Riot Games vừa thông báo về đợt cắt giảm nhân sự mới, loại bỏ 32 vị trí, trong đó 27 người thuộc đội phát triển League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) và 5 người trong bộ phận phát hành. Đây là lần thứ hai trong năm 2024 Riot thực hiện cắt giảm nhân lực, sau khi sa thải 530 nhân viên vào tháng 1, tương đương 11% tổng số nhân sự.
Trong thông báo gửi tới trang Eurogamer, Riot cho biết những nhân viên bị ảnh hưởng có thể ứng tuyển vào các vị trí còn trống trong công ty thông qua hệ thống việc làm nội bộ. Riot khẳng định đợt cắt giảm lần này không nhằm mục đích tiết kiệm chi phí, mà để “đảm bảo đội ngũ có chuyên môn phù hợp, giúp cải thiện trải nghiệm của người chơi.”
While we're on the subject of team size, I want to talk a little about both size and budget, and why they aren’t the right way to measure whether a team will be successful. We’ve definitely been memed in the past for talking about budgets, and rightly so. Success isn’t about…
— Tryndamere (@MarcMerrill) October 15, 2024
Marc Merrill, đồng sáng lập Riot, chia sẻ trên mạng xã hội X rằng:
“Quyết định này không chỉ đơn thuần là thu hẹp quy mô. Chúng tôi muốn xây dựng một đội ngũ hiệu quả, có ưu tiên đúng đắn và cách tiếp cận bền vững cho cả hiện tại và tương lai của League of Legends.”
Ông cũng nhấn mạnh rằng đội phát triển Liên Minh Huyền Thoại sẽ tiếp tục được mở rộng trong tương lai, với mục tiêu phát triển những giai đoạn mới cho tựa game này.
Bất chấp việc thu hẹp nhân lực, Riot vẫn duy trì các dự án lớn như cập nhật cho League of Legends và Valorant, cùng với việc phát triển tựa game đối kháng 2XKO, lấy bối cảnh trong vũ trụ của League of Legends.
Năm 2024 ghi nhận là năm khó khăn của ngành công nghiệp game toàn cầu, với hơn 13.000 nhân sự bị sa thải, theo thống kê từ nhà quan sát Farhan Noor. Không chỉ riêng Riot, nhiều công ty game khác như Microsoft, Hi-Rez Studios và Rocksteady cũng đã cắt giảm nhân lực trong bối cảnh ngành đang điều chỉnh lại sau thời kỳ phát triển bùng nổ trong đại dịch.
Việc điều chỉnh nhân sự lần này phản ánh sự tập trung của Riot vào việc tối ưu hóa nguồn lực, đồng thời cho thấy công ty đang hướng tới một chiến lược dài hạn nhằm tiếp tục mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh.