Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Đài Loan cấm cơ quan công quyền dùng TikTok

-

TikTok, Douyin – phiên bản tiếng Trung của TikTok, nền tảng xã hội Xiaohongshu đã bị chính quyền Đài Loan cấm sử dụng.

Theo South China Morning Post, Đài Loan mới đây hạn chế việc sử dụng TikTok và các ứng dụng khác của Trung Quốc, song song với động thái tương tự của một số cơ quan tiểu bang ở Mỹ. Cụ thể, TikTok, Douyin cùng nền tảng xã hội Xiaohongshu đã bị cấm cài đặt và sử dụng trên các thiết bị công cộng hoặc trong văn phòng chính quyền.

Hãng truyền thông Đài Loan Central News Agency và Liberty Times trích lời một quan chức giấu tên từ cơ quan kỹ thuật số Đài Loan (MODA) cho biết ba ứng dụng trên là “sản phẩm có hại cho an ninh thông tin của Đài Loan”. Trả lời câu hỏi liệu lệnh cấm có được mở rộng sang điện thoại cá nhân hay không, quan chức này nói rằng MODA và các cơ quan chính quyền sẽ tham khảo “hành động tương tự của các quốc gia khác” trước khi đưa ra quyết định.

Ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ Brendan Carr đã ủng hộ lệnh cấm TikTok từ phía Đài Loan. Ông Carr từng đến thăm Đài Loan vào tháng 11.2022, tham gia các cuộc họp với MODA, và sau đó viết trên Twitter rằng “Đài Loan đang tăng cường khả năng phòng thủ an ninh mạng của chính mình”.

TikTok cũng bị cấm ở Ấn Độ và đang phải đối mặt với làn sóng giám sát mới từ các chính trị gia Mỹ vì liên kết của nền tảng này với Trung Quốc. Thống đốc bang Texas Greg Abbott và Thống đốc bang Maryland Larry Hogan hôm 7.12 thông báo rằng TikTok đã bị cấm trên điện thoại di động và máy tính do chính quyền tiểu bang cung cấp. Thống đốc bang South Dakota và South Carolina cũng cấm các thiết bị thuộc sở hữu của chính quyền tiểu bang sử dụng TikTok.

TikTok từng vướng vào một cuộc tranh cãi khác hồi tháng 10.2022, sau khi Forbes báo cáo rằng một nhóm nhân viên ByteDance, công ty mẹ của TikTok có trụ sở tại Trung Quốc, đã lên kế hoạch thu thập dữ liệu trên ứng dụng để theo dõi vị trí thực tế của ít nhất hai công dân Mỹ.

Đáp lại, TikTok đưa ra tuyên bố cho biết họ không thu thập thông tin vị trí GPS chính xác từ người dùng Mỹ, đồng thời nói thêm rằng TikTok chưa bao giờ được dùng để “nhắm mục tiêu” vào bất kỳ “thành viên nào của chính phủ Mỹ, các nhà hoạt động, nhân vật của công chúng hoặc nhà báo”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Samsung tung chip nhớ siêu nhanh cho smartphone

Samsung đã có một bước tiến đáng kể trong công nghệ bộ nhớ di động với việc giới thiệu DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành, mang đến tốc độ lên đến 10,7 GHz.

Runes Protocol khiến phí giao dịch Bitcoin tăng cao hậu halving

Runes Protocol được dự báo sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên mạng Bitcoin, tương tự như những gì Ordinals đã làm cách đây 1 năm.

Bản cập nhật macOS Ventura gây ra sự cố nghiêm trọng

Bản cập nhật macOS Ventura mới nhất đang là 'cơn ác mộng' đối với người dùng máy Mac cũ.

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU