Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Sam ‘xoăn’ phủ nhận tội lừa đảo

-

Người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried (Sam ‘xoăn’) hôm 3.1 đã không nhận tội tại tòa án liên bang Manhattan (Mỹ) đối với tất cả cáo buộc hình sự về việc lừa dối các nhà đầu tư, gây thiệt hại hàng tỉ USD.

Theo Reuters, Sam ‘xoăn’ đã đưa ra lời biện hộ thông qua luật sư của mình về 8 tội danh trước Thẩm phán Lewis Kaplan tại tòa án liên bang Manhattan ở Mỹ. Cựu Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị cáo buộc lừa đảo, âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền, chuyển trái phép khoản tiền khổng lồ của khách hàng từ FTX để mua bất động sản, quyên góp tiền cho các chính trị gia và thực hiện các giao dịch rủi ro tại quỹ phòng hộ riêng Alameda Research. Cựu tỉ phú 30 tuổi có thể phải đối mặt với án tù lên tới 115 năm nếu bị kết tội.

“Anh ấy không nhận tội đối với tất cả các tội danh”, Mark Cohen, luật sư của Sam ‘xoăn’ nói.

Sau khi nhận lời bào chữa, ông Kaplan đã thảo luận với các luật sư về lịch trình tiến hành phiên tòa và ấn định ngày xét xử dự kiến là ngày 2.10, nói rằng ông có thể tiến hoặc lùi ngày xét xử một hoặc hai ngày. Ông Kaplan cũng quyết định kiến nghị của bên bào chữa và phản hồi của các công tố viên sẽ đến hạn vào tháng 4.2023. Công tố viên liên bang Danielle Sassoon ước tính phiên tòa có thể kéo dài 4 tuần và cho biết chính phủ sẽ sớm chuyển giao hàng trăm nghìn tài liệu bằng chứng cho các luật sư bào chữa.

Former FTX chief executive Sam Bankman-Fried (C) arrives to enter a plea before US District Judge Lewis Kaplan in the Manhattan federal court, New York, January 3, 2023. – Bankman-Fried faces criminal fraud charges over the spectacular collapse of his crypto exchange. (Photo by Ed JONES / AFP) (Photo by ED JONES/AFP via Getty Images)

Trước khi Sam ‘xoăn’ xuất hiện, các luật sư của anh đã gửi thư cho thẩm phán, nói rằng cha mẹ của Sam ‘xoăn’ trong những tuần gần đây đã trở thành mục tiêu của “sự theo dõi gắt gao từ giới truyền thông và các hành vi quấy rối, đe dọa, bao gồm cả việc muốn họ bị tổn hại về thể xác”. Hai người khác ký tên vào hồ sơ bảo lãnh cho Sam ‘xoăn’ có thể phải đối mặt với hành vi quấy rối tương tự, nên các luật sư đã yêu cầu xóa tên của họ trên các tài liệu tòa án.

Được biết, hai cộng sự đắc lực của Sam ‘xoăn’ là Carolyn Ellison, người điều hành Alameda Research, và Gary Wang, người đồng sáng lập FTX, đã nhận tội gian lận và đang hợp tác với các công tố viên để được khoan hồng. Hiện cả hai đều được tại ngoại.

Ngay trước khi Sam ‘xoăn’ bị buộc tội, luật sư Mỹ Damian Williams thông báo ông sẽ thành lập một đội đặc nhiệm bao gồm các công tố viên cấp cao trong văn phòng của mình để điều tra và truy tố vấn đề liên quan đến sự sụp đổ của FTX. Ông cho biết lực lượng đặc nhiệm cũng sẽ làm việc để truy tìm và thu hồi tài sản của nạn nhân.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Aptos lập đỉnh mới giữa bối cảnh thị trường đỏ lửa

Sau loạt công bố sáng kiến mới trong năm nay, Aptos (APT) đang có nhịp phát triển ổn định và đã đạt All-time-high mới ở 19 USD vào ngày 26/03.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU