Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Top 8 Pokemon khó bắt nhất trong Pokémon Scarlet and Violet

-

Thế giới rộng lớn trong Pokémon Scarlet and Violet luôn có rất nhiều điều để khám phá và sau đây là 8 Pokemon khó bắt nhất.

Cuối năm nay chốt hạ bởi cơn sóng Pokemon Scarlet and Violet. Sau 3 năm khát game Pokemon, giờ đây người hâm mộ nơi nơi đang nhiệt tình khám phá vùng Paldea rộng lớn thỏa lòng mong ước.

Paldea có một loạt Pokemon mới ấn tượng. Không chỉ là một số Pokemon bạn từng thấy đâu đó trong series trò chơi mà còn nhiều loài mới gặp lần đầu. Chắc vì vậy nên, để bắt được nhiều giống Pokemon trong Pokemon Scarlet & Violet bạn gần nhiều nỗ lực hơn bình thường chăng? Không phải cứ thấy là chắc mẩm có được,  đặc biệt là 8 loại Pokemon khó bắt nhất sau đây.

Gholdengo 

Form trước đó có con Pokemon này chính là Gimmighoul, từng xuất hiện trong một trailer quảng cáo của Nintendo. Trong đoạn clip này có cảnh một đứa nhỏ bỏ tiền xu vào Gimmighoul có hình dạng một rương kho báu nhỏ cho tới khi đủ 999 đồng tiền xu. Hiện quá trình tiến hóa vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chi tiết này ngầm nói quá trình tiến hóa của Gimmighoul thành Gholdengo chỉ xuất hiện sau khi bạn đạt tới một ngưỡng tiền xu nhất định. 

Và đúng thật khi game phát hành, để bắt được một con Gholdengo bạn phải thu tiền xu khi đối đầu với Roaming Forms hoặc Chest Forms của Gimmighoul. Roaming Foam thì chỉ cung cấp một ít xu, nhưng Chest Forms của Gimmighoul thì sẽ đưa tới cho bạn 50-70 xu và thường được tìm thấy tại tháp canh, trong các đống đổ nát hoang tàn.

Bộ tứ Treasures Of Ruin

Bốn Pokemon kỳ quái tượng trưng cho sự tàn phá có tên gọi lần lượt là: Chien-Pao, Ting-Lu, Wo-Chien và Chi-Yu. Chúng là nhóm 4 Pokemon thần thoại trong phần chơi này và đều là  Pokemon Ruinous, cấp độ Dark và đều sở hữu năng lực làm giảm một trong các chỉ số phòng thủ hoặc tấn công của đối thủ. Cả ngoại hình và khả năng này đều làm cho 4 loài này trở nên rất hấp dẫn với người chơi. 

Tuy nhiên bắt được chúng không phải ai cũng làm được. Các lần chạm mặt đều là đối đầu dạng tĩnh, nhưng chúng buộc phải được mở khóa trước đó rồi thì bạn mới thu phục được. Đâu đó trên vùng đất Paldea, bạn thấy thi thoảng có vài cái cọc nhô lên mặt đất, mỗi cọc phát một màu nhất định. Tổng cộng sẽ có 8 cọc như vậy. Để mở khóa các Pokemon thần thoại mạnh mẽ này, bạn phải tìm ra tất cả 8 cây cọc có màu tương ứng với 4 Pokemon này. 

Kingambit

Trong lần quay lại tại phần game mới này, Pokemon Bisharp đã có được tiến hóa mới là Kingambit. Pokemon này có đôi ria mép hình lưỡi dao nặng nề hơn hẳn các Bisharp trước khi tiến hóa. Nhiều người khao khát muốn bắt được con Pokemon Kingambit vì vẻ ngoài hầm hố và sở hữu hàng loạt chỉ số chiến đấu phi thường. Nhưng không dễ để bắt được một con trong vùng Paldea.

Để có một em Kingambit, đầu tiên bạn cần có một Bisharp. Sau đó cho con Pokemon này đánh gục một con Bisharp khác đang cầm một vật phẩm đặc biệt gọi tên là Leader’s Crest (Huy hiệu của người lãnh đạo). Khi đánh bại được ít nhất 3 con Bisharp như vầy, chỉ số của ban tăng lên đáng kể để rồi trở thành một Kingambit. 

Bật mí luôn: chỉ có các Bisharp được sinh ra ở giữa một nhóm Pawniard mới có cầm Leader’s Crest . Nghĩa là đôi khi bạn phải vượt qua một chặng đường dài vượt qua các những dải tre xanh mát ở khu vực thứ hai của trò chơi. Một con đường thăm thẳm đó các bạn.

Ditto và Zorua

Cả Ditto và Zorua đều là 2 Pokemon khá nổi tiếng vì khả năng bắt chước hơi bị lạ của chúng. Nhưng cũng vì vậy, cho nên sẽ cực kỳ cho bạn nếu muốn bắt 2 loài Ditto và Zorua. Vì chúng có khả năng thay đổi ngoại hình xoành xoạch để hòa vào môi trường, giả dạng một hình thái nào đó để ngụy trang, tránh bị mắt. 

Cách duy nhất để phân biệt những Pokemon này với những Pokemon khác, bạn chỉ còn cách giao chiến trực diện để nhật ra sự khác biệt hoặc đơn giản hơn là nhấn ‘ZL’ trên Switch.

Tauros (sinh ra Blaza & Aqua)

Chỉ có hai Pokemon trong Scarlet và Violet là ở dạng Paldean thay vì tiến hóa giữa các thế hệ. Đó là Wooper (sau này trở thành hệ Poison và Ground) và Tauros (trở thành hệ Chiến đấu). Wooper thì sẽ có một quá trình tiến hóa mới, Taurus thì lại có 2 giống 

Trong khi dạng Wooper mới này đạt được một quá trình tiến hóa mới, thì Tauros lại sinh ra 2 giống khác nhau:. Giống Blaze tìm thấy ở Pokemon Scarlet và Giống Aqua ở Pokemon Violet.

Giống Blaze Breed có sừng sắc hơn một chút so với Tauros thông thường và có vài vệt đỏ trên bờm. Còn Aqua Breed có sừng xoăn với những đốm xanh. Hai giống này rất khó tìm thấy trong tự nhiên vì chúng hiếm gặp hơn so với Tauro tiêu chuẩn của vùng Paldea. 

Palafin

Để có được con cá heo mặc đồ siêu anh hùng này, bạn sẽ cần có Nintendo Switch online để kết nối với nhiều người chơi khác vì Finizen chỉ có thể tiến hóa ở cấp độ 38 khi dùng tới Vòng tròn Liên minh. 

Và để có mặt trong liên minh người chơi online này, bạn sẽ phải trả một mức phí 3.99 USD/ tháng. Tuy chỉ là con số nhỏ nhưng tính ra vẫn là tiền, và điều này đã gây không ít cản trở cho game thủ muốn có người bạn cá heo đặc sắc này trong bộ sưu tập Pokedex của mình.

Ceruledge 

Armarouge và Ceruledge là hai trong số Pokemon mới đầu tiên xuất hiện trong Scarlet & Violet. Hai con Pokemon này có ngoại hình cực kỳ bóng bẩy hấp dẫn. Armarouge thì còn tạm được nhưng qua tới Ceruledge thì hơi bị khó kiếm.

Tiền tiến hóa của nó là Charcadet cũng có tần suất xuất hiện hơi bị hiếm. Đã vậy các vật phẩm dùng tiến hóa một con Charcadet thành Ceruledge lại càng khó tìm hơn. Cho nên để có được một em Ceruledge xem ra là chuyện hầu như không thể.

Bạn sẽ cần 10 Sinistea Chips cho Malicious Armor thì mới có thể tiến hóa Charcadet thành Ceruledge. Và chỉ có 2 chỗ có thể tìm thấy Sinistea: một tỉnh lẻ ở phía Đông và Alfornada trong vùng đất Paldea.

Pawmot, Brambleghast và Rabsca

Được đi cùng người bạn Pokemon của mình là một niềm vui lớn với nhiều người chơi game. Lần đầu tiên bạn có thể làm được chuyện này là khi chơi HeartGold và SoulSilver, tiếp đó là Brilliant Diamond và Shining Pearl. Nay trong Pokemon Scarlet & Violet trải nghiệm kỳ diệu hạnh phúc này lần nữa lại ùa về. Tuy nhiên cùng với tính năng này, một cơ chế tiến hóa mới cũng được đưa vào trò chơi.

Ba loài Pokemon Pawmi, Bramblin và Rellor là một nhóm Pokemon chỉ tiến hóa khi chúng đi bộ (hoặc lăn) cùng với bạn. Nghe có vẻ vui mà. Nhưng thật ra đôi khi lại khá phiền đó các bạn ạ. Nếu chúng đi tụt lại sau lưng bạn một đoạn xa, chúng sẽ tự động quay lại, làm cho bạn phải gửi chúng ra một lần nữa và bắt đầu đi bộ chung từ đầu.

Đáng nói, bạn và con Pokemon phải đồng hành cùng nhau trong ít nhất 1000 bước chân thì mới bắt đầu nhận được các tiến hóa thú vị của Pokemon, và hoàn toàn không có bất kỳ số đếm nào hiện ra hay thông báo báo bạn biết khi nào hoàn thành đủ số bước chân. Nghĩa là bạn sẽ bước đi trong bối rối mà không biết khi nào có thể dừng lại. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU