Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024

Những game mobile có cốt truyện tuyệt hay để thưởng thức

-

Nếu là một game thủ ưu tiên cốt truyện hơn gameplay, hãy thử trải nghiệm những tựa game mobile sau đây.

Oxenfree

Oxenfree kể về chuyến tham quan của một nhóm bạn đến hòn đảo Edwards nổi tiếng vì là tàn dư của một căn cứ quân sự thời Thế Chiến Thứ II và hiện tại không có ai đang sinh sống. Nhóm bạn trẻ này gồm có: Alex (nhân vật chính), Clarissa, Nona, anh trai Jonas, và người bạn từ thuở nhỏ của Alex – Ren.

Trong khi đang khám phá một hang động, nhóm bạn tình cờ phát hiện chiếc radio của Alex bằng cách nào đó sẽ phát ra những âm thanh kỳ lạ nếu dò đúng một tần số bí ẩn. Và kỳ lạ hơn là âm thanh đó sẽ phát ra to hơn nếu cả bọn càng đi sâu vào phía trong hang động.

Trong vai Alex, người chơi sẽ bắt đầu giải những câu đố từ các gợi ý có được trong game. Ví dụ, bạn sẽ nhận được gợi ý xoay tần số radio nhằm dẫn đến cánh cổng không gian, hay cách tìm kiếm nguyên liệu để khởi động tàu rời khỏi hòn đảo,… Cứ mỗi câu đố được giải, bạn có thể sẽ khám phá ra nhiều bí ẩn trong cốt truyện cũng như mở ra những sự kiện bất ngờ khác.

Đồ họa trong game được nhà phát hành xử lý vô cùng ấn tượng. Các màu sắc được sử dụng khéo léo và hài hòa giúp người chơi có được những trải nghiệm chân thực. Tạo hình nhân vật được xây dựng đặc biệt chi tiết, sở hữu những nét đặc trưng riêng. Các chuyển động của nhân vật hoặc những hiệu ứng đi kèm được xử lý mượt mà đem đến cho bạn những giây phút chơi game thú vị và cuốn hút nhất.

Tải game: Android | iOS

Lucid Dream Adventure: Mystery

Hãy bắt đầu danh sách ngày hôm nay bằng một tựa game cốt truyện có tông màu buồn giống hệt những ngày chán chường của bạn: Lucid Dream Adventure: Mystery. Trò chơi là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất của Dali Games: adventure games và từng lọt top những tựa game xuất sắc nhất ở nhiều giải thưởng lớn như Google Play Indie Game Showcase 2019, Pixel Heaven 2018 hay Indie Prize 2018.

Cốt truyện game kể về Lucid, một cô bé bị liệt hai chân, mất bố từ khi còn nhỏ và có người mẹ bị trầm cảm sau khi biết bản thân mắc bệnh nan y. Lucid yêu thích những giấc mơ, bởi ở đó, cô có thể quên đi sự khắc nghiệt hiện thực và thậm chí là tự đứng được trên đôi chân của chính mình.

Trong giấc mơ, cô bé quen biết một người đàn ông có cái tên Oneiromancer. Chính ông là người tiết lộ cho cô bé biết rằng trong thế giới này, tồn tại một phương thuốc có thể chữa bệnh cho mẹ cô. Và đó là lúc mà hành trình của Lucid chính thức bắt đầu.

Lucid Dream Adventure: Mystery sở hữu gameplay pha trộn giữa phiêu lưu và giải đố, kết hợp với cốt truyện được xây dựng chặt chẽ khiến tựa game trở nên vô cùng hấp dẫn. Phải dành lời khen cho sự khéo léo cách lồng ghép âm thanh vào bối cảnh game của nhà sản xuất. Chính nó là yếu tố khiến trò chơi trở nên ma mị, huyền bí và có một chút đáng sợ.

Tải game: Android | iOS

BestLuck

Tựa game cốt truyện thứ hai trong danh sách ngày hôm nay là một trò chơi có tính nghệ thuật cao đến từ Jae H Yoo với tên gọi BestLuck. Nó cũng từng giành được rất nhiều giải thưởng như Lucid Dream Adventure: Mystery.

Vào game, bạn sẽ vào vai một chú bé, người thường xuyên nhìn thấy linh hồn của một cô gái trong những giấc mơ của mình. Mỗi khi gặp nhau, cô bé ấy lại chỉ cậu đi đến những địa điểm bí ẩn của thế giới giấc mơ, nơi chứa đựng những câu đố và thử thách kì lạ. Giải mã được chúng, bạn sẽ mở được những đoạn ký ức bí ẩn về cô gái kì lạ trong những giấc mơ. Cô ấy là ai? Có mối quan hệ như thế nào với nhân vật chính? Hãy tự mình khám phá nhé.

BestLuck sở hữu đồ họa 3D được thiết kế theo hướng nghệ thuật, tương tự như Sky Children Of The Light hay Sky Castle. Âm nhạc trong game là một điểm cộng, không nhanh không chậm, tiết tấu được giữ ở mức vừa phải, giúp người nghe có một cảm giác thư thái, nhẹ nhàng khi trải nghiệm.

Nếu có một điểm để chê ở BestLuck đó là game hoàn toàn không hề có hướng dẫn hay yêu cầu cụ thể nào, điều này khiến một vài câu đố trong game trở nên phức tạp bởi người chơi phải đoán ra được quy luật của nó trước khi giải mã.

Tải game: Android | iOS

Storm Boy

Tựa game cốt truyện thứ 3 trong ngày hôm nay sẽ là một trò chơi có cốt truyện cảm động về tình bạn giữa người và động vật. Đây là một sản phẩm được Blowfish Studios Pty Ltd sản xuất và cho ra mắt vào năm 2019. Và cái tên mình đang nhắc đến ở đây chính là Storm Boy.

Cốt truyện của Storm Boy được lấy ý tưởng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên dành cho thiếu nhi của nhà văn Colin Thiele, ra mắt năm 1964. Câu chuyện lấy bối cảnh bãi biển sông gần cửa Murray, phía nam nước Úc, nơi mà chú bé Storm Boy giải cứu những con chim bồ nông bị bố mẹ bỏ rơi. Một trong số những chú chim được giải cứu đã ở lại và trở thành thú cưng của cậu với tên gọi Mr.Percival. Cũng từ đây, chuyến phiêu lưu của cặp đôi đặc biệt này chính thức bắt đầu.

So với hai tựa game bên trên, Storm Boy có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu và tươi sáng hơn khá nhiều. Trên thực tế, việc tương tác trong game chỉ là yếu tố phụ, giúp người chơi có thể cảm nhận cốt truyện tốt hơn thông qua lăng kính của nhân vật chính.

Đối với mình, một người đã từng đọc lẫn xem phim Storm Boy thì việc chơi game giúp bản thân hiểu hơn về cảm xúc nhân vật, cũng như có một trải nghiệm khác lạ và đầy thú vị.

Tải game: Android | iOS

The End of the World

Đây sẽ là một tựa game cốt truyện khiến bạn cảm thấy cả thế giới xung quanh mình như trống rỗng: Không niềm vui, không tiếng cười, không hạnh phúc và không còn quan trọng. Nghe đáng sợ phải không nào? Và cái tên mà mình đang nhắc tới ở đây chính là The End Of The World của Sean Wenham.

Game sẽ cho bạn trải nghiệm một trong những cảm giác tồi tệ nhất của cuộc sống: thất tình. Bạn sẽ được vào vai của một chàng trai cô đơn ở vùng Newcastle, Vương Quốc Anh. Bạn sẽ trải qua những ngày tháng sống dằn vặt trong những kỉ niệm tình yêu. Và đến một ngày nào đó, khi bạn đã nhận ra sai lầm của bản thân và chấp nhận nó thì đó là lúc cuộc sống của bản thân sẽ bước sang một trang mới.

Có thể nói The End Of The World là một tựa game khá kén người chơi bởi độ hay của nó sẽ tùy thuộc vào trải nghiệm tình yêu của mỗi người. Nếu bạn đang hạnh phúc bên ai đó, trò chơi sẽ chỉ là một bức tranh 2D buồn tẻ. Nhưng với những kẻ từng bước qua cảm giác mất đi yêu thương, trò chơi như tái hiện một cách chân thực những gì mà họ đã từng nếm trải. Và biết đâu đấy, nó có thể cho bạn bài học về sự buông bỏ và chấp nhận!

Tải game: Android | iOS

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Nintendo Switch 2 có thể sử dụng tay cầm nam châm

Tay cầm chơi game trên Nintendo Switch 2 có thể là loại Joy-Con nam châm mới.

Tales of the Shire: A The Lord of the Rings được hé lộ

Sắp tới, trên PlayStation 5, Xbox Series, Switch và PC (Steam) sẽ có một trò chơi mới thuộc thể loại mô phỏng đời sống chơi solo.

HMD quyết tâm hồi sinh dòng Nokia ‘cục gạch’

HMD đang chuẩn bị tái tạo lại một chiếc điện thoại Nokia cổ điển khác mang tên Nokia 3210 và hãng hiện đã tung ra đoạn giới thiệu về sản phẩm tại một sự kiện ở Kenya.

Anh thông qua luật cấm thiết bị có mật khẩu yếu

Vương quốc Anh đang có kế hoạch nâng cao sự an toàn người dùng trực tuyến bằng việc cấm thiết bị sử dụng mật khẩu yếu.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU