Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024

Lộ giả lập Switch trên máy Steam Deck

-

Một pha để lộ khá hớ hênh đến từ Valve khi để lộ giả lập của hãng khác trên thiết bị chơi game cầm tay của mình.

Giả lập console trên PC là điều hết sức quen thuộc với game thủ Việt. Nhưng đó lại là thứ cấm kỵ với các nhà sản xuất nước ngoài vì lý do xâm phạm bản quyền. Nếu giả lập của hãng này lại xuất hiện trên thiết bị của hãng khác thì lại càng nghiêm trọng hơn, ví dụ như PlayStation chạy giả lập Xbox hoặc thực tế hơn là Steam Deck chạy giả lập Swtich.

Theo ComicBook, một video mới phát hành của Steam Deck đã được người hâm mộ phát hiện ra một chi tiết khá thú vị, đó là một chương trình giả lập của Nintendo Switch.

Nội dung video liên quan đến việc cập nhật tình hình sản xuất của Steam Deck, theo đó, Valve cho biết người dùng sẽ có thể đặt mua máy chơi game dễ dàng mà không cần phải đặt trước. Nhưng chi tiết về trình giả lập xuất hiện trong video lại trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người.

Bức ảnh tố cáo Valve cho chạy giả lập trên Steam Deck

Cụ thể, ở mốc thời gian 1:40, một ứng dụng có tên ‘Yuzu’ đã xuất hiện rất nhanh giữa các trò chơi như Vampire SurvivorsTunic và Hades. Đây là một trình giả lập của Nintendo Switch quen thuộc với các game thủ.

Khi xuất hiện trong video, chương trình này được hiển thị ở mục các trò chơi đã chơi gần đây (recent games), ám chỉ rằng một số trò chơi Nintendo có thể đã được trải nghiệm trên máy Steam Deck này.

Rõ ràng Nintendo sẽ không hài lòng khi biết rằng Yuzu đã xuất hiện trong bản cập nhật Steam Deck mới, vì công ty vốn rất gay gắt với những người vi phạm bản quyền trò chơi và có những động thái thẳng tay trấn áp. Gần đây nhất là vụ việc tin tặc Gary Bowser bị kết án 3 năm tù và bồi thường hơn 10 triệu USD cho Nintendo vì sản xuất các modchip cho phép người mua vi phạm bản quyền các trò chơi của công ty.

Hiện video của Valve đã được chuyển về trạng thái riêng tư và chưa có câu trả lời chính thức của công ty về việc trình giả lập Switch xuất hiện trên Steam Deck.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Nintendo Switch 2 có thể sử dụng tay cầm nam châm

Tay cầm chơi game trên Nintendo Switch 2 có thể là loại Joy-Con nam châm mới.

Tales of the Shire: A The Lord of the Rings được hé lộ

Sắp tới, trên PlayStation 5, Xbox Series, Switch và PC (Steam) sẽ có một trò chơi mới thuộc thể loại mô phỏng đời sống chơi solo.

HMD quyết tâm hồi sinh dòng Nokia ‘cục gạch’

HMD đang chuẩn bị tái tạo lại một chiếc điện thoại Nokia cổ điển khác mang tên Nokia 3210 và hãng hiện đã tung ra đoạn giới thiệu về sản phẩm tại một sự kiện ở Kenya.

Anh thông qua luật cấm thiết bị có mật khẩu yếu

Vương quốc Anh đang có kế hoạch nâng cao sự an toàn người dùng trực tuyến bằng việc cấm thiết bị sử dụng mật khẩu yếu.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU