Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Đừng quá ngạc nhiên với dự án tiền ảo giả mạo Thỏ Bảy Màu

-

Một dự án meme coin đã lấy nhân vật Thỏ Bảy Màu làm logo và mascot, điều này là không có gì bất thường ở thị trường tiền số, theo chuyên gia Eric Phan.

Mới đây, trên Twitter bỗng xuất hiện dự án tiền ảo có tên gọi Rainbow Bunny Fan Token, phát triển dựa trên hình tượng nhân vật hoạt hình Thỏ Bảy Màu. Trước khi bị tố cáo, dự án này sử dụng hình ảnh nhân vật ảo nổi tiếng trên mạng xã hội Việt Nam để quảng bá.

Trên fanpage chính thức, đội ngũ sáng tạo Thỏ Bảy Màu đã phải tuyên bố miễn trừ trách nhiệm và cảnh báo mọi người rằng đội ngũ “không sở hữu hay liên quan tới bất kỳ hình thức phát triển hoặc giao dịch token nào. Mọi nền tảng web, kênh mạng xã hội, kênh chat sử dụng hình ảnh Thỏ Bảy Màu để kêu gọi cộng đồng mua token liên quan đến Thỏ đều không thuộc sở hữu hoặc được ủy quyền bởi chúng tôi,” trích thông báo.

Thực tế, việc các dự án tiền ảo sử dụng tên hoặc hình ảnh của người khác để quảng bá mà không xin phép là điều hết sức phổ biến, theo chuyên gia Eric Phan. Vào thời điểm cơn sốt Dogecoin lên cao, đã có vô số các dự án ăn theo tên của Elon Musk xuất hiện và thu hút được khối lượng giao dịch khá lớn. Hay như khi bà Phương Hằng nổi trên MXH với các buổi livestream công kích nghệ sĩ Hoài Linh, các đồng token ăn theo tên gọi và hình ảnh của hai nhân vật này cũng xuất hiện rần rần trên mạng.

Đừng quá ngạc nhiên với những dự án kiểu như thế này, việc này không phải lần đầu xảy ra và cũng không phải lần cuối. Nhà đầu tư phải tự mình tìm hiểu thông tin dự án và chịu trách nhiệm về những quyết định đầu tư của chính mình,” chuyên gia Eric Phan nhận định.

Được biết, dự án Rainbow Bunny Fantoken mới chỉ có một số lượng nhỏ người theo dõi trên Twitter nhưng đã vội vã chào bán token (presale) trên PinkSale vào 09/01 tới đây. Theo ông Eric Phan, đây là hoạt động hết sức bình thường của các dự án meme coin, sh*tcoin (hay còn gọi là coin cỏ, coin rác). Thậm chí những người am hiểu sâu sắc về thị trường tiền số còn có xu hướng đầu tư chơi xổ sổ với các meme coin, sh*coin dạng này khi thị trường đang rơi vào trạng thái downtrend, ông Eric Phan cho biết thêm.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU