Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

12 thanh kiếm bất hủ trong lịch sử video game

-

Nếu là một game thủ offline, bạn chắc chắn đã từng nghe qua những danh kiếm này.

Kiếm luôn là một vũ khí có tính hình tượng cao trong văn hóa Á Đông. Nó tượng trưng cho người quân tử, sự mềm mại uyển chuyển, linh hoạt cao trong chiến đấu. Trong video game, kiếm cũng thường là vũ khí của nhân vật chính và trong xuyên suốt lịch sử video game, có những thanh kiếm đã làm nên đặc trưng cho cả dòng game.

Keyblade – Kingdom Hearts

Anh em game thủ có thể ít nghe đến trò Kingdom Hearts, nhưng hình ảnh nhân vật chính Sora với “cây kiếm” Keyblade ít nhiều gì anh em cũng đã một lần nhìn thấy. Và thực ra nói là kiếm nhưng nó là một cái chìa khóa thì đúng hơn, nhưng để phân loại thì coi nó là kiếm vẫn hợp lý hơn là đao, thương.

Là vũ khí trứ danh của Sora trong dòng game Kingdom Hearts, nó có 2 chức năng chính là chặt chém gây sát thương chí mạng như một thanh kiếm, và chức năng còn lại là… mở cửa đến nhiều thế giới Disney khác nhau.

Lightsaber – Star Wars

Thanh kiếm ánh sáng trong Star Wars thì anh em đã quá quen thuộc rồi. Đây là vũ khí luôn kề vai sát cánh với kỵ sĩ Jedi. Được lấy năng lượng từ viên pha lê hiếm, thanh kiếm ánh sáng có thể chặt đứt bất cứ thứ gì trên đường đi của nó. Từ lính storm trooper, cho đến… bàn tay của Luke Skywalker.

Energy Sword – Halo

Ban đầu thì thanh kiếm này chỉ được cầm bởi tộc Covenant, nhưng sau đó thì cả nhân vật chính Master Chief cũng có thể sử dụng nó để giáp lá cà với kẻ địch. Energy Sword là một vũ khí rất bá đạo, “one hit one kill” nên khi chơi với bạn bè thì tốt nhất né nó ra, chứ không thì tình bạn khó có bền lâu được lắm.

Rebellion – Devil May Cry

Nhắc đến Devil May Cry là nhắc đến anh hùng Dante và thanh kiếm Rebellion. Mặc dù bị chính thanh kiếm này đâm vào, nhưng cũng chính nhờ vậy mà Dante mới có được khả năng sử dụng Devil Trigger để tàn sát những kẻ địch trên hành trình cùa mình. Dante còn có khả năng thi triển nhiều combo chiêu thức với thanh kiếm này, khiến game thủ phải tốn nhiều giờ nếu muốn thực sự “master” được Rebellion.

Buster Sword – Final Fantasy VII

Là một trong những phần Final Fantasy hay nhất trong series, và cũng là phần game có thanh kiếm bá đạo nhất series luôn. Nhìn tuy cục mịch và thô kệch, nhưng đằng sau thanh bảng kiếm này là cả một lịch sử đầy đau thương và bi tráng.

Katana – Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots

Từ Metal Gear Solid 2 sang Metal Gear Solid 4, Raiden đã trở nên bá đạo hơn rất nhiều. Góp một phần lớn cho sự “bá đạo” này là nhờ vào thanh Katana với khả năng chém đứt phăng những thứ mà lưỡi kiếm chạm vào.

Dagger of Time – Prince of Persia

Cây dao găm này không chỉ có khả năng kết liễu kẻ địch trong nháy mắt, mà nó còn có khả năng dịch chuyển thời gian tùy theo ý muốn của Hoàng tử Ba Tư. Thậm chí, nó còn có khả năng cứu mạng chàng Hoàng tử này mỗi khi nguy hiểm chỉ còn cách trong gang tấc.

Có thể nói cây dao găm này chính là một vũ khí mang tính lịch sử khi nó mở ra cả một trang sử mới cho dòng game Hoàng tử Ba Tư. Xét về yếu tố vũ khí học thì cấu tạo của thanh dao găm này có những nét tương tự như một thanh đoản kiếm nên cũng không có gì vô lý nếu chúng ta đưa vào danh sách các thanh kiếm vĩ đại nhất lịch sử ngành game.

Dragon Sword – Ninja Gaiden

Đây là vũ khí chính của Ryu, và nếu bạn may mắn thì sẽ thấy được hình dạng tối thượng của nó là True Dragon Sword. Tất nhiên, đây là một trong những vũ khí mạnh nhất game, biến bạn thành một ninja cực kì lợi hại và nguy hiểm.

Masamune – Chrono Trigger

Mặc dù bạn có thể nghe cái tên này ở những tựa game khác như trong Final Fantasy VII chẳng hạn (thanh kiếm dài mà Sephiroth sử dụng), nhưng thanh Masamune trong Chrono Trigger mới chính là nơi mà thanh kiếm này tỏa sáng thực sự với sát thương chí mạng phải nói là thuộc hàng vô địch thiên hạ.

Nhìn thanh kiếm nhỏ nhắn xinh xắn này, hẳn bạn sẽ cảm thấy nhớ đến thanh Orihancon trong bộ truyện tranh huyền thoại Dấu ấn Rồng thiêng.

Frostmourne – Warcraft III

Đây là một vũ khí được tạo ra bởi Lich King đời trước, Ner’zhul cho tới khi bị Arthas phát hiện ra và sử dụng. Và nếu đã chơi qua phần campaign của Warcraft III, bạn sẽ không khỏi xúc động trước cảnh Arthas bị biến thành Death Knight và giết vua cha King Terenas. Trong game, thanh kiếm này sẽ gây ra sát thương “chaos” đối với tất cả các loại giáp.

Excalibur II – Final Fantasy IX

Dòng game Final Fantasy được biến đến như là một chuỗi những game riêng lẻ, nhưng chúng đều có chung một thứ, đó là thanh Excalibur. Trong Final Fantasy IX, chỉ có một mình nhân vật Steiner là sử dụng được vũ khí này, nhưng nó lại là thứ vũ khí mạnh nhất trong game.

Master Sword – Legend of Zelda

Còn được biết đến với tên gọi Blade of Evil’s Bane, Master Sword là thanh kiếm huyền thoại của dòng game Zelda. Để cầm được thanh kiếm này, người đó phải chứng minh được mình xứng đáng để sở hữu nó như cây búa Mjolnir của Thor.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU