Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024

LPL thiếu một người có tầm ảnh hưởng như Faker

-

Chức vô địch vào tay LCK và những lùm xùm gần đây liên quan đến việc các tuyển thủ bỏ giải All-Star càng khiến LPL cảm thấy ‘khát’ một Faker hơn bao giờ hết.

Sau khi CKTG 2022 kết thúc, cộng đồng LMHT tiếp tục bước vào giai đoạn chuyển nhượng đầy sôi động và bất ngờ. Trong mùa chuyển nhượng này, hai khu vực lớn nhất của làng LMHT là LCK và LPL đang có những diễn biến khá trái ngược. Trong khi khu vực LPL chìm trong những tin đồn, LCK lại khá trầm lắng nhưng “chốt sổ” không ít thương vụ “bom tấn”.

Đặc biệt, trong số những thương vụ đã hoàn thành tại LCK, đáng chú ý nhất chính là T1 gia hạn hợp đồng với Faker. Theo một số chuyên gia và tuyển thủ, thương vụ này không khác gì “bom tấn” với tầm ảnh hưởng không chỉ đối với riêng LCK mà là cả cộng đồng LMHT.

CKTG năm nay chứng khiến sự thống trị của LCK.

Cụ thể, khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh Faker luôn xuất hiện trong các trận đấu của T1. Không chỉ vậy, Faker còn là cái tên bảo chứng cho lượt view của LCK nói riêng và các trận đấu của T1 tại đấu trường quốc tế nói chung. Một số ý kiến còn nhận định, T1 gia hạn hợp đồng với Faker thêm 3 năm tức là tuổi thọ của LCK đã được kéo dài thêm 3 năm tính từ thời điểm hiện tại.

Nhưng nếu LCK có Faker, thì LPL hiện tại đang không có một cái tên nào đủ tầm để làm đối trọng. Ngay cả huyền thoại của LPL như Uzi hay TheShy cũng đã và đang đánh mất phong độ của mình. Thậm chí, những gì mà khán giả LPL nhắc về Uzi ở thời điểm hiện tại là tình hình gia đình của anh và những phát biểu của anh về các đàn em mỗi khi livestream.

LPL ngày càng tỏ ra kém sức hút khi thiếu một nhân tố có tầm ảnh hưởng lâu dài như Faker.

Việc thiếu những tuyển thủ ngôi sao, đặc biệt là một cái tên có tầm ảnh hưởng như Faker chính là lý do quan trọng bậc nhất khiến LPL tụt lại phía sau. Những cái tên như Xiaohu, Knight… chưa kịp phát triển thêm đã đánh mất phong độ vốn có.

Chưa kể, không ít tuyển thủ của LPL không có thái độ thi đấu thực sự chuyên nghiệp. Trong khi đó, chính sự chuyên nghiệp và nỗ lực không ngừng mới là những yếu tố giúp Faker có thể thi đấu bền bỉ xuyên suốt một thời gian dài.

Rồi những tuyển thủ như Faker cũng sẽ kết thúc sự nghiệp trong một ngày không xa. Và khi những tuyển thủ này chia tay đấu trường chuyên nghiệp, không chỉ LCK hay LPL mà cả cộng đồng LMHT có lẽ cũng sẽ bước vào giai đoạn “xế chiều” vì thiếu hụt lớp tuyển thủ đủ tầm thay thế.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Camera của iPhone 16 Pro được nâng cấp

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.

Avalon gọi vốn 10 triệu USD

Bitkraft Ventures và Hashed đồng dẫn đầu vòng gọi vốn 10 triệu USD cho studio game dự kiến ra mắt trò chơi đầu tiên AVALON vào cuối năm nay.

Baldur’s Gate 3 lập thành tích vô tiền khoáng hậu

Mới đây, các fan của Baldur's Gate 3 vừa hay tin trò chơi của mình nhận được thêm một danh hiệu Game of the Year nữa, lần này là giải thưởng của BAFTA.

Trust Wallet cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Trust Wallet khuyến nghị người dùng thiết bị Apple nên vô hiệu hóa tính năng iMessage trên iOS để tránh gặp lỗ hổng zero-day.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU