Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Huawei vẫn kiếm được bộn tiền nhờ bằng sáng chế

-

Bất chấp cấm vận từ Mỹ, Huawei thông qua các bằng sáng chế đã được cấp vẫn hái tiền tỷ.

Huawei đang nỗ lực kiếm tiền từ các bằng sáng chế của mình thông qua các thỏa thuận cấp phép với các công ty nước ngoài, sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ làm tê liệt hoạt động kinh doanh smartphone. Ngày 22/12, Huawei cho biết đã gia hạn thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với đối thủ Phần Lan – Nokia, nhưng không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận. Hai nhà sản xuất thiết bị mạng đã ký một thỏa thuận cấp phép vào năm 2017.

Theo PhoneArena, Huawei hiện được phép sử dụng các phiên bản 4G của chip Snapdragon hàng đầu từ Qualcomm. Ngoài ra, công ty cũng được cấp bằng sáng chế để phát triển máy in khắc tia cực tím (EUV) của riêng mình. EUV sẽ được sử dụng để khắc các mẫu mạch trên tấm wafer, cùng với hàng tỉ bóng bán dẫn bên trong chip.

Công ty Hà Lan ASML là nhà cung cấp máy in thạch bản EUV hàng đầu, nhưng họ không được phép bán máy cho Trung Quốc. Bằng sáng chế của Huawei có thể giúp SMIC cạnh tranh với TSMC và Samsung Foundry. SMIC hiện chỉ giới hạn ở quy trình 7nm cho chip smartphone.

Được biết, Huawei đã ký hoặc gia hạn 20 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế trong năm nay. Ngoài ra, các công ty đang liên hệ với Huawei là các nhà sản xuất ô tô không phải của Mỹ muốn cải thiện khả năng liên lạc trên ô tô của họ, bao gồm Mercedes-Benz, Audi, Porsche và BMW. Nhìn chung, ngay cả khi Huawei đang sản xuất ít thiết bị hơn, họ vẫn được trả tiền từ các thỏa thuận cấp phép chéo của mình.

Huawei vẫn còn một chặng đường dài phía trước để bắt kịp các đối thủ. Hãng vẫn cần sự phát triển của riêng mình, đặc biệt nếu bị cấm sử dụng chip Mỹ hoàn toàn. Ngoài ra, công ty cũng cần tạo ra các khác biệt so với chip khác, đồng thời tiếp tục đấu tranh với chính phủ Mỹ về việc liệu các sản phẩm của họ có phải là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ hay không.

Với việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, Huawei đang bắt đầu trở thành một thế lực đáng gờm trên thị trường smartphone sau khi đặt các nền móng cho tương lai, đặc biệt với công nghệ in EUV. Công ty hiện hài lòng với việc tiếp tục gặt hái những lợi ích từ các thỏa thuận cấp phép chéo của mình.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU