Thông tin gần đây cho thấy trò chơi Indiana Jones and the Great Circle của Bethesda đang đối mặt với lượng đặt hàng trước thấp đáng kể, thua kém tới 86% so với Dragon Age: The Veilguard trong cùng giai đoạn trước phát hành. Số liệu này làm dấy lên những lo ngại về sức hút thực sự của trò chơi, đặc biệt khi ngày ra mắt đã cận kề.
Looks like pre-orders for Indiana Jones are over 86% worse than Dragon Age Veilguard pic.twitter.com/jBDuVlzqV0
— Pirat_Nation 🔴 (@Pirat_Nation) November 20, 2024
Theo các báo cáo từ nội bộ, nguyên nhân chính khiến lượng đặt hàng trước thấp có thể xuất phát từ nhiều yếu tố:
- Đánh giá trái chiều từ giới chuyên môn:
Indiana Jones and the Great Circle nhận được nhận xét rằng cơ chế chơi còn cứng nhắc và cốt truyện chưa thực sự hấp dẫn. Đặc biệt, lối chơi tập trung vào yếu tố lén lút bị cho là không phù hợp với mong đợi của người hâm mộ loạt phim Indiana Jones, vốn yêu thích những pha hành động phiêu lưu đa dạng và cuốn hút. - Chiến lược phát hành trên Xbox Game Pass:
Việc phát hành ngay từ ngày đầu trên Xbox Game Pass được xem là một con dao hai lưỡi. Dù giúp nhiều người chơi tiếp cận game dễ dàng hơn, nhưng chiến lược này có thể khiến người chơi không cảm thấy cần thiết phải đặt hàng trước hoặc mua bản sao vật lý. - Cạnh tranh khốc liệt từ các sản phẩm khác:
Với một thị trường trò chơi điện tử luôn sôi động, Indiana Jones đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều tựa game bom tấn khác, khiến việc thu hút sự chú ý trở nên khó khăn hơn.
Mặc dù lượng đặt hàng trước đang ở mức thấp, trò chơi vẫn có cơ hội thu hút người chơi sau khi ra mắt chính thức. Đặc biệt, việc phát hành trên PS5 vào năm 2025 được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể doanh số, khi mở rộng thêm đối tượng người chơi.
Tuy nhiên, để thành công, đội ngũ phát triển từ MachineGames và Bethesda cần nỗ lực khắc phục những hạn chế hiện tại, đồng thời đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá để thu hút người chơi trong thị trường vốn đã rất cạnh tranh.