Báo cáo tài chính quý 1/2025 của NetEase ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, dẫn đầu bởi mảng game với các tựa game nổi bật như Marvel Rivals, Once Human và các tựa game Blizzard. Doanh thu đạt 4 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng game dẫn dắt tăng trưởng
Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 công bố ngày 22/5/2025, NetEase đạt doanh thu ròng 28,8 tỷ RMB (4 tỷ USD), tăng 7,4% so với 3,7 tỷ USD trong quý 1/2024. Mảng game và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan là động lực chính, đóng góp 24 tỷ RMB (3,3 tỷ USD), tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước. “Sự đổi mới không ngừng và các tựa game mới đã giúp chúng tôi mở rộng tầm ảnh hưởng trên nhiều thể loại và thu hút người chơi toàn cầu”, CEO William Ding chia sẻ.
Các tựa game chủ lực như Marvel Rivals, Once Human và Where Winds Meet đã tạo nên thành công vượt bậc. Marvel Rivals, ra mắt tháng 12/2024, đạt hơn 40 triệu người chơi trên PC, PS5 và Xbox Series X|S, đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy trên Steam sau bản cập nhật mùa 2 vào tháng 4/2025. Where Winds Meet, tựa MMO wuxia thế giới mở ra mắt tháng 12/2024, thu hút hơn 30 triệu người chơi đăng ký tính đến tháng 3/2025. Trong khi đó, Once Human phiên bản di động, ra mắt tháng 4/2025, nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tải xuống iOS tại hơn 160 khu vực, nhận được sự chú ý toàn cầu.

Sự trở lại của Blizzard tại Trung Quốc
Sự tái hợp giữa NetEase và Blizzard Entertainment đã mang lại kết quả ấn tượng. Sau khi nối lại hợp tác, các tựa game như World of Warcraft, Hearthstone và Overwatch 2 đã trở lại thị trường Trung Quốc với sức hút mạnh mẽ. Overwatch 2 ghi nhận số lượng người chơi đồng thời cao kỷ lục tại khu vực, trong khi World of Warcraft và Hearthstone tổ chức nhiều sự kiện khu vực, thu hút cộng đồng game thủ. Diablo 3 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật và dự kiến sớm ra mắt tại Trung Quốc. “Sự trở lại của các tựa game Blizzard đã củng cố vị thế của NetEase tại thị trường nội địa”, báo cáo nhấn mạnh.
Chiến lược đa dạng hóa và triển vọng tương lai
NetEase tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư với các tựa game mới như Destiny: Rising, dự kiến thử nghiệm beta trước khi ra mắt vào tháng 8/2025, cùng với Marvel Mystic Mayhem và Ananta (trước đây gọi là Project Mugen). Các tựa game lâu năm như Naraka: Bladepoint, Identity V và Fantasy Westward Journey Online vẫn duy trì sức hút nhờ các bản cập nhật nội dung sáng tạo.
Dù mảng game tăng trưởng mạnh, các bộ phận khác của NetEase như Youdao (giảm 6,7% doanh thu), NetEase Cloud Music (giảm 8,4%) và các mảng kinh doanh sáng tạo khác (giảm 17,6%) lại sụt giảm. Tuy nhiên, với lợi nhuận gộp đạt 18,5 tỷ RMB (tăng 9%) và vị thế tiền mặt ròng 137 tỷ RMB, NetEase vẫn duy trì sự ổn định tài chính. Công ty cũng công bố cổ tức 0,135 USD/cổ phiếu và mua lại 21,6 triệu ADS với tổng trị giá 1,9 tỷ USD.
NetEase đang đặt cược lớn vào thị trường quốc tế với các tựa game như Marvel Rivals và FragPunk, vốn đã đạt thành công đáng kể ở thị trường phương Tây. Công ty cũng lên kế hoạch rút ngắn chu kỳ cập nhật mùa của Marvel Rivals từ ba tháng xuống hai tháng và tổ chức giải đấu esports Marvel Rivals Championship từ 8/3 đến 6/4/2025 với tổng giải thưởng 14.500 USD, nhằm tăng cường hệ sinh thái và giữ chân người chơi. “Chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm game đột phá, kết hợp với các đối tác chiến lược hàng đầu”, William Ding khẳng định.