Thứ Tư, 1 Tháng Năm, 2024

Nữ tướng của Sega qua đời ở tuổi 59

-

Rieko Kodama, người đứng sau các dự án game nhập vai của Sega như Phantasy Star, 7th Dragon hay Skies of Arcadia… đã qua đời vào tháng 5 vừa qua, hưởng dương 59 tuổi.

Theo The Gamer, Rieko Kodama, ‘đệ nhất phu nhân của dòng game nhập vai’ và là người đi tiên phong cho cả Sega và các nhà phát triển game nữ đã qua đời ở tuổi 59. Sự việc xảy ra vào hồi tháng 5, nhưng mãi gần đây một game thủ mới tình cờ phát hiện ra dòng chữ tri ân bà trên chiếc máy console Mega Drive Mini 2.

Bắt đầu làm việc ở Sega từ năm 1984, Kodama có lẽ được biết đến nhiều nhất qua các trò chơi Phantasy Star và Skies of Arcadia, những game nhập vai được mô tả là các tác phẩm mà bà vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, Kodama đều góp mặt trên phần lớn trò chơi của thư viện Sega, trong đó có Sonic the Hedgehog, Altered Beast, Alex Kidd, và hơn thế nữa.

Công việc đầu tiên của bà tại Sega là thiết kế nhân vật cho trò chơi máy thùng Champion Boxing. Sau đó bà chuyển sang các tựa game arcade khác như Sega Ninja và Quartet. Do chu kỳ phát triển trong những ngày đầu của Sega khá ngắn, không có gì lạ khi thấy Kodama có thể làm việc trên 6 trò chơi cùng một lúc.

Sau nhiều cố gắng, Kodama cuối cùng đã trở thành họa sĩ trò chơi chính của Phantasy Star, series mở đường cho vai trò chỉ đạo phát triển Phantasy Star 4 sau này của bà. Trong cả series, Kodama đã thiết kế nhân vật và bối cảnh và mang lại sự yêu thích cho nhiều khán giả cả nam và nữ. Thành công cả về mặt đánh giá và thương mại, Phantasy Star đã và sẽ trở thành một sản phẩm chính trong danh mục của Sega trong nhiều thập kỷ tới.

Bà cũng là một nhân vật nữ quan trọng trong ngành công nghiệp trò chơi. Trong một cuộc phỏng vấn với The Next Level vào năm 2017, Kodama lưu ý rằng các trò chơi nên mở rộng thêm nhiều chủ đề khác ngoài xung đột bạo lực nếu họ muốn thu hút các game thủ nữ.

Sự ra đi của Kodama được xác nhận trên Twitter của nhà sản xuất Yosuke Oskunari của Sega kèm theo nhiều hình ảnh về những trò chơi được thiết kế bởi đôi tay của bà.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Thị trấn ma ở Trung Quốc sau khi Foxconn đóng cửa công xưởng

Foxconn đang đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc khi hoạt động sản xuất iPhone chuyển sang nơi khác, điều này gây ra những tác động không chỉ trong ngành mà còn ở lĩnh vực khác.

Bitcoin giảm sâu chưa từ thấy giữa mùa bull run, chạm cản 57.000 USD

Giá Bitcoin đã điều chỉnh giảm 14% trong tháng 4 vừa qua, mức thiệt hại cao nhất kể từ tháng 11/2022, thời điểm diễn ra vụ khoảng hoảng FTX của Sam Bankman-Fried.

Cựu CEO Binance bị kết án 4 tháng tù

Cuối cùng phiên tòa kết án cựu CEO Binance Changpeng Zhao đã diễn ra vào ngày 30/04. Kết cục là bản án 4 tháng tù dành cho CZ vì tội danh tắc trách trong công tác phòng chống rửa tiền.

Mỹ hầu vương phiên bản Dunjungle được công bố

Nhà phát hành Astrolabe Games vừa công bố sẽ cho ra mắt tựa game hành động đi cảnh roguelike mới với tên gọi Dunjungle trên PC (Steam).

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU