Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Những video game được trông đợi đã lỗi hẹn với game thủ năm ngoái

-

Các nhà phát triển vẫn còn cả một năm 2023 ở phía trước nhưng không có gì đảm bảo các video game đã lỗi hẹn sau đây có thể ra mắt đúng lịch trình.

Chuyện game bị hoãn ngày ra mắt cũng không còn là điều gì quá lạ lẫm nữa rồi. Tuy nhiên, riêng trong năm 2022 này thì lại có khá nhiều trò bom tấn phải lỗi hẹn với game thủ. Đáng lẽ trong năm nay là chúng ta đã có thể được trải nghiệm những siêu phẩm đến từ các “tay to” như Ubisoft, Warner Bros., Square Enix.

Có nhiều lý do dẫn đến việc này: đại dịch diễn ra tên toàn cầu, xung đột ở Ukraine, hoặc đơn giản chỉ là nhà phát triển cần thêm thời gian để game được hoàn thiện hơn. Mời bạn cùng nhìn lại top 10 bom tấn lỗi hẹn với game thủ trong năm 2022 nhé.

Atomic Heart

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Atomic Heart xuất hiện rất tuyệt vời trong bất kỳ đoạn trailer nào mà nhà sản xuất Mundfish từng phát hành. Game có cả vũ khí laser, cưa sắt, và sức mạnh tâm linh. Atomic Heart được công bố từ nhiều năm trước, và mặc dù từng trải qua nhiều biến cố ồn ào liên quan tới quá trình phát triển hỗn loạn, game đã có ngày phát hành vào đầu năm nay. 

Tuy nhiên, đến tháng 11 thì nhà phát hành Focus Entertainment không chính thức thừa nhận sự trì hoãn game, mà công bố luôn ngày phát hành mới vào năm 2023 thay vì 2022. Tất cả sự háo hức trải nghiệm những màn chiến đấu với những con robot giết người, hay liệu tựa game này có khiến cho PC của các bạn quá tải hay không, cũng đều phải chờ cho đến năm sau.

Avatar: Frontiers of Pandora

Avatar: Frontiers of Pandora là một tựa game thế giới mở thuộc thể loại hành động phiêu lưu, được phát triển dựa theo series Avatar đình đám của đạo diễn James Cameron. Người chơi sẽ điều khiển 1 nhân vật thuộc tộc Na’vi và bắt đầu hành trình xuyên qua Western Frontier – một vùng đất mới lạ ở hành tinh Pandora – và chiến đấu chống lại lực lượng RDA đang muốn xâm chiếm nơi này.

Nếu một nhà phát hành nào đó muốn ra mắt game ăn theo bộ phim ăn khách nhất nhì trong lịch sử điện ảnh, thì tốt nhất là họ sẽ không muốn bỏ lỡ thời cơ khi mà phần 2 của bộ phim đó được công chiếu. Tuy nhiên, Ubisoft vẫn là Ubisoft các bạn ạ. Avatar: Frontiers of Pandora là sản phẩm của Ubisoft Massive (studio đứng sau series The Division), và nó đã được phát triển cũng khá lâu rồi, nhưng có vẻ như là Massive vẫn cần thêm thời gian các bạn ạ.

Mặc dù Ubisoft từng nói là game sẽ ra mắt vào năm 2022, đến giữa năm 2022 thì họ lại thông báo rằng game sẽ ra mắt vào năm 2023. Mục đích của việc này là để nhà phát triển có thể khai thác tối đa những lợi thế của công nghệ thế hệ mới.

Dead Island 2

Có thể bạn đã quên, nhưng mà Dead Island 2 – một tựa game giết zombie – ban đầu được công bố tại E3 2014 nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ. Tuy nhiên, nhà phát triển Deep Silver đã thông báo tại sự kiện Gamescom năm nay rằng Dead Island 2 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022.

Đây quả là một tin đáng mừng dành cho fan sau nhiều năm chờ đợi, cũng như là nhiều lần đổi nhà phát triển của tựa game này. Ấy thế nhưng các bạn cũng đã đoán được rồi đấy. Bây giờ đã là cuối năm 2022, cận kề năm 2023 nhưng game vẫn chưa thấy đâu, tức có nghĩa là kết quả game lại một lần nữa bị trì hoãn tiếp.

Nhà phát hành cho biết rằng họ cảm thấy trớ trêu vì Dead Island 2 cứ liên tục bị trì hoãn, và họ cũng thất vọng như cái cách game thủ đang cảm thấy. Điều đáng chú ý ở đây, đó là quyết định trì hoãn Dead Island 2 được đưa ra ngay sau khi có thông tin rằng Saint Riw bán ế ẩm do dính nhiều lỗi. Để giải thích cho hành động trì hoãn thì nhà phát hành cho biết “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi cảm thấy tự hào khi phát hành tựa game này”.

Forspoken

Trong game này, bạn sẽ được điều khiển nhân vật chính Frey sử dụng nhiều loại nguyên tố ma thuật khác nhau, và mỗi loại có các phép tấn công lẫn phòng thủ riêng. Ví dụ như phép thuật nguyên tố đất màu tím thì thiên về phòng thủ nhiều hơn, trong khi đó thì phép thuật nguyên tố lửa màu đỏ cho phép bạn giải phóng đòn tấn công hủy diệt mạnh và rộng hơn. Frey còn có khả năng parkour giúp người chơi có thể nhảy và né các đòn tấn công của kẻ địch, cũng như là tạo ra các màn bay nhảy cực kỳ đẹp mắt.

Nhìn chung thì đây sẽ là 1 tựa game hành động phiêu lưu thú vị kết hợp gameplay theo kiểu parkour nhào lộn với phép thuật. Ban đầu, trò này được dự kiến sẽ trở thành bom tấn trong mùa thu năm 2022.

Thế nhưng đột nhiên Square Enix lại quyết định “đạp thắng” gấp sau khi bàn bạc với các đối tác quan trọng. Vì đây là trò độc quyền trên console PS5 và PC nên đối tác đó có lẽ là Sony. Có thể là do họ muốn Square Enix thu âm lại 1 số đoạn lồng tiếng (vì theo trailer thì nó quá tệ). Theo kế hoạch, ngày ra mắt mới của trò này sẽ là vào 24/01/2023.

Hogwarts Legacy

Một tựa game chuyển thể từ phim Harry Potter của Warner Bros, lấy chủ đề phù thủy chiến đấu với quỷ lùn và các phù thủy khác, chuẩn bị có màn ra mắt vào mùa Lễ này. Tuy nhiên, vào giữa tháng 8 thì nhà phát hành đã rút lại kế hoạch đó, và trì hoãn game.

Lý do có thể là game hoạt động không trơn tru trên hệ máy Switch – một trong số nhiều nền tảng mà nó sẽ ra mắt – và họ cần thêm thời gian để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất chứ trong năm 2022 thì vẫn chưa đủ, hoặc cũng có thể hãng game nghĩ rằng họ có thể kéo dài thêm thời gian cho TERF, J. K. Rowling ký từ bỏ bản quyền. 

Kerbal Space Program 2

Tương tự phần 1, tựa game thiết kế tàu vũ trụ Kerbal Space Program 2 sẽ cho phép bạn tự mình thiết kế và chế tạo những loại máy bay, phi thuyền, tên lửa cũng như phương tiện di chuyển cho người ngoài hành tinh. Quản lý đội ngũ của mình và xây dựng một trạm căn cứ hùng hậu ngoài không gian với những chiếc phi thuyền xịn sò và nguy hiểm nhất.

Sau 10 năm kể từ phiên bản đầu tiên, fan Kerbal Space Program vẫn ngóng trông phần 2 của tựa game này. Sở dĩ fan phải chờ lâu đến như vậy là vì khâu phát triển dính rất nhiều vấn đề nan giải. Kerbal Space Program được Take-Two (công ty mẹ của Rockstar đình đám) mua lại vào năm 2017, và studio Uber Entertainment được thuê về để phát triển Kerbal Space Program 2.

Thay vì thâu tóm studio này, Take-Two lại sa thải nhân viên của họ và quyết định tự làm Kerbal Space Program 2 luôn. Vào năm 2020, Kerbal Space Program 2 ấn định ngày ra mắt vào năm 2022. Vậy mà đến đầu năm 2022, game đã bị hoãn đến ngày 24/02/2023. Sau đó thì ngày ra mắt chính thức ấy đã bị đổi thành ngày ra mắt game dưới dạng Early Access trên Steam. Nói chung lý do cũng cơ bản là vì đội ngũ phát triển cần thêm thời gian để bảo đảm chất lượng của game được như kỳ vọng.

Redfall

Redfall là một tựa game bắn súng FPS loot đồ của studio Arkane Studios Austin, đưa bạn vào 1 thế giới mở đầy ma mị để chiến đấu với lũ ma cà rồng khát máu. Game có cả 2 chế độ chơi đơn và nhiều người chơi (co-op). Bạn có thể chọn 1 trong 4 nhân vật có sẵn, mỗi người sẽ có lai lịch và kỹ năng riêng biệt để hỗ trợ nhau tiêu diệt kẻ địch.

Game lấy bối cảnh tại thị trấn Redfall ở Massachusetts. Sau khi 1 thí nghiệm khoa học bị thất bại, một đội quân ma cà rồng đã xâm chiếm và cô lập Redfall. Bị mắc kẹt tại đây, người chơi sẽ phải tận dụng những cây súng quái dị và các siêu năng lực để chiến đấu chống lại quân địch. Theo đạo diễn Harvey Smith, đội ngũ làm game cần thêm thời gian để Redfall có thể đạt được như kì vọng, thế nên nó đành phải lỗi hẹn trong năm 2022.

Skull & Bones

Đây là một tựa game được Ubisoft Singapore phát triển từ năm 2013 đến tận năm 2022 luôn các bạn ạ. Cũng đã khá lâu rồi kể từ thời Assassin’s Creed IV: Black Flag mới có một tựa game tập trung khai thác chủ đề cướp biển theo kiểu này. Nó hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới mở rộng lớn và nền đồ họa đẹp mắt dưới bàn tay của Ubisoft, và gameplay có thể mang nhiều nét tương đồng, được kế thừa từ Black Flag. Nếu anh em đã từng thích Black Flag thì chắc chắn là sẽ hợp với Skull & Bones.

Nói kỹ hơn 1 xíu thì tiền thân của Skull & Bones là 1 bản mở rộng của Assassin’s Creed IV: Black Flag, nhưng sau này nó được tách ra riêng luôn, nhưng không may là game vướng phải rất nhiều vấn đề trong khâu phát triển. Được biết, Skull & Bones bị hoãn ngày ra mắt tới năm 2023 là để giải quyết những vấn đề mà các game thủ được chơi thử đã phản ánh trước đó; xong xuôi mọi thứ rồi thì game mới chính thức trình làng trước mọi người.

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất kết hợp yếu tố sinh tồn và kinh dị. Đây là phần thứ 4 trong series S.T.A.L.K.E.R. đình đám, đánh dấu sự trở lại sau hơn 10 năm biệt tích giang hồ kể từ phần Call of Pripyat ra mắt năm 2009.

Được biết, game sẽ sử dụng Unreal Engine 5 ra mắt hồi đầu năm 2022 nên đồ họa trong game hứa hẹn sẽ cực kỳ mãn nhãn, tái hiện bầu không khí đầy u ám một cách chân thực và thuyết phục nhất. Bạn sẽ được khám phá vùng Chernobyl Exclusion Zone đầy rẫy những kẻ địch nguy hiểm, những sự kiện bí ẩn, và những món đồ vật dị thường.

Trên hành trình tiến vào Heart of Chernobyl, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thứ thú vị và phải đưa ra các lựa chọn khôn ngoan, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cục của bạn vào khúc cuối đó. Ngoài ra, game còn hé lộ sự trở lại của một trong số những con quái vật trứ danh trong dòng game S.T.A.L.K.E.R., hứa hẹn sẽ xứng đáng với sự mong đợi của game thủ.

Tiếc rằng game đã bị hoãn vô thời hạn do vấn đề liên quan đến việc quản lý kém, đấu đá nội bộ, và nhất là do nhà phát triển GSC Game World ở Kiev bị bom đạn dội liên tục, vì nơi này đang diễn ra xung đột giữa Nga và Ukraine.

Starfield

Là một tựa game nhập vai đầy tham vọng được bàn tán khá nhiều trong năm 2022, cho phép game thủ khám phá hành tinh Kreet khô cằn, nhiều sỏi đá. Tại đây, bạn sẽ điều khiển nhân vật chính đi thám thính địa hình, thu thập tài nguyên, vân vân. Ngoài ra, chúng ta còn thấy được một vài địa điểm thú vị, chẳng hạn như tổng hành dinh Constellation của New Atlantis.

Bethesda hứa hẹn sẽ có hơn 1000 hành tinh cho bạn thỏa sức khám phá, và dĩ nhiên yếu tố tùy biến sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong trò này. Người chơi sẽ được tạo và tùy chỉnh nhân vật, căn cứ, và thậm chí cả tàu không gian theo ý thích của riêng mình. Đặc biệt hơn hết là những pha hành động trông rất kịch tính các bạn ạ. Tiếc rằng Starfield bị hoãn là do nhà phát triển cần thêm thời gian để bổ sung hàng ngàn lời thoại, cùng với đó là đảm bảo cho thế giới trong game được tái hiện đúng với kì vọng của game thủ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Sea of Thieves cán mốc 40 triệu người chơi

Joe Neate, Giám đốc Sản xuất (Executive Producer) của Sea of Thieves, vừa cho biết tựa game đã thu hút được tổng cộng 40 triệu người chơi trên Xbox lẫn PC.

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU