Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Top game có đồ họa ‘đỉnh’ nhất năm 2022

-

Năm 2022 không thiếu các bom tấn ra mắt, nhưng chỉ có một số ít những cái tên xuất sắc nhất mới lọt được vòa danh sách đồ họa ‘cháy’ nhất năm.

Vẫn biết rằng hình ảnh không phải là phần quan trọng nhất của một trò chơi, nhưng mảng này vẫn đóng vai trò rất lớn trong việc thuyết phục game thủ chơi thử một tựa game mới. Trong những ngày đầu năm này, hãy cùng GameN nhìn lại các tựa game đồ họa đẹp nhất ra mắt trong năm 2022.

Dying Light 2

Đến từ nhà phát triển Techland, Dying Light 2 đã tạo nên một thế giới hậu tận thế hoang tàn với những hình ảnh đẹp mắt một cách thê lương. Các khung cảnh thành phố đổ nát, rêu phong đầy cây cối và các xác sống được chiếu sáng bởi các công nghệ ánh sáng mới nhất trên C-Engine do Techland tự phát triển. Kết quả là chúng ta có được một tựa game đồ họa đẹp tuyệt vời, cho người chơi thấy rõ sự thay đổi của khung cảnh giữa các thời điểm khác nhau trong ngày và tạo dựng được bầu không khí sinh tồn nghẹt thở người chơi mong muốn.

Gameplay của Dying Light 2 cũng không phải là tệ – thật ra, game có điểm số khá cao trên Metacritic, cụ thể là 77 cho PC và Xbox Series X, 76 cho bản PS5. Thời lượng chơi của game vào khoảng 30 giờ, nhưng do các nhiệm vụ của game có nhiều kết cục, bạn có thể sẽ muốn quay lại để khám phá những tình tiết mới và giúp Dying Light có giá trị chơi lại rất cao.

Horizon Forbidden West

Thực sự rất đáng tiếc khi trò chơi này còn là một game độc quyền trên console của Sony, bởi nó thực sự có đồ họa quá đẹp và nên được nhiều người thưởng thức hơn nữa. Tựa game thứ 2 trong series Horizon đem lại cho game thủ một thế giới hậu tận thế tương tự như Dying Light 2, nhưng đội ngũ phát triển đã thả trí tưởng tượng bay xa và vì thế họ có được một thế giới ấn tượng hơn, hoành tráng hơn không ít, khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp trước những gì được cỗ PS5 đưa lên màn hình.

Cuộc phiêu lưu mới của Aloy đưa cô nàng đến vùng bờ Tây nước Mỹ, nơi bạn sẽ được thấy những công trình kiến trúc quen thuộc (ví dụ cây cầu Cổng Vàng) nhưng tất cả đều đã bị thiên nhiên nhấn chìm dưới một biển cây xanh. Tuy nhiên chen vào giữa tấm màn xanh này là những “vết sẹo” màu đỏ xấu xí của một loại dịch bệnh bí ẩn đang phá hủy sự cân bằng sinh thái. Sự kết hợp giữa hai sắc thái đối nghịch và những tàn tích của nhân loại, cộng thêm các sinh vật máy móc cực ngầu đem lại cho game thủ trải nghiệm tuyệt vời. Thật ra có thể gọi đây là tựa game đồ họa đẹp nhất năm nay.

Warhammer 40,000: Darktide

Trong những ngày cuối năm 2022, game thủ thích co-op có được một bất ngờ tương đối thú vị khi tựa game Warhammer 40,000: Darktide ra đời. Đây là một game co-op bắn súng 4 người tương tự Left 4 Dead, nhưng lấy bối cảnh tương lai xa xôi ở thiên niên kỷ thứ 41, và đưa bạn vào vai một tù nhân được trao cơ hội “làm lại cuộc đời”. Để chứng minh mình vẫn là thần dân trung thành của Thánh Hoàng (God Emperor), bạn cần cầm súng và bước vào những ngõ ngách sâu thẳm của hành tinh và tiêu diệt những kẻ dị giáo đang ẩn náu.

Game thực sự có đồ họa đẹp và cực kỳ ấn tượng, dù các cảnh quan của nó chỉ bao gồm những hành lang chật hẹp, các căn phòng đầy rẫy quái vật và những kẻ dị giáo điên cuồng. Ngoài ra, điểm cộng là game cũng có cách chơi rất thú vị, khiến bạn không ngừng muốn tham gia vào những trận đấu mới. Vấn đề duy nhất của game là nó được phát hành với lượng bug khổng lồ, có thể khiến những game thủ kiên nhẫn nhất cũng phải nản chí và bỏ cuộc.

The Witcher 3

Lý do mà GameN chờ đến tận những ngày cuối cùng của năm 2022 để thực hiện bài viết về những game đồ họa đẹp nhất của năm nay là vì chờ đợi bản nâng cấp next-gen của The Witcher 3. Tựa game này vốn ra mắt từ năm 2015, tức là không quá cũ, nhưng CD Projekt vẫn tung ra bản nâng cấp hình ảnh để giúp game “lột xác” – và đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ ai từng sở hữu trò chơi, dù là trên PC hay console. Và CD Projekt đã không khiến tác giả phải thất vọng: phiên bản nâng cấp thực sự tuyệt vời, và đã khiến cho game bất ngờ “ghi điểm” trên Metacritic.

The Witcher 3 vốn đã là một trò chơi có đồ họa rất đẹp mắt, nên khi được nâng cấp thì nó thực sự xứng đáng được gọi là một trong những trò chơi có hình ảnh đỉnh nhất 2022. Chất lượng gameplay của nó cũng đã được chứng minh qua vô vàn lời khen ngợi của game thủ, và chúng tôi tin rằng mình không cần phải lặp lại. Điểm trừ duy nhất của phiên bản nâng cấp này là nó làm cho game trở nên nặng hơn rất nhiều, và không ít game thủ sở hữu card đồ họa khủng cũng than phiền. Nhà phát triển CD Projekt đã nghe được điều này và đang tung ra những bản patch mới giúp cải thiện hiệu năng của trò chơi.

The Callisto Protocol

Đây là tựa game mới nhất của cha đẻ Dead Space, và thường được gọi là “Dead Space 4” nhưng đó là một lời khen. The Callisto Protocol là một tựa game kinh dị chọn phong cách hình ảnh chân thực và vì thế đồ họa có vai trò thực sự quan trọng trong trò chơi. Đội ngũ phát triển biết rõ điều này, và họ đã tạo ra một trò chơi thực sự làm hài lòng đôi mắt của những game thủ khó tính nhất, từ độ chi tiết của môi trường đến các hiệu ứng ánh sáng trên khuôn mặt nhân vật và quần áo của họ.

Hơi tiếc là chúng ta không thể dành cho gameplay của The Callisto Protocol những lời khen ngợi tương tự. Trò chơi này không phải là tệ, nhưng cũng chỉ mới vượt qua mức trung  bình và chưa thể gọi là hay. Game có quá nhiều nét tương đồng với Dead Space, từ cách thiết kế nhân vật, giao diện cho tới nội dung nhưng không thể vượt qua cái bóng của ông anh. Vì vậy nên không nhiều thì ít, game thủ đam mê thể loại kinh dị khắp thế giới đều hơi thất vọng về trò chơi, và càng mong chờ phiên bản Dead Space Remake sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Aptos lập đỉnh mới giữa bối cảnh thị trường đỏ lửa

Sau loạt công bố sáng kiến mới trong năm nay, Aptos (APT) đang có nhịp phát triển ổn định và đã đạt All-time-high mới ở 19 USD vào ngày 26/03.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU