Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024

Rục rịch đi chợ đông, Microsoft bỏ Netflix vào ‘giỏ hàng’

-

Netflix là đơn hàng tiếp theo mà gã khổng lồ phần mềm Microsoft nhắm tới, sau khi ‘chốt đơn’ thành công Activision Blizzard.

Theo Digitnews, CEO Microsoft Satya Nadella đang “nghĩ lớn” và có thể mua lại nền tảng phát trực tuyến nổi tiếng Netflix sau khi hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard vào nửa đầu năm sau. Được biết, Microsoft đang phải thuyết phục các nhà quản lý rằng việc mua Activision Blizzard sẽ không gây hại cho những công ty khác trên thị trường.

Reuters cho biết, thương vụ mua lại Netflix sẽ dễ dàng được thông qua hơn tại các cơ quan quản lý như Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và Liên minh châu Âu (EU).

Netflix và Microsoft là hai công ty có liên kết chặt chẽ với nhau trong thời gian qua. Netflix đã chọn Microsoft làm đối tác quảng cáo cho dịch vụ đăng ký mới. Chủ tịch Microsoft Brad Smith cũng có chân trong ban giám đốc Netflix.

Một phần lý do đằng sau thỏa thuận mua lại này là vì Microsoft muốn cung cấp dịch vụ phát trực tuyến trò chơi điện tử của họ trên nhiều thiết bị hơn. Trong khi đó, Netflix có kế hoạch lớn cho lĩnh vực game. Vào năm 2022, công ty do Reed Hastings đứng đầu đã mua lại nhà phát triển Spry Fox để trở thành studio nội bộ thứ sáu của Netflix.

Trở thành một phần của đế chế Microsoft sẽ giúp củng cố những tham vọng đó của Netflix. Microsoft có giá trị thị trường cao gấp 13 lần so với Netflix. Giá trị ước tính của Netflix khi Microsoft muốn mua lại có thể lên đến gần 190 tỉ USD.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU