Thứ Hai, 31 Tháng 3, 2025

Cựu dev Bethesda đi làm game indie cho nhẹ đầu

-

Rời bỏ vị trí nhà phát triển tại Bethesda để tự lập studio riêng, Nate Purkeypile chia sẻ rằng cuộc sống của một nhà phát triển game indie thực sự “nhẹ nhàng hơn rất nhiều” so với làm việc tại các studio lớn. Anh cho rằng, việc không phải họp hành mỗi ngày và tránh xa những vấn đề “chính trị nội bộ” tại công ty là điều anh cảm thấy thoải mái nhất.

Purkeypile từng là người tham gia phát triển nhiều tựa game lớn như Skyrim, Fallout 3, Fallout 4 và Fallout 76. Trước khi gia nhập Bethesda, anh cũng từng tham gia thực hiện một số dự án đáng chú ý như BloodRayne 2 và Metroid Prime 3.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển Starfield, Purkeypile quyết định rời khỏi Bethesda và thành lập studio riêng mang tên Just Purkey Games. Tựa game đầu tay của anh, The Axis Unseen, thuộc thể loại kinh dị kết hợp yếu tố hành động, đã được ra mắt vào năm ngoái.

Khi được hỏi lý do quyết định rời Bethesda, Purkeypile cho biết: “Đơn giản là tôi cảm thấy đến lúc phải đi rồi. Tôi chủ yếu làm việc tại Bethesda vì yêu thích dòng game Fallout. Thật may là trong 10 năm làm việc tại đó, phần lớn thời gian tôi được làm những tựa game Fallout mà tôi yêu thích. Starfield thì lại không phải là thể loại game tôi muốn gắn bó lâu dài.”

Anh cũng chia sẻ thêm, từ khi chuyển sang làm game indie, anh không hề hối hận dù ban đầu cũng có chút lo lắng về thu nhập: “Thành thật mà nói, làm indie thoải mái hơn nhiều dù chưa kiếm ra tiền ngay lập tức. Nhưng việc không phải họp hành liên tục, không phải chạy theo các thủ tục phê duyệt và đấu đá nội bộ thật sự làm tôi cảm thấy rất thoải mái. Bây giờ, tôi chỉ cần quan tâm tới việc làm ra game hay là đủ rồi.”

Thậm chí, Purkeypile tiết lộ, ngay cả những ngày nghỉ tại Bethesda cũng không hoàn toàn là nghỉ ngơi thật sự. “Khi đi nghỉ về, tôi phải xử lý cả nghìn email tồn đọng, giống như chỉ đẩy công việc đi xa hơn chứ không phải thực sự được nghỉ,” anh cho biết.

Trong quá trình phát triển tựa game indie The Axis Unseen, Purkeypile gần như tự làm tất cả mọi thứ. Anh chỉ thuê ngoài một số phần nhỏ như âm nhạc, kịch bản và vài bản vẽ minh họa. Còn lại, từ thiết kế thế giới game, hoạt ảnh, hệ thống game, cho tới các nhân vật đều do anh tự tay thực hiện.

Khi được hỏi liệu anh có nhớ việc hợp tác với đồng nghiệp tại studio lớn không, Purkeypile chia sẻ: “Tôi từng làm việc với nhiều người giỏi và rất muốn hợp tác lại với họ. Nếu hỏi tôi có quay lại môi trường triple-A hay không thì tôi không chắc, nhưng nếu được hợp tác với những đồng nghiệp cũ tài năng, tôi sẵn sàng làm việc cùng họ. Thực tế, nhiều người trong số họ cũng đã rời khỏi công ty và làm những dự án mới rồi.”

Qua chia sẻ của Nate Purkeypile, có thể thấy rằng dù thu nhập có thể chưa cao, nhưng làm game indie lại mang đến sự thoải mái và tự do sáng tạo hơn hẳn. Điều này cũng là lý do ngày càng có nhiều nhà phát triển game lựa chọn con đường indie thay vì tiếp tục gắn bó với các công ty lớn như Bethesda.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

5 điểm đáng chú ý ở iPhone màn hình gập

Dù còn khá lâu nữa mới ra mắt, nhưng mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple đang dần lộ diện với nhiều thông tin thú vị.

MindsEye chốt tháng 6

Tựa game hành động phiêu lưu tập trung vào cốt truyện MindsEye sẽ chính thức phát hành vào ngày 10 tháng 6 năm nay, dành cho PlayStation 5, Xbox Series và PC.

MARA muốn có 2 tỷ USD bắt đáy

Doanh nghiệp sở hữu lượng Bitcoin lớn thứ hai trong số các công ty đại chúng có thể sử dụng nguồn vốn này để tài trợ cho việc mua thêm BTC.

XRP giảm mạnh, cơ hội hay rủi ro?

Hiện tại, XRP đang dao động quanh mức 2,19 USD, khiến giới đầu tư băn khoăn liệu đây là cơ hội mua vào hay dấu hiệu thị trường sắp kết thúc chu kỳ tăng trưởng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU