Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Top game hay nhất Nintendo Switch năm 2022

-

Một năm thành công vang dội cho Nintendo Switch dù PlayStation 5 và Xbox Series X/S phả hơi nóng vào gáy. Sau đây là 10 game hay nhất Switch năm 2022:

Nintendo Switch đã có một năm 2022 thành công ngoài mong đợi. Một năm có quá nhiều indie game mới được ra mắt hay những series game huyền thoại lại tiếp tục nối dài chuỗi thành công của nó. Vậy thì đâu là những con game xuất sắc nhất năm 2022 của họ?

Sau hơn 5 năm ra mắt trên thị trường quốc tế, Nintendo Switch đang sở hữu cho mình một cửa hàng trực tuyến với gần 4500 trò chơi khác nhau. Với trung bình gần 800 trò chơi được phát hành mỗi năm, thật khó để bạn có thể trải nghiệm toàn bộ chúng. Biết rõ những rắc rối đó của bạn, trong bài viết này GameN.vn sẽ liệt kê 10 tựa game hay nhất được ra mắt trong năm 2022 vừa qua. Hãy kéo xuống để theo dõi nhé!

Bayonetta 3

Sau khi Banyonetta 2 được Nintendo phát hành độc quyền trên dòng máy Wii U vào năm 2014, nó đã tạo được một cú “hit” với điểm số tuyệt đối trên hầu hết các trang đánh giá. Vì vậy, người hâm mộ càng có lý do để chờ đợi một phiên bản tuyệt vời hơn trên dòng máy mới Nintendo Switch.

Gần 5 năm từ lúc được công bố ở The Game Awards 2017, PlatinumGames đã chính thức cho phát hành Bayonette 3 vào ngày 28/10/2022. Game có sự góp mặt lần đầu của một vài nhân vật như cô bé Viola – phù thủy tập sự của Umbra, Singurd – nhà nghiên cứu hàng đầu của Alphaverse, cùng sự trở lại của nhóm Jeanne, Luka và Enzo. Tuy nhiên, nó vẫn bị chỉ trích bởi cái kết thiếu thỏa đáng và gây tranh cãi, nhưng dù vậy Bayonetta 3 đã thành công trong việc tự mở ra con đường dài hơn cho tương lai của chính mình.

Fire Emblem Warriors: Three Hopes

Các tựa game ăn theo phong cách Musou đang khá thành công trong thời gian gần đây, tiêu biểu là Hyrule Warriors: Age of Clamity vào năm 2020. Nintendo đã tận dụng điều này và đưa vào thư viện của mình một siêu phẩm mới trong năm 2022 có tên Fire Emblem Warriors: Three Hopes. Nó là sản phẩm kế thừa của Fire Emblem Warriors 2017, vừa là phiên bản được làm lại của Fire Emblem: Three Houses 2019. Trò chơi là sự pha trộn các yếu tố chiến thuật của dòng game RPG và hành động chặt chém theo phong cách Musou, hứa hẹn sẽ mang tới cho người chơi một trải nghiệm mới mẻ và đầy thú vị.

Fire Emblem Warriors: Three Hopes được chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 24/6/2022. Nó nhanh chóng thu hút được nhiều lời khen, cũng như những đánh giá tích cực về chiều sâu và chiến lược mà nó mang lại. Đặc biệt với sự có mặt của Shez – nhân vật chính lần đầu tiên được ra mắt, tạo nên những tương tác mới hấp dẫn với dàn nhân sự đã cực kỳ xuất sắc trước đó của Three Houses. Nhìn chung, Three Hopes sẽ không làm bạn thất vọng khi là phiên bản nâng cấp và hoàn thiện hơn của Fire Emblem Warriors.

Kirby and the Forgotten Land

Kirby and the Forgotten Land diễn ra trong không gian 3D chứ không còn bị khóa trên mặt phẳng 2D như các phiên bản trước đây. Nó cũng được thêm vào một cơ chế độc đáo mà chúng ta chỉ được biết đến thông qua bộ truyện của Kirby là Mouthful Mode, mang lại nhiều điều đáng mong chờ cho tương lai của trò chơi.

Kirby and the Forgotten Land vẫn giữ nguyên vẻ ngoài lành mạnh, giống như các phiên bản Kirby trước đây của nó. Trong trò chơi, chúng ta sẽ được đưa tới thời điểm hậu tận thế, chứng kiến Kirby phiêu lưu qua các vùng đất bị lãng quên để cố gắng giải cứu các Waddle Dee đang bị bắt cóc. Với việc bán được hơn 5.2 triệu bản trên toàn thế giới sau 6 tháng chào sân, Kirby and the Forgotten Land là một trò chơi hàng đầu danh sách mà bạn phải sở hữu.

Mario + Rabbids Sparks of Hope

Mario + Rabbids Sparks of Hope lấy tất cả mọi thứ mà người hâm mộ yêu thích ở phần game trước là Mario + Rabbids Kingdom Battle và nâng tầm nó lên trong năm 2022. Với nhiệm vụ giải cứu Spark khỏi nanh vuốt của nhân vật phản diện Cursa, Mario và Rabbids tiếp tục hợp tác cùng nhau trong một chuyến phiêu lưu mới.

Mario + Rabbids Sparks of Hope ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 20/10/2022 và nhanh chóng lọt vào top đề cử của Game gia đình hay nhất và Game mô phỏng/chiến lược hay nhất của The Game Awards 2022. Chừng đó cũng đã cho thấy đâu thật sự là điểm làm nên sự hấp dẫn của đứa con cưng nhà Nintendo. Mario + Rabbids chắc chắn là thứ bạn phải sở hữu trong thư viện game Switch của mình.

Neon White

Bây giờ chúng ta sẽ được gặp mặt một bất ngờ trong năm 2022 của Nintendo Switch, Neon White. Đây là một bản “hit” game indie mà những người chơi muốn đi tìm cảm hứng mới sẽ cần phải lưu tâm. Ngay từ khi đoạn trailer ban đầu được hé lộ, nhiều người đã không khỏi bị thu hút bởi những pha parkour tốc độ cao, lối chiến đấu FPS dựa trên việc nhặt và sử dụng thẻ bài hợp lý, cũng như các nhân vật hấp dẫn.

Neon White được chính thức phát hành vào ngày 16/6/2022 trên Nintendo Switch, PC và dự kiến sẽ có mặt trên PS4, PS5 vào ngày 13/12/2022 sắp tới đây. Trong trò chơi, bạn sẽ nhập vai nhân vật chính – một sát thủ đến từ Hell, được chọn để cạnh tranh với những Neon khác.

Họ cùng nhau tham dự một cuộc tuyển chọn, bạn sẽ phải dọn sạch lũ ma quỷ trên Heaven một cách nhanh nhất có thể bằng tất cả vũ khí mà bạn sở hữu và tìm kiếm cơ hội được ở lại đây. Neon White đẩy mạnh tốc độ game khiến người chơi phải dồn toàn bộ sự tập trung vào những màn giao tranh đầy hấp dẫn này.

Pokémon Legends: Arceus

Pokémon Legends: Arceus là một màn chào sân đầy bất ngờ tới những nhà huấn luyện khi nó là phiên bản đầu tiên không đi theo lối chơi truyền thống của dòng game này. Nó từ bỏ dòng nhiệm vụ chính tuyến thông thường là thu phục Pokémon, thử thách Gym hay trở thành Champion.

Thay vào đó, bạn được đưa trở lại vùng đất Hisui – Sinnoh hiện tại, với nhiệm vụ giúp đỡ Giáo sư Laventon hoàn thành Pokédex đầu tiên ở đây bằng cách bắt Pokémon bằng Poké Ball mới được phát minh.

Pokémon Legends: Arceus được phát hành vào ngày 28/01/2022 cùng với bộ đôi Pokémon Brilliant Diamond và Shining Pearl. Dù vậy, Legends: Arceus đã khẳng định được mình khi trở thành tựa game Pokémon với nội dung và đồ họa hoàn mỹ nhất trong toàn bộ series game này. Nếu là một nhà huấn luyện Pokémon, đây chắc chắn là tựa game bạn phải có trong thư viện của mình đấy.

Pokémon Scarlet & Violet

Đây là thế hệ thứ 9 của series game Pokémon với sự thay đổi lớn về lối chơi và thiết kế thế giới trong game. Nhận được niềm tin lớn từ Pokémon Legends: Arceus, Pokémon Scarlet & Violet sử dụng một vùng đất mở có tên Paldea, nhà huấn luyện ở đây sẽ có thể tự do di chuyển và thử thách bất kỳ Gym hay những mục tiêu nhiệm vụ không theo thứ tự.

Trong những ngày đầu tiên ra mắt của mình vào ngày 18/11/2022, Pokémon Violet & Scarlet nhận những lời chê bai dữ dội từ người hâm mộ về các vấn đề FPS hay nhiều bug liên tục làm gián đoạn trải nghiệm của người chơi. Bất chấp những vấn đề đó, nó vẫn thành công bán ra hơn 10 triệu bản chỉ sau 3 ngày ra mắt, phá vỡ kỷ lục mới thiết lập của God of War Ragnarök không lâu trước đó.

Dù vậy, game có sự sáng tạo về nội dụng và cốt truyện của nó được đánh giá là hay nhất từ trước đến nay. Nếu như khắc phục được những vấn đề về kỹ thuật trong phiên bản tiếp theo, thì tôi tin chắc rằng Pokémon sẽ tiếp tục xô đổ kỷ lục của chính mình.

Splatoon 3

Thương hiệu FPS đình đám của Nintendo đã cho ra mắt phiên bản thứ 3 của mình là Splatoon 3. Splatoon 3 là bước tiến tự nhiên của những gì đã thành công trong phiên bản trước đây của chính nó. Ngoài chế độ Turf War mang tính biểu tượng, Splatoon 3 còn chứng kiến sự ra đời của chế độ chiến đấu trực tuyến mới có tên Anarchy Battles. Chế độ PvE Salmon Run được mang trở lại từ Slatoon 2 cũng là điểm nhấn bất ngờ đối với người hâm mộ.

Splatoon 3 chính thức phát hành vào ngày 9/9/2022 và chỉ sau 3 tuần ra mắt, nó đã thành công bán được hơn 7.9 triệu bản trên toàn thế giới. Splatoon 3 là sự kết hợp của Splatlands hậu tận thế bên ngoài thành phố mới Splatsville và sự xuất hiện của một thế giới mới bí ẩn được gọi là Alterna. Người chơi sẽ cảm thấy hứng thú với tất cả nội dung mới của Splatoon 3, cùng với đó là những bản DLC liên tục được ra mắt.

Triangle Strategy

Triangle Strategy đẩy bạn vào cuộc xung đột giữa 3 quốc gia hùng mạnh nhất với vai trò là người thừa kế của gia tộc Wolffort. Bạn sẽ liên tục phải đưa ra lựa chọn để dẫn bước đồng minh của mình và cốt truyện hứa hẹn sẽ thay đổi liên tục tùy theo quyết định của bạn.

Triangle Strategy được ra mắt vào ngày 04/03/2022, một thời điểm không thực sự quá đẹp khi nhiều tựa game nổi tiếng đều đang có màn chào sân ấn tượng của riêng mình lúc này. Dù vậy, với những người hâm mộ thể loại game nhập vai chiến thuật, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Triangle Strategy đâu.

Xenoblade Chronicles 3

Xenoblade Chronicles 3 giới thiệu một thế giới mang tên Aionios, nơi hai quốc gia là Agnus và Keves đang trong cuộc chiến tranh giành năng lượng để duy trì sinh lực cho Flame Clock của riêng họ. Bạn sẽ điều khiển một nhóm nhân vật đến từ cả 2 quốc gia này, nhưng bị ruồng bỏ sau khi nhận được sức mạnh của Ouroboros. Nhiệm vụ của bạn trong chuyến hành trình là giải phóng các thuộc địa khỏi trói buộc của Flame Clock, khám phá sự thật về Ouroboros và tổ chức bí ẩn có tên Moebius.

Xenoblade Chronicles 3 được phát hành chính thức vào ngày 29/7/2022, đây là phần thứ tư của series Xenoblade Chronicles và là phần thứ 8 của dòng game Xeno. Với việc cố gắng xây dựng quân lực và tổ chức chiến đấu theo ý muốn của bản thân, bạn sẽ có một khoảng thời gian dài để thưởng thức câu chuyện JRPG hay nhất năm trong tác phẩm này.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua hết 10 tựa game hay nhất Nintendo Switch được ra mắt trong năm 2022 rồi. Dù vậy, vẫn còn rất nhiều game không được đề cập trong bài viết nhưng lại vô cùng hấp dẫn mà bạn cần bỏ chút thời gian ra để tìm tòi và nghiên cứu đấy. Nếu bạn cảm thấy có hứng thú với trò chơi nào trong danh sách này thì hãy mau chóng lên lịch để trải nghiệm nó nhé. Chúc bạn có một khoảng thời gian chơi game vui vẻ!

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU