Thứ Bảy, 3 Tháng 5, 2025

The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered mang đến ác mộng cho newbie

-

The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered mang đến trải nghiệm nhập vai kinh điển, nhưng hệ thống level scaling gây khó khăn cho người chơi mới. Cộng đồng game thủ Việt đang cảnh báo: hãy hoàn thành nhiệm vụ Kvatch trước khi quá muộn!


The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered, phiên bản làm lại của tựa game nhập vai huyền thoại từ Bethesda, đã chính thức ra mắt và thu hút hàng triệu game thủ trên toàn cầu. Với những người chơi mới lần đầu khám phá thế giới Cyrodiil, cộng đồng kỳ cựu đang tích cực chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt xoay quanh nhiệm vụ Kvatch – một thử thách có thể trở thành ác mộng nếu không chuẩn bị kỹ.

Đây là bản remaster chứ không phải remake, nên The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered giữ nguyên nhiều đặc điểm thiết kế từ phiên bản gốc năm 2006, bao gồm cả hệ thống level scaling gây tranh cãi. Nhà thiết kế gốc của game từng gọi hệ thống này là “một sai lầm”, nhưng nó vẫn xuất hiện trong phiên bản mới. Level scaling khiến cấp độ của kẻ thù và phần thưởng phụ thuộc vào cấp độ nhân vật của bạn. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến nhiệm vụ “Breaking the Siege of Kvatch” và “The Battle for Castle Kvatch”.

Do Kvatch before lvl 10
byu/Sweet_Hold5332 inoblivion

Nhiệm vụ Kvatch yêu cầu người chơi bảo vệ thành phố trước đám Daedra hung tợn, bao gồm việc đóng cổng Oblivion và giải phóng quảng trường chính. Nếu bạn lên cấp quá cao trước khi làm nhiệm vụ này, kẻ thù sẽ trở nên cực kỳ mạnh. Thay vì chỉ đối mặt với Scamp dễ hạ, bạn có thể chạm trán cả đám Daedroth, Daedric Princes hay các quái vật nguy hiểm khác. “Nếu để cấp quá cao, đồng đội của bạn sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt, còn bạn sẽ chật vật sống sót”, một game thủ kỳ cựu chia sẻ.

Cộng đồng khuyên người chơi nên hoàn thành Kvatch trước khi đạt cấp 10. Một game thủ trên Reddit, IsThatHearsay, kể lại: “Tôi nhảy từ cấp 1 lên cấp 9 chỉ sau vài giờ ngủ trong game, rồi vô tình lên cấp 15 trước khi quay lại Kvatch. Giờ thì nhiệm vụ này đúng là thảm họa”. Một người khác, frontadmiral, than thở: “Tôi thử ở cấp 20 và thật sự khổ sở”. Ngay cả những người chơi lâu năm cũng gặp khó. Various-Jellyfish132 cho biết: “Tôi quay lại Kvatch ở cấp 13, vẫn xoay xở được, nhưng phải tận dụng tàng hình và rút lui qua các cửa để hồi phục”.

Kvatch Scaling after Level 10 be like:
byu/JollySieg inoblivion

Vấn đề phần nào đến từ việc Bethesda điều chỉnh hệ thống lên cấp trong phiên bản remaster để hiện đại hóa, nhưng giữ nguyên level scaling. Kết quả là người chơi lên cấp nhanh hơn so với bản gốc, dẫn đến việc đối mặt với kẻ thù mạnh hơn ở Kvatch khi chưa sẵn sàng. Một game thủ, Groosin1, nhận xét: “Hệ thống scaling thật điên rồ. Bạn chỉ cần lên cấp một lần, Scamp bỗng biến thành Daedroth, còn Clannfear Runts hóa thành Daedric Princes”.

Đối với người chơi PC, các modder đã nhanh chóng ra tay. Nhiều mod cân bằng cấp độ NPC và phần thưởng đã xuất hiện, giúp giảm bớt khó khăn của level scaling. Tuy nhiên, game thủ console không có lựa chọn này và buộc phải chấp nhận thiết kế gốc.

Với những ai mới bước vào The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered, lời khuyên từ cộng đồng là rõ ràng: hãy ưu tiên làm nhiệm vụ Kvatch ngay từ sớm. Đừng để hệ thống level scaling biến trải nghiệm của bạn thành cơn ác mộng. The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered vẫn là một kiệt tác nhập vai, nhưng sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn thế giới Cyrodiil huyền thoại.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

Microsoft tăng giá game và Xbox

Microsoft vừa đưa ra thông báo về việc tăng giá bán lẻ trên phạm vi toàn cầu đối với các máy chơi game Xbox Series và nhiều loại tay cầm điều khiển.

Movement Labs trong cơn hấp hối

Dự án blockchain Movement Labs vừa ra thông báo đình chỉ công tác đồng sáng lập Rushi Manche liên quan đến nghi vấn "bán tháo" token MOVE.

Big Cash Bingo kiếm 500.000 USD mỗi tháng

Bring It On, công ty phát triển các tựa game dựa trên kỹ năng (skill-based games), vừa công bố những thành tích ấn tượng của...

IXI huy động 36,5 triệu USD làm kính thông minh

Một startup đến từ Phần Lan có tên IXI vừa công bố khoản đầu tư lên đến 36,5 triệu USD để phát triển sản phẩm...

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU