Phiên bản làm lại Frostpunk: 1886 không chỉ nâng cấp đồ họa mà còn tích hợp nhiều hệ thống từ phần sequel, mang đến làn gió mới cho dòng game sinh tồn khắc nghiệt.
Frostpunk: 1886 đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ khi nhà phát triển 11 bit studios tiết lộ dự án sẽ vay mượn nhiều cơ chế từ Frostpunk 2. Dự kiến phát hành vào năm 2027, đây không đơn thuần là bản làm lại từ engine Unreal của phiên bản gốc 2018, mà còn được bổ sung nội dung mới, lối chơi cải tiến và cả một nhánh Purpose hoàn toàn khác.
Theo chia sẻ từ đạo diễn Maciej Sułecki trong một cuộc phỏng vấn, Frostpunk 2 ra mắt cuối 2024 với lộ trình cập nhật miễn phí kéo dài đến 2026. Khoảng cách 6 năm giữa hai phần game đã tạo nên sự khác biệt lớn về công nghệ, khiến nhiều hệ thống trong phần sequel vượt trội hơn hẳn. “Chúng tôi đang đánh giá lại các tài nguyên và cơ chế của phần đầu, đồng thời tận dụng nền tảng vững chắc từ Frostpunk 2”, Sułecki cho biết.
Tuy nhiên, đội ngũ phát triển vẫn chưa công bố danh sách cụ thể những yếu tố sẽ được tích hợp. Lý do là quy mô giữa hai tựa game khác biệt đáng kể, đòi hỏi mọi thay đổi phải “khớp như một chiếc găng tay” với phiên bản gốc. “Chắc chắn sẽ có những cải tiến về chất lượng, nhưng hiện chúng tôi chưa thể xác định rõ”, Sułecki nhấn mạnh.
Với việc Frostpunk 2 liên tục được hỗ trợ nội dung, cùng sự ra mắt của Frostpunk: 1886 và khả năng mở rộng thêm vào 2027, người hâm mộ có thể yên tâm về một tương lai dài hơi cho thương hiệu. 11 bit studios đang định vị Frostpunk không chỉ là một tựa game đơn lẻ, mà là một vũ trụ giải trí đa dạng.
Bên cạnh đó, hãng cũng đẩy mạnh các dự án khác như The Alters (sắp lên Xbox Game Pass), Moonlighter 2: The Endless Vault và Death Howl (dự kiến phát hành 2025). Sự bùng nổ này cho thấy tham vọng mở rộng của 11 bit studios, đồng thời củng cố vị thế của Frostpunk như một trong những thương hiệu sinh tồn hàng đầu.