Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Chained Echo: Game nhập vai Nhật Bản cho người hoài cổ

-

Chained Echo là game JRPG với đồ họa 16-bit theo phong cách điện tử đĩa mềm (SNES) vừa ra mắt trên các nền tảng.

Chained Echo là tựa game nhập vai được nhà thiết kế Matthias Linda tự tay phát triển từ năm 2016 và vừa ra mắt trên Steam, Xbox, PlayStation và Switch vào ngày 08/12 vừa qua.

Nhìn vào đồ họa 2D pixel-art của Chained Echo, bạn có thể dễ dàng nhận ra trò chơi này chính là một lời tri ân đến kỷ nguyên vàng của hệ máy NES, cái thời mà siêu phẩm Chrono Trigger đang khuynh đảo cả làng game. Thế nhưng Chained Echo không chỉ là một tựa game hoài cổ, nó có sự thông minh, hấp dẫn và cuốn hút của riêng nó, đủ khiến bạn một khi đã bắt đầu thì khó lòng dứt ra được.

Chained Echo sở hữu dàn nhân vật thú vị và một cốt truyện xuất sắc. Mỗi nhân vật không chỉ có cá tính riêng mà đều có động cơ đằng sau cho mỗi hành động của họ, tất cả bị cuốn vào vòng xoáy của câu chuyện, thứ đôi khi khiến họ thêm gắn bó và đôi khi buộc họ phải chia lìa nhau.

Glenn và Kylian là hai thành viên cuối cùng của một nhóm lính đánh thuê; Lenne là một nàng công chúa đang ẩn mình; Victor là một nghệ sĩ và là thi sĩ với quá khứ bí ẩn; và Sienna là một tên trộm mưu mẹo đang trốn chạy.Họ gặp nhau giữa thời điểm con người đang bị giày xéo bởi chiến tranh giữa các quốc gia, tạo thành một nhóm ghép nối những người có thể đối đầu nhau thông qua nhiều khoảnh khắc thú vị.

Tuy nhiên chính hệ thống chiến đấu của Chained Echo mới là thứ khiến tựa game này nổi bật. Trò chơi sử dụng cơ chế đánh theo lượt quen thuộc, thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng càng chơi sẽ càng thấy cuốn. Game áp dụng yếu tố Overdrive như một thanh đo trang thái của nhân vật, giữ nó ở mức xanh và bạn sẽ gây nhiều sát thương hơn và tốn ít năng lượng hơn khi dùng kỹ năng.

Nhưng nếu bạn đẩy nó đến mức đỏ thì bạn sẽ phải trả giá bằng việc bị kẻ địch “đánh đau” hơn bình thường. Overdrive không những làm tăng tính chiến thuật mà còn tăng tốc các trận đánh, tránh tình trạng dài lê thê như nhiều game nhập vai theo lượt khác.

Đặc biệt, ngoài các kỹ năng phép thuật thường thấy thì mỗi nhân vật còn có thể triệu hồi cơ giáp (mecha) cực hầm hố, giúp đẩy cao độ hoành tráng và máu lửa của các trận combat. Đây cũng chính là thứ mình thích nhất ở Chained Echo, sự dung hợp hoàn hảo giữa fantasy và mecha.

Nhìn chung, Chained Echo là tựa game hoàn hảo dành cho những ai yêu thích thể loại nhập vai cổ điển và đang tìm kiếm cho mình một cuộc phiêu lưu hấp dẫn vào dịp lễ Giáng Sinh này.  

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU