Thứ Bảy, 7 Tháng 6, 2025

Ngành game toàn cầu ổn định trở lại

-

Sa thải trong ngành công nghiệp game đang chậm lại nhanh hơn dự kiến trong những tháng đầu năm 2025, mang đến tín hiệu tích cực cho hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh vực này.

Sau 2,5 năm liên tục chứng kiến làn sóng sa thải và đóng cửa studio game trên toàn cầu, thị trường lao động ngành game cuối cùng đã có dấu hiệu hồi phục rõ rệt. Thông tin này được công bố bởi Amir Satvat – người được biết đến như một nhà vô địch bảo vệ việc làm trong ngành game.

Satvat đã dành thời gian rảnh để xây dựng nhiều nguồn tài nguyên dễ tiếp cận nhằm giúp đỡ các game thủ tìm việc làm trong ngành. Nhờ nỗ lực của ông, gần 3.500 người đã tìm được việc làm thông qua những tài nguyên này. Đáng chú ý, những dữ liệu thu thập được về người tìm việc và các công ty đăng tuyển đã cho phép Satvat đưa ra những dự đoán chính xác về tình hình tuyển dụng và sa thải mà ít ai trong ngành có thể làm được.

Satvat đã dự đoán chính xác rằng tỷ lệ tuyển dụng sẽ vượt qua tỷ lệ sa thải vào tháng 1 năm nay – lần đầu tiên trong khoảng 30 tháng qua. Xu hướng tích cực này đã tiếp tục duy trì trong suốt quý I/2025.

Theo số liệu mới nhất, tình trạng sa thải trong ngành game từ đầu năm đến nay chỉ bằng 63% so với dự báo ban đầu. Đây là khoảng cách đáng mừng giữa xu hướng thực tế và dự báo.

“Tôi không thể dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai – hoặc tuần tới, tháng tới hay năm tới. Nhưng tôi có thể nói với bạn điều này: dựa trên những dữ liệu thực tế tốt nhất hiện có, các kịch bản có khả năng xảy ra, tất cả dữ liệu cộng đồng của chúng tôi (hàng triệu quan sát suốt đời trên nhiều danh mục) và dự báo chuỗi thời gian, các vụ sa thải game năm 2025 (thực tế + dự báo) hiện đang có xu hướng ở mức 6.145 so với dự báo ban đầu là 9.769 – về số lượng sa thải dự kiến cho năm 2025 trong lĩnh vực game.”

“Chắc chắn sẽ có những thăng trầm. Nhưng đây là khoảng cách đáng khích lệ nhất giữa xu hướng và dự báo mà tôi đã thấy kể từ khi chúng tôi bắt đầu công khai chia sẻ báo cáo này vào nửa cuối năm 2024. Tôi chỉ hy vọng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì.” Satvat chia sẻ trên LinkedIn.

Dữ liệu việc làm của Amir Satvat

Satvat là một trong số ít những chuyên gia đưa ra dữ liệu việc làm có ý nghĩa trong ngành game. Ông ước tính có khoảng 243.000 người đang làm việc trực tiếp trong ngành game trên toàn cầu. Đáng chú ý, theo phân tích của Satvat, những người trên 50 tuổi có cơ hội tìm việc trong ngành game thấp ngang bằng với những sinh viên mới tốt nghiệp đại học.

Dù thị trường lao động đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng đối với những người bị ảnh hưởng, bất kỳ đợt sa thải nào cũng đều gây ra những khó khăn đáng kể. Tuy nhiên, với những tín hiệu tích cực hiện tại, làng game toàn cầu có thể hy vọng vào một tương lai ổn định hơn sau thời gian dài đầy biến động.

Với xu hướng hiện tại, năm 2025 có thể đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường lao động trong ngành công nghiệp game, mang lại cơ hội mới cho nhiều sa thải đã từng xảy ra trong suốt những năm qua.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

Epic Games hé lộ “Tương lai Unreal” năm 2025

CEO Tim Sweeney trình bày về những công nghệ đột phá tại Unreal Fest.

Wizards of the Coast hợp tác với Giant Skull

Hãng Wizards of the Coast vừa công bố hợp tác với studio Giant Skull để phát triển một tựa game mới trong vũ trụ Dungeons & Dragons.

Chiến lược hybrid và bước chuyển mình của ngành game trong kỷ nguyên mới

Tại GamesBeat Summit 2025, các chuyên gia hàng đầu đã thảo luận về những xu hướng đang định hình tương lai ngành game.

Đầu tư làm game như Elden Ring Nightreign: Liệu có lãi?

Elden Ring Nightreign đang gây chú ý trong làng game, nhưng liệu đầu tư làm một tựa game như vậy có thực sự mang lại lợi nhuận?

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU