Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Ông trùm máy tính Dell sẽ không dùng chip ‘made in China’

-

Đến năm 2024, Dell sẽ sử dụng các con chip được sản xuất ở các nhà máy bên ngoài Trung Quốc.

Theo báo cáo từ Nikkei hôm 5.1, Dell Technologies có kế hoạch ngưng sử dụng chất bán dẫn do Trung Quốc sản xuất vào năm 2024. Công ty cũng kêu gọi các nhà cung cấp của mình cắt giảm linh kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc do lo ngại về căng thẳng leo thang giữa Bắc Kinh và Washington.

Dell muốn tất cả chip được dùng trong các sản phẩm của mình, bao gồm cả những con chip do các nhà cung cấp nước ngoài ở Trung Quốc sản xuất, đều phải có nguồn gốc từ nước ngoài. Theo một báo cáo của tờ báo tài chính Đài Loan Commercial Times, hãng máy tính Mỹ cũng có kế hoạch chuyển khoảng 50% sản lượng ra khỏi đại lục vào năm 2025.

Vấn đề nêu trên cho thấy cuộc chiến công nghệ giữa Bắc Kinh và Washington, cùng với nhiều sự gián đoạn sản xuất khác nhau ở Trung Quốc, đã thúc đẩy các thương hiệu công nghệ toàn cầu như Dell mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng của họ ở những nơi khác. Apple được cho là sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam.

Nhập khẩu chip của Trung Quốc cũng ghi nhận mức giảm mạnh nhất vào năm 2022 trong 11 tháng kết thúc vào ngày 30.11, do sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất và những khó khăn kinh tế tiếp tục đè nặng lên năng suất của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Dell bắt đầu bán hàng trực tiếp cho Trung Quốc vào năm 1995 và bắt đầu bán PC cho các cửa hàng bán lẻ địa phương từ năm 2007. Hiện công ty có một số mẫu laptop nhất định được lắp ráp tại đại lục bởi các nhà sản xuất theo hợp đồng điện tử.

Dù nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung Quốc với tư cách là thị trường lớn, Dell vẫn cam kết theo đuổi đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu “để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong đợi của khách hàng và đối tác”. Theo báo cáo của Nikkei, Dell đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện, bao gồm cả nhà sản xuất bảng mạch in và mô-đun, tăng cường năng lực sản xuất tại những nước như Việt Nam.

Hầu hết thương hiệu PC lớn thường lấy nguồn linh kiện từ nhà cung cấp có trụ sở tại Đài Loan và Hàn Quốc. Ba thương hiệu PC hàng đầu của Mỹ, bao gồm Dell, HP và Apple, phụ thuộc 90% vào các công ty Đài Loan về linh kiện.

Dell là nhà cung cấp PC lớn thứ hai của Trung Quốc trong quý 3/2022, khi xuất xưởng 1,53 triệu sản phẩm, chiếm 11,7% thị phần, theo báo cáo được công ty nghiên cứu công nghệ Canalys công bố vào tháng 12.2022. Lenovo Group dẫn đầu thị trường đại lục, với số lượng xuất xưởng gần 5 triệu chiếc, chiếm 38,2% thị phần trong cùng thời kỳ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU