Thứ Bảy, 19 Tháng 4, 2025

Đây là Quake được tạo bởi AI

-

Người chơi có thể trải nghiệm bản demo công nghệ Quake II được tạo bởi AI thông qua mô hình Muse AI của Microsoft.

Microsoft vừa cho phép người dùng Copilot trải nghiệm mô hình Muse AI thông qua phiên bản demo công nghệ Quake II được tạo hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo. Đây là một phần trong chiến lược phát triển AI dành cho Xbox mà công ty đã giới thiệu vào đầu năm nay.

Bản demo công nghệ này nằm trong khuôn khổ sáng kiến Copilot for Gaming của Microsoft, cho phép người dùng trải nghiệm bản sao Quake II được tạo bởi AI ngay trên trình duyệt web. Cấp độ trong Quake II khá cơ bản với kẻ thù và tương tác mờ nhạt, đồng thời Microsoft cũng giới hạn thời gian người chơi có thể trải nghiệm demo này.

Trong khi ban đầu Microsoft trình diễn mô hình Muse AI với tốc độ 10 khung hình/giây và độ phân giải 300 x 180, phiên bản demo mới nhất này chạy ở tốc độ khung hình có thể chơi được và độ phân giải cao hơn một chút là 640 x 360. Tuy nhiên, đây vẫn là một trải nghiệm rất hạn chế và chỉ như một gợi ý về khả năng trong tương lai.

Microsoft vẫn đang định vị Muse như một mô hình AI có thể giúp các nhà phát triển game tạo nguyên mẫu trò chơi. Khi Muse được ra mắt vào tháng 2, Microsoft cũng đề cập đến việc họ đang khám phá cách mô hình AI này có thể giúp cải thiện các trò chơi cổ điển, giống như Quake II, và đưa chúng lên phần cứng hiện đại.

“Bạn có thể tưởng tượng một thế giới nơi từ dữ liệu gameplay và video mà một mô hình có thể học các trò chơi cũ và thực sự làm cho chúng có thể chạy trên bất kỳ nền tảng nào mà các mô hình này có thể chạy,” CEO Microsoft Gaming Phil Spencer chia sẻ vào tháng 2. “Chúng tôi đã nói về bảo tồn trò chơi như một hoạt động của chúng tôi, và những mô hình này cùng khả năng học cách một trò chơi vận hành hoàn toàn mà không cần động cơ gốc chạy trên phần cứng gốc mở ra rất nhiều cơ hội.”

Rõ ràng Microsoft đang huấn luyện Muse trên nhiều trò chơi hơn chứ không chỉ Bleeding Edge, và có khả năng chúng ta sẽ sớm thấy thêm nhiều trải nghiệm game AI tương tác ngắn trong Copilot Labs. Microsoft cũng đang nỗ lực biến Copilot thành một huấn luyện viên cho các trò chơi, cho phép trợ lý AI này quan sát những gì bạn đang chơi và hỗ trợ với các mẹo và hướng dẫn. Một phần của trải nghiệm đó sẽ sớm được cung cấp cho Windows Insiders thông qua Copilot Vision.

Sự phát triển này cho thấy Microsoft đang dần đưa công nghệ AI vào lĩnh vực game, mở ra nhiều khả năng mới cho cả nhà phát triển lẫn làng game. Trong tương lai, những tiến bộ của mô hình Muse AI có thể giúp “hồi sinh” nhiều tựa game cổ điển khác, đồng thời tạo ra công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà phát triển game indie.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

Minecraft: Làm thế nào để gỡ bỏ Phù Phép và Lời Nguyền khỏi vật phẩm?

Việc phù phép trang bị, vũ khí là một phần quan trọng trong Minecraft giúp gia tăng sức mạnh, nhưng đôi khi bạn lại muốn Gỡ bỏ Phù Phép cũ để thay thế bằng những cải tiến tốt hơn, hoặc loại bỏ những Lời Nguyền khó chịu.

Honkai Star Rail 3.3 hé lộ banner mới

Honkai Star Rail phiên bản 3.3 đang gây sốt với thông tin rò rỉ về hai nhân vật 5 sao mới cùng loạt relic cực mạnh.

Sắp có board game Clash of Clans

Supercell hợp tác cùng Maestro Media để mang thế giới Clash of Clans lên bàn chơi board game. Dự án Kickstarter sẽ sớm ra mắt,...

Hordes of Hunger lựa ngày hoàng đạo

Tựa game roguelite đấu trường Hordes of Hunger sẽ chính thức bước vào giai đoạn Early Access trên PC vào đầu tháng 5.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU