Thứ Sáu, 9 Tháng 5, 2025

Lãnh đạo Project Ethos mất chức

-

Michael Condrey, nhà sáng lập Sledgehammer Games và là người đứng đầu studio 31st Union của 2K Games, vừa được thông báo “chuyển đổi vai trò” sang vị trí cố vấn. Quyết định này được cho là liên quan đến sự thất vọng về tựa game Project Ethos.


Michael Condrey, một trong những cái tên nổi bật trong ngành công nghiệp game nhờ các dự án đình đám như Call of DutyDead Space, vừa gặp biến cố lớn trong sự nghiệp. Theo báo cáo từ Kotaku, chỉ chưa đầy 4 tháng sau khi công bố tựa game mới Project Ethos, Condrey đã bị 2K Games loại khỏi vị trí tổng giám đốc của studio 31st Union. Đây là một bước chuyển đáng chú ý trong bối cảnh ngành game đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này được cho là màn ra mắt không mấy ấn tượng của Project Ethos. Dù vẫn còn ở giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng tựa game dường như không tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ.

Project Ethos – Một khởi đầu nhạt nhòa

Ra mắt vào tháng 10 năm 2024, Project Ethos là một game bắn súng miễn phí theo phong cách hero shooter. Tuy nhiên, sản phẩm này không mang lại nhiều điểm nhấn đặc biệt so với các đối thủ cùng thể loại. “Nó trông không quá khác biệt hay đột phá,” nhiều người đánh giá.

Thời điểm ra mắt cũng không thuận lợi khi chỉ hơn một tháng trước đó, tựa game Concord – một hero shooter khác – đã thất bại thảm hại trên thị trường. Mặc dù hai game không hoàn toàn giống nhau (ví dụ, Concord không phải là game miễn phí), nhưng thể loại hero shooter hiện nay đã quá đông đúc. Việc thêm thắt một vài yếu tố “độc đáo” nhưng thiếu chiều sâu có lẽ không đủ để thu hút sự chú ý của người chơi.

Theo Kotaku, màn ra mắt kém ấn tượng này là lý do chính khiến Condrey bị loại khỏi vai trò lãnh đạo. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ tiếp tục đóng góp ở vai trò cố vấn, hỗ trợ định hướng tương lai cho Project Ethos.

Làn sóng cắt giảm tại Take-Two Interactive

Quyết định loại bỏ Condrey cũng diễn ra trong bối cảnh Take-Two Interactive – công ty mẹ của 2K Games – đang thực hiện hàng loạt biện pháp cắt giảm chi phí. Vào tháng 4 năm 2024, Take-Two đã sa thải nhân sự và hủy bỏ nhiều dự án, bao gồm việc đóng cửa Intercept Games (nhà phát triển Kerbal Space Program 2) và Roll7 (studio đứng sau Rollerdrome). Ngoài ra, hãng cũng bán đi nhãn hiệu xuất bản Private Division.

CEO Strauss Zelnick từng chia sẻ rằng Take-Two tập trung vào các dự án lớn, thuộc nhóm “top 10 hit maker”. Những tựa game quy mô nhỏ hơn, chẳng hạn như The Outer Worlds của Obsidian, mặc dù thành công nhưng không đủ sức nặng trong chiến lược dài hạn của công ty. Nếu Project Ethos bị nhìn nhận qua lăng kính tương tự, thì việc thay đổi nhân sự có thể là bước đi cần thiết để đảm bảo tương lai của dự án.

Tương lai nào cho Project Ethos?

Hiện tại, 2K Games khẳng định rằng họ vẫn cam kết phát triển Project Ethos và duy trì đội ngũ tại studio 31st Union. Trong một tuyên bố gửi đến PC Gamer, đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi biết ơn sự cống hiến, đam mê và tinh thần làm việc của Michael Condrey trong việc xây dựng một đội ngũ tuyệt vời và định hình tầm nhìn cho 31st Union.”

Dù vậy, việc Condrey rời khỏi vai trò lãnh đạo có thể là dấu hiệu cho thấy Take-Two đang cân nhắc lại chiến lược phát triển của Project Ethos. Người hâm mộ có thể sẽ biết thêm thông tin vào ngày mai, khi Take-Two Interactive công bố kết quả tài chính quý.

Với những động thái gần đây, Michael CondreyProject Ethos đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng game. “Liệu đây có phải là hồi kết cho một dự án đầy tham vọng?” – câu hỏi này chắc chắn sẽ được giải đáp trong thời gian tới.

Đội ngũ admin quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho các thành viên tham gia. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN - MXH dành cho game thủ Việt

Ban quản trị

BÀI MỚI

Làm chủ Stadium Mode trong Overwatch 2

Stadium Mode trong Overwatch 2 là chế độ xếp hạng độc đáo, mang đến lối chơi best-of-seven góc nhìn thứ ba đầy kịch tính. Hướng...

Flare Network đạt ngưỡng 120 triệu USD khóa vào chuỗi

Chỉ trong 10 ngày, tổng giá trị khóa (TVL) của Flare Network đã tăng vọt 160%, đạt hơn 120 triệu USD, nhờ sự ra mắt của USDT0 và chương trình khuyến khích hấp dẫn.

GTA 6 có giá “dưới 80 USD là bất khả thi”

Trước khả năng GTA 6 có giá từ 80-90 USD, cựu sếp PlayStation cho rằng các studio làm game lớn khó có thể giữ giá thành phẩm ở mức thấp

Sei trước ngã rẽ ‘tham bát bỏ mâm’

Trong một động thái được đánh giá là bước ngoặt đối với kiến trúc hạ tầng của Sei, nhóm phát triển Sei Labs mới đây đã đưa ra đề xuất SIP-3.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU