Trong khi Facebook đang cố sao chép TikTok, ByteDance lại ra mắt ứng dụng giống Instagram

Mạc Danh | 12/07/2022 15:05

Ứng dụng mới của ByteDance có tên 'Kesong', có nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc.

ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng video ngắn nổi tiếng toàn cầu TikTok và Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), đang chuẩn bị ra mắt một nền tảng truyền thông xã hội mới được thiết kế cho người dùng trẻ để chia sẻ lối sống và sở thích của họ, theo bản đăng ký công ty mới nhất của hãng công nghệ này.

Ứng dụng có tên “Kesong”, có nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc, sẽ cung cấp cho đối tượng người dùng trẻ một nền tảng mới để xuất bản ảnh và văn bản về các chủ đề như “quần áo hợp thời trang, mẹo lướt sóng và đồ chơi mới lạ”. Đơn đăng ký của nó được thực hiện vào tuần trước bởi công ty con của ByteDance, tên là Beijing Weibo Shijie Technology Co.

Đối thủ cạnh tranh nội địa của Kesong sẽ là Xiaohongshu, một nền tảng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội phổ biến và có nét tương tự như Instagram, theo trích dẫn từ một nguồn tin thân cận với Douyin.

ByteDance hiện chưa trả lời các yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Theo lời giới thiệu của nền tảng, Kesong hoan nghênh người dùng tham gia vào cộng đồng trực tuyến của mình vào “mùa hè nóng nực này”, điều này ngụ ý rằng dịch vụ có thể sớm được tung ra.

Ứng dụng trên - có khẩu hiệu “lối sống mới cho giới trẻ” - đánh dấu nỗ lực mới nhất của ByteDance nhằm giới thiệu một dịch vụ tương tự như Instagram tại thị trường smartphone và internet lớn nhất thế giới, cũng như nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu.

ByteDance trước đây đã triển khai các ứng dụng tương tự, như Xincao vào năm 2018 và Xintu vào năm 2019, không thể phát triển ở Trung Quốc và đã bị đóng cửa. Việc cạnh tranh với ứng dụng Xiaohongshu đang khá phổ biến ở hiện tại dường như cũng là một thử thách khó khăn đối với Kesong. Được thành lập vào năm 2013, Xiaohongshu đã trở thành một nền tảng dành cho người tiêu dùng Thế hệ Z của Trung Quốc, với hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.


(0) Bình luận
Trong khi Facebook đang cố sao chép TikTok, ByteDance lại ra mắt ứng dụng giống Instagram