YouTuber nổi tiếng chia sẻ quan điểm về tác động của thuế nhập khẩu lên doanh nghiệp Mỹ, trong đó có công ty sô cô la của anh.
MrBeast – YouTuber 26 tuổi có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Mỹ – vừa bày tỏ quan điểm về kế hoạch áp thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump. Trong bài đăng trên X, anh cho rằng chính sách này có thể phản tác dụng với một số doanh nghiệp.
“Thật trớ trêu khi thuế quan mới khiến việc sản xuất sô cô la bán ra toàn cầu bên ngoài nước Mỹ trở nên rẻ hơn”, MrBeast viết. Công ty Feastables của anh hiện có nhà máy tại Peru và Mỹ, nhưng phải nhập khẩu nguyên liệu ca cao từ nhiều nước.
Theo YouTuber này, nếu sản xuất tại Mỹ rồi xuất khẩu, công ty sẽ chịu mức thuế hơn 20%. Trong khi đó, sản xuất tại Peru giúp tránh được khoản phí này. “Tôi đã chi rất nhiều để trả lương công bằng cho nông dân và dùng hạt ca cao đạt chứng nhận fair trade. Việc tăng giá đột ngột thực sự khó khăn”, anh chia sẻ.
MrBeast nhận định chính sách của ông Trump thiếu tầm nhìn dài hạn. Anh cũng bày tỏ lo ngại cho các doanh nghiệp nhỏ khi “đây có thể là cái đinh đóng vào quan tài của họ”.

Được biết, Feastables không chỉ tự nhận nguồn nguyên liệu đạo đức mà còn đặt mục tiêu “thống trị toàn cầu” – phong cách đặc trưng của MrBeast. Bài viết của anh nhanh chóng thu hút sự chú ý, cho thấy ảnh hưởng ngày càng lớn của các ngôi sao mạng xã hội đến các vấn đề kinh tế.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, tiếng nói của MrBeast một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng khó tin của những người sáng tạo nội dung thế hệ mới.