để làm việc hiệu quả và nhanh hơn.”

Cloud – Giải pháp tối ưu cho studio game

Kevon Mayers, kiến trúc sư giải pháp tại AWS, nhấn mạnh lợi ích của điện toán đám mây: “AWS cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt, giúp nhà phát triển tập trung vào sáng tạo thay vì quản lý hạ tầng.”

Prohorenko chia sẻ kinh nghiệm của Riot Games:

  • Build game trên đám mây giúp tiết kiệm chi phí và tăng tốc độ lặp lại công đoạn thử nghiệm.
  • Lưu trữ tài nguyên như code, asset trên cloud giúp nhiều team làm việc đồng thời mà không lo xung đột.
  • EC2 Mac instances của AWS giải quyết bài toán build game đa nền tảng, đặc biệt là macOS.

Tự động mở rộng và bảo mật

Khác với hạ tầng truyền thống phải đầu tư server vật lý, cloud cho phép tự động mở rộng theo nhu cầu. “Bạn chỉ cần click chuột để mở rộng server khi lượng người chơi tăng đột biến”, Mayers nói.

Về bảo mật, AWS áp dụng mô hình Shared Security Responsibility:

  • AWS chịu trách nhiệm bảo vệ hạ tầng vật lý.
  • Studio game cần tuân thủ nguyên tắc mã hóa dữ liệu, quản lý truy cập và kiểm soát nhân sự.

Lời khuyên cho studio nhỏ

Với startup, Prohorenko khuyên nên ưu tiên:

  1. Tối ưu quy trình build game trên cloud.
  2. Quản lý version control (kiểm soát phiên bản) hiệu quả.
  3. Sử dụng virtual workstation (máy trạm ảo) để làm việc từ xa.

“Chỉ cần cải thiện build process và version control, mọi studio đều thấy kết quả ngay lập tức”, ông khẳng định.

“Công nghệ tốt nhất là khi nó trở nên vô hình, giúp bạn tập trung vào mục tiêu chính”, Mayers kết luận. Với Riot Games, cloud không chỉ là xu hướng mà đã trở thành xương sống trong quy trình phát triển game hiện đại.

(Bài viết có sự hợp tác thông tin từ AWS for Games)

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

Netflix hé lộ hình ảnh đầu tiên của Tony Tony Chopper trong One Piece Season 2

Nhân vật được yêu thích nhất của băng Mũ Rơm chính thức xuất hiện trong phiên bản live-action của One Piece mùa 2.

XRP có thể về 1,7 USD

Hoạt động mạng lưới XRP gần đây giảm mạnh, khiến giá XRP đối diện nguy cơ sụt giảm đáng kể, có thể về vùng 1,70 USD.

Vodafone và Three hoàn tất sáp nhập

Thương vụ tạo ra mạng viễn thông lớn nhất Anh với 29 triệu khách hàng, hứa hẹn đầu tư 11 tỷ bảng vào hạ tầng 5G

BitoPro bị tấn công, mất hơn 11 triệu USD

Sàn giao dịch BitoPro có trụ sở tại Đài Loan đã xác nhận bị tấn công crypto với thiệt hại 11,5 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU