Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Dành cả thanh xuân tái hiện thành phố SimCity 2000 trong Minecraft

-

Bản mod có tên MineCity 2000 này được anh chàng lập trình viên vui tính thực hiện trong 8 năm trời với quyết tâm tái hiện đầy đủ thành phố của SimCity 2000 trong Minecraft.

Những game thủ đã từng chơi tựa game SimCity 2000 vào năm 1994 ao ước được một lần dạo bước trên các con đường trong thành phố này. Dù vậy, đối với công nghệ hồi đó thì đây chỉ đơn giản là một giấc mơ hảo huyền. Tuy nhiên, bây giờ đã là năm 2022 và bạn có thể “bùa phép” để hiện thực hóa ước mơ tưởng chừng như chỉ là mơ ước đó. Thứ mà bạn phải đánh đổi duy nhất cho điều này, đó là bạn sẽ chơi Minecraft chứ không phải là SimCity.

Jernej Gosar – một nhà phát triển phần mềm đến từ Slovenia – là người đã tạo ra bản mod sử dụng các file save của SimCity 2000, để tái dựng lại thành phố một cách hoàn hảo nhất có thể bên trong Minecraft.

Lý do khiến cho Jernej Gosar quyết định đầu tư công sức cho dự án này, đó là vì anh đã rất mê SimCity 2000 từ hồi còn bé, và anh nghĩ rằng sẽ rất tuyệt nếu như được một lần bước thử từng bước một trên các con đường trong thành phố của SimCity. 

Jernej Gosar cho biết hiện tại bản mod này không dành cho những ai không phải là nhà phát triển phần mềm. Về cơ bản thì bản mod sử dụng bản đồ của SimCity 2000 và khớp từng pixel của nó với từng khối block của Minecraft.

Điều này giúp cho bản mod có thể giao tiếp giữa 2 thể loại game này dễ dàng hơn, cũng như là giữ cho mọi thứ theo đúng tỷ lệ của nó. Tuy nhiên, có một vấn đề đó là Minecraft bị giới hạn chiều cao ở số lượng 256 khối block, nên nếu các dãy đồi trong thành phố SimCity cao hơn con số này thì sẽ bị cắt đi. 

Gosar nói rằng anh ấy muốn làm cho dự án này có thể tiếp cận được với nhiều người hơn, bằng cách hạ thấp một số thứ để mọi người có thể hiểu và sử dụng dễ dàng hơn. Lý tưởng nhất là anh phát triển nó dưới dạng một công cụ trực tuyến cho phép người dùng tải lên các file save SimCity 2000, đổi lại thì họ sẽ nhận được một một thế giới Minecraft tương xứng. Các bạn có thể tìm thêm thông tin về bản mod này tại đây.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU