Thứ Năm, 15 Tháng 5, 2025

CEO Rebellion ngạc nhiên

-

Jason Kingsley, CEO của Rebellion, chia sẻ sự ngạc nhiên trước quy mô khổng lồ của các tựa game AAA hiện đại. Ông thừa nhận rằng việc quản lý một dự án với hàng nghìn nhân sự là thách thức không nhỏ, đồng thời nhấn mạnh chiến lược “kiểm soát phạm vi và chi phí” của studio.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với PC Gamer, Jason Kingsley, CEO của Rebellion, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các studio lớn như Ubisoft hay Rockstar Games. Những công ty này thường sản xuất các tựa game AAA với quy mô khổng lồ, thu hút hàng nghìn nhân sự tham gia phát triển.

“Bạn nhìn vào những tựa game đồ sộ được tạo ra bởi các đội ngũ rất tài năng và tự hỏi: ‘Làm sao họ có thể quản lý một dự án với 2.000 người?’”, Kingsley chia sẻ. “Chỉ riêng việc tổ chức công việc thôi cũng đủ khiến người ta choáng ngợp. Chúng tôi có nhiều tầng lớp quản lý, từ nhà sản xuất, trưởng nhóm đến trưởng bộ phận. Nhưng họ chắc chắn phải có thêm nhiều cấp quản lý khác nữa.”

Chiến lược của Rebellion: Kiểm soát phạm vi và chi phí

Khác với các studio lớn, Rebellion chọn cách tập trung vào những dự án vừa và nhỏ. Kingsley cho biết, bí quyết thành công của studio nằm ở việc “kiểm soát phạm vi và chi phí một cách chuyên nghiệp”. Đôi khi, họ phải thẳng thắn nhìn nhận: “Này các bạn, game này quá lớn so với khả năng của chúng ta.”

Ông cũng chia sẻ rằng, đối tượng khán giả của Rebellion thường là những người chơi lớn tuổi, có nhiều trách nhiệm trong cuộc sống. “Tôi thử chơi một số game và nhận ra rằng sau 10 giờ, tôi mới chỉ hoàn thành được 1% nội dung. Lúc đó, tôi nghĩ: ‘Mình còn có gia đình, công việc, việc nhà và nhiều thứ khác phải làm. Tôi chỉ có thể dành một khoảng thời gian nhất định cho game.’”

Kingsley cho rằng, việc tạo ra những tựa game khổng lồ không chỉ là thách thức về mặt tổ chức mà còn đòi hỏi nguồn lực tài chính khổng lồ. “Những game đó thật sự ấn tượng và đẹp mắt, nhưng đôi khi chúng quá lớn.”

Ông cũng đặt câu hỏi về tỷ lệ người chơi thực sự hoàn thành các tựa game dài hàng trăm giờ. “Tôi muốn biết có bao nhiêu người thực sự kết thúc một game và bao nhiêu người bỏ dở giữa chừng. Đó sẽ là một nghiên cứu thú vị.”

Với tư cách là một người chơi lớn tuổi, Kingsley nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra những tựa game mang lại cảm giác thành tựu trong thời gian ngắn. “Tôi mong muốn tạo ra những game mà người chơi có thể hoàn thành và quay lại chơi nhiều lần. Đó là cách chúng tôi mang lại giá trị cho họ.”

Trong bối cảnh ngành công nghiệp game đang chứng kiến nhiều đợt cắt giảm nhân sự và đóng cửa studio, chiến lược tập trung vào các dự án vừa phải của Rebellion có vẻ là một hướng đi khôn ngoan.

Jason Kingsley và Rebellion đã chứng minh rằng, không cần phải tạo ra những tựa game khổng lồ để thành công. Bằng cách kiểm soát phạm vi và chi phí, studio này đang mang đến những trải nghiệm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của người chơi hiện đại.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

Bitcoin dom giảm

Đồng Bitcoin đã giảm sức thống trị (BTC.D) xuống còn 60,2% vào ngày 10/5

Polymarket thiết lập kỷ lục mới

Số lượng thị trường mới tăng vọt, nhưng số lượng người dùng giao dịch lại giảm, cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu cộng đồng.

MetaMask vẫn chưa quyết định phát hành token riêng

Đồng sáng lập Dan Finlay cho biết đội ngũ vẫn đang cân nhắc, nhưng nếu có sẽ thông báo trực tiếp trên ví để tránh lừa đảo.

Vong Xuyên Phong Hoa Lục Closed Beta – Trải nghiệm siêu phẩm từ NetEase

Tựa game bom tấn Vong Xuyên Phong Hoa Lục của NetEase đã bước vào giai đoạn Closed Beta hé lộ nhiều nội dung hấp dẫn, đặc sắc.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU