Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Những mẫu xe tăng độc đáo nhất trong video game

-

Nhân dịp Triển lãm Quốc phòng 2022 đang diễn ra ở Hà Nội, hãy cùng GameN.vn điểm qua những mẫu xe tăng độc lạ nhất trong trò chơi điện tử.

Những con xe bọc thép vi diệu này đã không ít lần gây dấu ấn kinh ngạc nơi người chơi. Mà biết đâu được, trong tương lai, có khi chúng trở thành cảm hứng để con người sáng tạo ra nhiều cỗ xe tăng bọc thép tối tân vượt ngưỡng thì sao?

Sau đây là 10 con xe tăng bọc thép vi diệu nhất trong lịch sử video game tính tới thời điểm hiện tại:

Apocalypse Tank – C&C: Red Alert series

Một trong những lý do khiến nhiều người yêu thích Command & Conquer: Red Alert (Báo động đỏ) là nhờ các  thiết kế vũ khí đỉnh cao, khung cảnh thú vị và màn trình diễn đậm đà của dàn cast nổi tiếng (như Tim Curry). Nổi bật trong hàng tấn vũ khí, phải kể đến con xe tăng Apocalypse hai nòng.

Chiếc xe tăng giả tưởng này có độ đẹp gây sốt với màu sắc pha phối hiếm thấy, trên thân có 2 nòng súng to oạch bệ vệ, giáp sắt dày cui chỉn chu, hỏa lực cực mạnh. Khi có con xe này trên chiến trường, phần thắng rất nhiều cơ hội đến với phe bạn. Không chỉ vậy đây còn là điểm nhấn thú vị quá sức đẹp trên chiến trường. Bạn nhìn mà xem, nó như hoàng tử của cuộc chơi vậy.

BGF251F2 “Iron Clad” – Final Fantasy VIII

Final Fantasy đầy rẫy kẻ thủ có phép thuật và cả các đối thủ công nghệ đầy mình. Nhưng nếu người chơi đủ tầm, bạn sẽ hạ gục được chúng bằng cách này hay cách khác. Tuy nhiên, có một kẻ thù bọc thép không dễ gì đánh bại. Đó là cỗ xe tăng ngang ngược mang tên Iron Clad của lính Galbadian xuất hiện trong phần 8 của trò chơi.

Trước đó cả nhóm tách ra để chặn một vụ phóng tên lửa thù địch, Selphie dẫn dắt một nhóm tấn công thẳng vào cơ sở phóng. Ở đây bạn sẽ đụng độ một chiếc xe tăng to đùng tên là BGF251F2 Iron Clad có trang bị một khẩu pháo năng lượng cực nguy hiểm. Với chiếc xe tăng này, mấy tên lính Galbadian hầu như đã khóa chân Selphie và đồng đội đủ lâu tại căn cứ.

Sau đó tới đội của Squall tiếp tục bị tấn công cũng bởi chiếc xe tăng thần công này ngay tại chiến trường Fisherman’s Horizon. Lúc này con xe đã bị hư hỏng nặng từ lần công phá trước đó, nhưng vẫn rất khó khăn cho Squall để có thể vô hiệu hóa chiếc xe tăng (nếu thành công bạn sẽ giải cứu được Selphie và đồng đội đang bị giam phía trong xe).

Lớp giáp sắt của nó quá dày đi, hầu như không có món vũ khí bình thường nào có thể phá hủy. Bạn chỉ có cách đột nhập và khoang lái giành lấy quyền điều khiển xe tăng và phá hủy nó bằng cách va chạm với các yếu tố môi trường to khủng bố. Trận chiến với xe tăng Iron Clad được xem là một cửa ải cực kỳ khó chịu với mọi người chơi.

Centaur – Gears of War series

Gears là một game về chiến đấu bộ binh nhưng thi thoảng người chơi có thể điều khiển được con xe tăng Centaur của mình, nhiều nhất là trong phần 2 của trò chơi. Con “Nhân mã” này có trên mình một khẩu pháo cỡ lớn, vũ khí bắn nhanh liên tục và có thể xử lý mọi địa hình. 

Centaur là loại xe tăng thường được dùng nhất trong Gears Of War. Đây vừa là phương tiện chiến đấu vừa là xe bọc thép chở quân trên chiến trường. Chúng có thể không mạnh như các loại xe tăng chiến đấu chủ lực mà Liên minh trong trò chơi đã sản xuất ra vào thời hoàng kim, nhưng nó sở hữu độ tin cậy cao cùng khả năng linh hoạt, nhất là chi phí rất thấp. Vì vậy thường xuyên được mang ra dùng trong các trận chiến với số lượng cực nhiều.

Edelweiss – Valkyria Chronicles

Edelweiss dịch ra tiếng Việt có cái tên rất mỹ miền “Hoa Nhung Tuyết”. Xuất hiện trong Valkyria Chronicles đầu tiên, dưới sự chỉ huy của nhân vật chính Welkin Gunther, Edelweiss phải nói là phương tiện di chuyển kết hợp chiến đấu linh hoạt bậc nhất của trò chơi này.

Trong game, Edelweiss được chế tạo đâu đó gần cuối Chiến tranh châu Âu lần thứ nhất, và là chiếc nguyên bản duy nhất của mẫu được chế tạo. Nó nằm yên ắng trong nhà kho cho đến khi Chiến tranh Europan lần thứ 2 nổ ra. Lúc này Welkin đã phát hiện ra và đưa nó vào chiến trường bảo vệ Gallia.

Landmaster – Star Fox series

Xe tăng Landmaster là phương tiện phụ nằm trong kho vũ khí của Đội Star Fox kể từ Star Fox 64. Đặc điểm chính của Langmaster là khả năng di chuyển nhanh chóng, cơ động trong mọi tình huống, kể cả nơi các hành tinh lạ.

Trong danh sách này, Landmaster có lẽ còn chiếc xe tăng nhỏ nhất về mặt kích cỡ, nhỏ hơn cả Light tank ở đoạn đầu danh sách. Nhưng nó là con xe tăng linh hoạt nhất trong lịch sử video game. Nó có thể lăn bánh, nghiền nát, ra đòn, đi lùi, vượt địa hình, có nhiều chế độ bắn khác nhau. Landmaster thậm chí còn có thể được triệu tập dưới dạng Final Smash trong một số game Super Smash Bros. Đặc biệt, cú lăn thùng của nó là ngoại hạng, có 1 0 2. 

Land Raider – Warhammer 40k

Với nhiều người chơi Warhammer 40k, Land Raider là niềm tự hào của cả đội quân. Những chiếc xe tăng hạng nặng này có lớp giáp sắt dày kinh khủng đồng đều ở tất cả các mặt nên không dễ xuyên thủng được. Nó còn có chứa cả một kho vũ khí khổng lồ trong lòng đủ để bạn chống lại những kẻ thù dai dẳng nhất. 

Land Raider còn thể giúp bạn vận chuyển bộ binh, băng qua các vùng địa hình đáng sợ. Chiếc xe tăng giả tưởng này luôn là món đồ đáng quý cho người chơi và là trang bị gây khủng hoảng tâm lý cao cho đối thủ trong trò chơi.

Light Tank – Advance Wars series

Chơi  Advance Wars không ít lần bạn bắt gặp nhiều quốc gia trong thế giới luôn rất tự hào về trình độ hỏa lực hạng nặng của mình. Nhưng thực tế trò chơi đã cho thấy, các món siêu vũ khí nặng nề cồng kềnh như Neotank và Megatank tuy có độ bền và khả năng tiêu diệt đối phương nhanh gọn chỉ bằng một phát bắn, tuy nhiên phải bỏ ra rất nhiều tiền, sức chứa đạn cũng thấp, chưa kể di chuyển như rùa bò. Tính ra thì tính cạnh tranh tổng thể lại không cao bằng một loại xe tăng nhẹ nhàng, nhỏ nhưng có võ – Light Tanks.

Light Tanks thường được những người chơi Advance Wars giỏi nhất lựa chọn đưa vào các nhóm chiến đấu lớn hơn (kết hợp với các xe tăng hạng trung). Các con xe tăng nho nhỏ nhìn khá đáng yêu này nếu đi riêng lẻ sẽ chẳng có gì ghê gớm đâu nhưng chúng di chuyển cực nhanh nhạy, cõng được nhiều đạn dược, chi phí lại thấp lè tè, chiến đấu với biên độ rộng. Hiển nhiên, kết hợp một số lượng lớn Light Tank lại với nhau vừa quá khả thi lại vừa mang lại rất nhiều lợi thế chiến đấu to lớn. Đôi khi còn có thể thực thi cả những vụ vây hãm đột kích bất ngờ.

Scorpion – Halo series

Halo cũng là một series có hàng tấn phương tiện lộng lẫy gieo rắc kinh hoàng. Cũng dễ hiểu vì các phương tiện này chính là một phần không thể thiếu trong cuộc chơi, nhưng chính cách nhà thiết kế bay bổng sáng tạo với các ngoại hình và kỹ năng khác nhau đã tạo nên nét độc lạ cho trò chơi.

Cũng là dĩ nhiên khi chúng ta có các chiếc xe tăng mạnh khủng trong đây. Nổi bật nhất số đó phải kể đến Scorpion.

Scorpion có thể không bóng bẩy, đẹp mắt như tàu Covenant nhưng cỗ xe tăng điên cuồng này là thứ xe tăng đầu tiên bạn được điều khiển, cũng là thứ phương tiện cho bạn biết thế nào là siêu hỏa lực và sức chịu đựng khủng khiếp trên chiến trường. Scorpion là con xe tăng có thể vượt qua mọi thứ và cán nghiền mọi thứ.

Siege Tank – Starcraft series

Starcraft có nhiều đơn vị quân đóng vai trò khác nhau như cố thủ hoặc linh hoạt chiến đấu nhưng người Việt vẫn thường nhớ đến những đơn vị quân theo những cách hết sức dân dã như Zergling (chó), Siege Tank (Tăng chổng càng)…

Sự có mặt của đội xe Siege Tank mạnh mẽ ở phe Terran này có thể khiến một người chơi thổi bay mọi thứ khỏi bản đồ với điều kiện có đủ thời gian. Đơn vị xe tăng này giống như một bệ pháo di đông, có thể xé tan mọi hàng rào chặt chẽ nhất của kẻ thù, tông thẳng vào tường thành chắc nịch của chúng và biến mọi thứ thành đống đổ nát dưới bước chân qua.

Siege Tank có một vài nhược điểm nhất định, như cần đơn vị khác hỗ trợ để phát hiện mục tiêu, cũng cần hỗ trợ trên không vì chúng có thể bị tấn công từ trên cao. Nhưng khi chổng càng đứng trước một đội bộ binh, con xe tăng này nhanh chóng làm mọi thứ không còn manh giáp. Chưa kể nếu đặt nó vào vị trí phù hợp, bạn cũng có thể cản trở phần nhiều quá trình sản xuất tài nguyên của kẻ thù. Rất đáng để sở hữu đơn vị Siege tank trong series trò chơi.

Xe tăng của Da Vinci – Assassin’s Creed Brotherhood

Như bạn đã biết, thủ lĩnh của Hội Anh Em sát thủ vào đầu thế kỳ 16, Ezio chính là bạn thân của Leonardo da Vinci. Hiển nhiên, trong các trận chiến lớn của mình, Ezio đã không ít lần dùng tới các phát minh độc đáo vượt thời đại của Leonardo.

Thực chất, trong đời sống thực, hầu hết các phát minh lỗi lạc của Leonardo vẫn còn nằm trên lý thuyết. Tuy nhiên khi đưa vào Assassin’s Creed, mọi thứ đã được giả sử thành hình mỹ mãn. Trong phần game Brotherhood, Ezio trong trận chiến với kẻ thù nhà Borgia đã dùng tới một cỗ Xe tăng Da Vinci, với nguyên mẫu hình mái vòm.

Con xe tăng này hầu như bất khả chiến bại, không thể bị phá hủy lại còn có khả năng tấn công cực mạnh: cung bắn 360 độ, thời gian nạp đạn siêu nhanh. Có được chiếc xe tăng hạng nặng này trong tay, Ezio hầu như không còn ngán kẻ thù nào.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU