Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Mạnh tay đến mấy Garena cũng phải bó tay trước vấn nạn này trong Liên Quân Mobile

-

Buff bẩn là hành vi lộ liễu dễ dàng bị xử phạt trong Liên Quân Mobile, nhưng còn một hành vi khác nguy hiểm hơn nhiều mà Garena không cách nào xử lý triệt để, nó được ví như con sâu làm rầu nồi canh bao năm qua.

Hàng tuần, những tài khoản Liên Quân Mobile vi phạm thường xuyên được NPH Garena cập nhật. Đa số trong này đều sẽ bị khóa trong một khoảng thời gian nhất định, số còn lại thì thường sẽ bị “bay màu” vĩnh viễn. Những trường hợp vi phạm phần lớn là nạp lậu hoặc gian lận xếp hạng (buff bẩn). Đó là các hành vi dễ phát hiện nhất.

Hiếm khi người chơi thấy Garena xử phạt hành vi hack map (sử dụng phần mềm thứ ba). Số lượng này trong Liên Quân Mobile khá nhiều và các tài khoản sử dụng hack ở thời điểm hiện tại có thể nói là không khó để bắt gặp. Trên các group Facebook, nhiều người còn rao bán hack map công khai với đủ các hình thức từ tính phí đến miễn phí.

Tuy nhiên, ngay cả khi Garena có mạnh tay với những trường hợp hack map thì vẫn còn một vấn nạn khác mà nhà phát hành này cũng đành bó tay. Đó chính là cày thuê. Bởi lẽ việc đưa tài khoản cho một người khác cày hộ xem ra cũng không quá nghiêm trọng. Người chơi hoàn toàn có quyền đưa tài khoản của mình cho một game thủ khác.

Nhưng vấn đề ở đây là, cày thuê sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường thi đấu của các bậc rank cao. Khi người không có trình độ tương xứng với cấp bậc rank mà họ có. Kết quả là sẽ tạo nên sự ức chế cho đồng đội. Ở bậc rank cao, ngoài kỹ năng thì khả năng phán đoán tình huống và chiến thuật được đặt lên hàng đầu. Với những người chơi không thường xuyên trải nghiệm sẽ mang đến thua thiệt tai hại cho đồng đội của mình.

Các dịch vụ cày thuê tuyển CTV vẫn hoạt động hết sức sôi nổi bởi không vi phạm pháp luật mà cũng không thể bị nhà phát hành ngăn chặn.

Trước đây, đa phần chỉ có những tuyển thủ cày thuê mới bị Garena xử lý, còn những tổ chức cày thuê chuyên nghiệp, kiếm tiền dựa trên bảng xếp hạng Liên Quân Mobile thì đến giờ cũng chẳng có vấn đề gì. Đó mới là vấn nạn mà Garena có lẽ cũng đành bó tay, chỉ có người chơi mới cảm thấy ấm ức khó chịu vì những trận đấu bị đồng đội “báo” mà thôi.

Rõ ràng, Garena không thể mạnh tay xử phạt nick cày thuê nhưng nếu tình trạng này còn kéo dài sẽ phát nát rank Việt khi người trình cao ‘smurf rank’ để cày thuê còn người mua nick cày thuê lại chơi ở rank cao không đúng trình độ của họ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU