Thứ Bảy, 19 Tháng 4, 2025

Monster Hunter Wilds phá kỷ lục doanh số

-

Chỉ trong ba ngày đầu phát hành, Monster Hunter Wilds đã bán được 8 triệu bản, trở thành tựa game sử dụng RE Engine bán chạy nhất từ trước đến nay của Capcom.

Monster Hunter Wilds, tựa game mới nhất trong loạt series săn quái vật đình đám của Capcom, đã chính thức phá vỡ kỷ lục doanh số. Theo thông báo từ nhà phát triển, game đã bán được 8 triệu bản chỉ trong ba ngày đầu tiên. Đây không chỉ là thành tích ấn tượng của riêng Monster Hunter Wilds mà còn là cột mốc quan trọng đối với RE Engine – công cụ đồ họa độc quyền của Capcom.

RE Engine – Bước tiến công nghệ của Capcom

RE Engine, viết tắt của “Reach for the Moon” (chứ không phải “Resident Evil” như nhiều người lầm tưởng), là công cụ đồ họa do Capcom tự phát triển. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017 với Resident Evil 7: Biohazard, RE Engine đã trở thành nền tảng cho hàng loạt tựa game thành công của hãng, từ game bắn súng nhiều người chơi như Exoprimal đến game platform 2D như Ghosts ‘n Goblins Resurrection và cả game đối kháng như Street Fighter 6.

Việc sử dụng RE Engine giúp Capcom tiết kiệm đáng kể chi phí bản quyền công cụ đồ họa. Nếu sử dụng Unreal Engine, Capcom sẽ phải trả 5% doanh thu cho Epic Games sau khi doanh số vượt quá 1 triệu USD. Với Monster Hunter Wilds, con số này đã bị vượt qua chỉ trong vài ngày, đồng nghĩa với việc Capcom đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Thách thức của RE Engine

Dù RE Engine mang lại nhiều lợi ích, nó cũng không phải không có nhược điểm. Giống như Frostbite Engine của Electronic Arts, RE Engine đòi hỏi sự điều chỉnh đáng kể để phù hợp với các thể loại game khác nhau. Dragon’s Dogma 2 và cả Monster Hunter Wilds, cả hai đều là game thế giới mở, đã nhận nhiều chỉ trích về hiệu suất kém trong giai đoạn đầu phát hành.

Tuy nhiên, những chỉ trích này dường như không ảnh hưởng đến doanh số. Dragon’s Dogma 2 từng là tựa game bán chạy thứ 12 tại Mỹ năm 2024, còn Monster Hunter Wilds đang phá vỡ mọi kỷ lục. Dù vậy, việc duy trì một công cụ đồ họa đa năng như RE Engine đòi hỏi sự đầu tư liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp game.

Thành công của Monster Hunter Wilds và RE Engine không chỉ là niềm tự hào của Capcom mà còn là bài học quý giá cho các nhà phát triển khác. Việc đầu tư vào công nghệ độc quyền có thể mang lại lợi thế cạnh tranh lớn, nhưng cũng đòi hỏi sự kiên trì và linh hoạt trong quá trình phát triển.

Với doanh số ấn tượng và sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng, Monster Hunter Wilds đã chứng minh sức hút không thể phủ nhận của series săn quái vật này. Tương lai của RE Engine và Capcom vẫn còn nhiều tiềm năng, nhưng chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu chiến lược này có tiếp tục thành công hay không.

Monster Hunter Wilds không chỉ là một tựa game đình đám mà còn là minh chứng cho sự đổi mới và sáng tạo không ngừng của Capcom.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

eXch đóng cửa

Sàn giao dịch eXch chuyên về giao dịch tiền mã hóa ẩn danh đã chính thức thông báo ngừng hoạt động từ ngày 1/5.

Minecraft: Làm thế nào để gỡ bỏ Phù Phép và Lời Nguyền khỏi vật phẩm?

Việc phù phép trang bị, vũ khí là một phần quan trọng trong Minecraft giúp gia tăng sức mạnh, nhưng đôi khi bạn lại muốn Gỡ bỏ Phù Phép cũ để thay thế bằng những cải tiến tốt hơn, hoặc loại bỏ những Lời Nguyền khó chịu.

Honkai Star Rail 3.3 hé lộ banner mới

Honkai Star Rail phiên bản 3.3 đang gây sốt với thông tin rò rỉ về hai nhân vật 5 sao mới cùng loạt relic cực mạnh.

Sắp có board game Clash of Clans

Supercell hợp tác cùng Maestro Media để mang thế giới Clash of Clans lên bàn chơi board game. Dự án Kickstarter sẽ sớm ra mắt,...

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU