Thành công vượt ngoài mong đợi của tựa game RPG đang gây sốt Clair Obscur: Expedition 33.
Sau một tuần ra mắt, Clair Obscur: Expedition 33 đang chứng minh mình là một hiện tượng hiếm có trong ngành công nghiệp game khi liên tục phá vỡ các kỷ lục về lượng người chơi đồng thời trên Steam. Đây là điều mà rất ít tựa game có thể làm được trong lịch sử.
Bạn có thể gọi đây là “tương lai của dòng game RPG”, là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Game of the Year 2025, hay thậm chí là một “sản phẩm tuyệt vời chưa từng thấy”, nhưng không thể phủ nhận sức hút vô cùng lớn của Clair Obscur: Expedition 33 hiện nay.
Tựa game này đã nhanh chóng cháy hàng ở nhiều cửa hàng bán lẻ, tạo nên một nhu cầu mà ngay cả nhà phát triển cũng không thể dự đoán trước. Đặc biệt, nó đã làm được điều mà rất ít game mới ra mắt có thể làm được.

Con số không nói dối và nó báo hiệu điều tuyệt vời cho Expedition 33
Tính đến thời điểm viết bài này, Clair Obscur: Expedition 33 đã đạt mức cao nhất mới về số người chơi đồng thời trên Steam với 145.063 người – con số này được ghi nhận cách đây chỉ 10 giờ.
Một tuần trước, vào ngày 27/4, số lượng người chơi đồng thời là 121.422, theo thông tin từ Sam Woods của TheGamer, đây là con số mà chỉ có 177 game khác trên Steam từng đạt được, tương đương với 0,0016% số lượng game trên nền tảng này.
Điều đó có nghĩa là trong vòng một tuần, game đã tăng thêm 23.641 người chơi. Điều đáng chú ý là thông thường, các game sẽ giảm dần lượng người chơi đồng thời theo thời gian. Tất nhiên, cũng có những ngoại lệ, như khi Marvel Rivals phá vỡ kỷ lục của chính mình, hoặc khi Half-Life 2 bùng nổ trở lại sau khi được miễn phí.
“Thông thường, lượng người chơi sẽ giảm dần sau khi game ra mắt, nhưng Clair Obscur lại phá vỡ quy luật này”, các chuyên gia trong ngành nhận định.
Ví dụ, Assassin’s Creed Shadows, với đỉnh cao 64.825 người chơi đồng thời, đã từ từ giảm xuống chỉ còn vài nghìn. Thậm chí một tựa game cực kỳ nổi tiếng như Monster Hunter Wilds cũng đã suy giảm, chỉ vài ngày sau khi ra mắt. Nhưng Clair Obscur lại tăng vọt về độ phổ biến dường như hàng ngày.
Đây là minh chứng cho thành công của Sandfall – nhà phát triển trò chơi, khi ngày càng có nhiều người tham gia. Chúng ta có thể mường tượng được số liệu bán hàng sẽ như thế nào khi các bản vật lý quay trở lại thị trường?
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ này, Clair Obscur đang dần khẳng định vị thế của mình như một hiện tượng đáng chú ý trong làng game năm 2025, một tựa game mà cộng đồng người chơi đang ngày càng mở rộng thay vì thu hẹp sau thời gian ra mắt.