Lực lượng Gen Z đông đảo sẽ là thế hệ kế cận phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ và nước Mỹ đã có cách tiếp cận khá độc đáo thông qua video game.
Mới đây quân đội Hoa Kỳ đã tiết lộ kế hoạch truyền thông trị giá hàng triệu đô để mang các giá trị quân đội đến gần hơn với công dân trẻ tuổi Gen Z. Trong đó họ sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo và tài trợ liên quan đến game để tiếp cận game thủ.
Họ làm việc với các streamer Call of Duty trên Twitch và đưa các bài viết lên những trang báo giới trẻ thường đọc như IGN và mạng truyền hình chuyên game G4. Mục đích cuối cùng là để giúp khán giả có thể làm quen với các “giá trị của quân đội”, đồng thời tuyên truyền hình ảnh tốt đẹp của quân đội cho giới trẻ.


Chúng ta có thể kể đến một vài động thái của quân đội Hoa Kỳ như là đề xuất chi 1 triệu đô để tài trợ cho giải đấu esports Showdown của nền tảng streaming HBCU, hợp tác với các streamer nổi tiếng trong cộng đồng Call of Duty như David “Stonemountain64” Steinberg, Kris “FaZe Swagg” Lamberson và Alex Zedra.
Họ cũng được cho là đã đề xuất chi 600.000 đô cho webgame tiếng Anh lớn nhất thế giới và hãng truyền hình G4. Về phía IGN thì có vẻ như quan hệ giữa họ và quân đội Hoa Kỳ không được ủng hộ cho lắm, từ cả nhân viên lẫn khán giả.