Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Tìm hiểu về Thất vương trong Genshin Impact

-

Bảy vị Chấp Chính có thể là các vị thần mà game thủ Genshin Impact khao khát được sở hữu, nhưng họ không phải là những nhân vật duy nhất thống trị các nguyên tố trong thế giới của game.

Trong thiết lập của Genshin Impact, có 7 loại nguyên tố là Phong, Nham, Lôi, Thảo, Thủy, Hỏa, Băng cùng tồn tại trên lục địa Teyvat, và chúng được trao cho 7 vị thần cai quản – họ được Celestia ban tặng Gnosis (Thần Chi Tâm) và trao cho danh hiệu Archon (Chấp Chính), như một cách đánh dấu sự thừa nhận của Celestia với các vị thần này.

Mỗi vị thần lại có một quốc gia của riêng mình, dù cách mà họ cai trị nó có thể khác nhau. Tuy nhiên bạn có biết rằng 7 vị Thần Chấp Chính không phải là những sinh vật hùng mạnh duy nhất nắm quyền điều khiển các nguyên tố của Teyvat, bởi quyền hành này còn thuộc về những thực thể được gọi là “Thất Vương”?

Thất vương là ai?

Dù được nhắc đến không ít lần trong Genshin Impact, Thất Vương lại không thực sự có vai trò quan trọng trong cốt truyện của game hiện tại và vì thế có thể không ít game thủ không nhớ được họ là ai. Trên thực tế, đây là những người thống trị thế giới Teyvat cổ đại, có lẽ từ khi lục địa này còn chưa được gọi là Teyvat. Họ nắm quyền điều khiển 7 nguyên tố, và mang hình hài của những con rồng hùng mạnh.

Không ai biết ách thống trị này kéo dài bao lâu, và những chủng loài nào nằm dưới quyền của Thất Vương. Chúng ta chỉ có thể suy đoán và góp nhặt từ các tình tiết khác nhau trong Genshin Impact để biết được rằng vào một thời điểm rất xa xưa trong quá khứ, khi Thất Vương còn đang thống trị Teyvat thì một thực thể hùng mạnh từ bên ngoài thế giới này xuất hiện. Kẻ này được lịch sử ghi lại với nhiều tên gọi như Phanes, “The Primodial One” – hay “Vị Đầu Tiên”.

Theo những gì mà quyển “cấm thư” Kho Tàng Vương Quốc Đêm Trắng ghi lại, Vị Đầu Tiên và 4 cái bóng của mình đã chiến đấu với Thất Vương suốt 40 năm trời. Một trong bốn cái bóng đó là Istaroth, vị nữ thần của Gió và Thời Gian mà người Mondstadt từng thờ phụng, nhưng sau đó biến mất một cách bí ẩn. Sau khi chiến cuộc ngã ngũ, toàn bộ Thất Vương đều bị tiêu diệt, còn những kẻ không muốn thần phục Vị Đầu Tiên bỏ chạy xuống biển sâu.

Sau khi chấm dứt cuộc chiến 40 năm, Vị Đầu Tiên tạo nên Thiên Đường và Hạ Giới, thành lập nên một nền văn minh thống nhất dành cho nhân loại, trải rộng toàn bộ thế giới. Nhưng vào một thời điểm nào đó, bức màn chắn vũ trụ Teyvat lại bị phá vỡ, và “The Second Who Came” – hay “Vị Thứ Hai” xuất hiện. Hai sinh vật hùng mạnh này lại đối đầu nhau, cả Thiên Đường và Hạ Giới đều bị hủy diệt.

Cuộc đọ sức giữa Vị Thứ Nhất và Vị Thứ Hai khiến Enkanomiya – một phần của Hạ Giới vào thời điểm này – bị đánh chìm xuống biển sâu và hoàn toàn tách biệt khỏi lục địa Teyvat. Ở môi trường mới này, người Enkanomiya gặp được loài Rồng Biển Sâu và trải qua nhiều năm trường tăm tối, nhưng đây là chuyện sẽ được khai thác trong một bài viết sau.

Thất vương sẽ trở lại

Dù quyền năng khống chế 7 nguyên tố của lục địa Teyvat đang nằm trong tay của 7 vị Thần Chấp Chính mà chúng ta quen thuộc, có vẻ như Celestia không thể nào đảm bảo thế độc tôn này. Khi vào trong phần thư viện của game và đọc mô tả của Rồng Biển Sâu – Thôn Lôi, bạn sẽ nhận ra rằng Thất Vương ngày nào đang quay trở lại. “Sau khi quyền năng của Thất Vương Xa Xưa đã lụi tàn, một thế hệ Vương mới đang dần được sinh ra.”

Hơn thế nữa, nó còn tiết lộ rằng bởi Rồng Biển Sâu đã đột biến và có thêm nguyên tố Lôi, chúng cũng mất đi khả năng trở thành Vương. “Rồng Biển Sâu tiến hóa như vậy đã mất đi sự thuần túy. Rồng nước đã không còn sinh trưởng trong chính chủng tộc của chúng nữa. Theo lời tiên đoán, Thủy Long mới nhất định sẽ được sinh ra dưới hình dạng con người.”

Cho đến lúc này, Genshin Impact chỉ mới tung ra loài Rồng Biển Sâu và vì thế chúng ta chỉ mới có manh mối về vị Vương hệ Thủy. Tuy nhiên việc miHoYo hé lộ rằng Thất Vương đang dần được sinh ra, và một trong số họ sẽ mang hình dáng loài người mở ra triển vọng mới cho game thủ: chúng ta sẽ được điều khiển các vị thần này trong tương lai.

Ngay cả khi họ không phải là những nhân vật có thể điều khiển được, sự xung đột về quyền năng giữa Thất Vương mới với các vị Chấp Chính và Celestia cũng hứa hẹn sẽ giúp cốt truyện của game thêm phần thú vị. Những tình tiết này cho thấy rằng miHoYo đã có kế hoạch kéo dài nội dung của game thêm nhiều năm nữa chứ không dừng lại khi chúng ta gặp gỡ Băng Thần và khám phá kế hoạch phản loạn của nàng ta.

Với những thông tin này, hẳn bạn đọc đã nhận ra rằng miHoYo đã dày công xây dựng nên một thế giới rộng lớn và chi tiết, rồi “nhỏ giọt” thông tin vào trong các dòng mô tả vật phẩm, sinh linh trong game tương tự những gì FromSoftware đã làm. Đây là điều kích thích trí tò mò và đem lại cho game thủ thêm nhiều điều để suy nghĩ, khám phá bên cạnh những khoảnh khắc chiến đấu trong Genshin Impact.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU