Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Thất bại nặng nề của MacBook Pro

-

Lần đầu tiên từ năm 2001, Apple không ra mắt máy tính Mac mới trong quý IV sau thất bại nặng nề của MacBook Pro.

Cuối năm 2022, Apple không ra mắt máy Mac trong quý IV. Các sản phẩm như MacBook Pro và Mac Pro từng được đồn đoán sẽ xuất hiện trong quý IV/2022, nhưng Táo khuyết đã dời lịch phát hành sang năm nay. Đây là một lịch trình quen thuộc đã kéo dài 21 năm.

Kể từ năm 2001, Apple ra mắt ít nhất một mẫu Mac mới trong quý IV (từ tháng 10-12). Thiết bị đầu tiên theo thông lệ này là bản nâng cấp Late 2001 cho iBook G3, ra mắt vào ngày 16/10/2001. Trong 20 năm tiếp theo, luôn có máy tính Mac được ra mắt vào quý IV.

Tháng 11/2019, Apple giới thiệu MacBook Pro 16 inch, laptop mạnh nhất của hãng vào thời điểm đó với màn hình lớn, bàn phím Magic Keyboard cùng tùy chọn CPU Core i9. Một năm sau, Táo khuyết trình làng loạt máy tính đầu tiên dùng chip xử lý M1, gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Thiết bị cuối cùng được giới thiệu theo thông lệ trên là MacBook Pro 14 inch và 16 inch, bộ đôi laptop trang bị chip xử lý M1 Pro và M1 Max, ra mắt vào ngày 26/10/2021. Do chiến lược ra mắt sản phẩm, Apple không giới thiệu bản nâng cấp cho MacBook Pro vào cuối 2022, dù thiết bị đã ra mắt một năm.

Hiện tại, máy tính Mac mới nhất của Apple là MacBook Air M2, ra mắt vào 15/7/2022 (6 tháng trước). Tùy theo chiến lược kinh doanh và vòng đời nâng cấp, MacRumors cho rằng đây có thể là khoảng thời gian dài nhất dòng máy tính của Apple không có model mới.

Dựa trên chuỗi cung ứng, tài khoản chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 của Hàn Quốc cho biết bản nâng cấp của MacBook Pro 14 inch và 16 inch M2 có thể ra mắt vào tháng 3. Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cũng dự đoán nhiều máy tính mới sẽ xuất hiện trong quý I, gồm bản nâng cấp cho MacBook Pro, Mac mini và Mac Pro.

Mac Pro cũng là thiết bị được cho sẽ ra mắt trong vào 2022 khi thế hệ trước đã 3 năm tuổi, phù hợp kế hoạch hoàn tất chuyển toàn bộ thiết bị sang chip tự phát triển của Apple.

Trong sự kiện “Peek Performance” năm ngoái, Táo khuyết thậm chí gợi ý khả năng ra mắt Mac Pro với chip M-series, dù không tiết lộ thời điểm cụ thể. Hãng được cho dời ngày ra mắt Mac Pro để chờ đợi hiệu năng được cải thiện nhiều hơn. Theo Gurman, Mac Pro 2023 sẽ trang bị M2 Ultra, phiên bản hiệu năng cao của dòng chip M2.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU