Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Cốt truyện của Genshin Impact còn kéo dài đến bao giờ?

-

Genshin Impact là một game anime rất thích hợp cho những nerdy thích cày game một mình, nhưng vấn đề là đến bao giờ?

Với sự ra đời của Sumeru, game thủ Genshin Impact nay đã có thể ghé thăm 4 quốc gia và gặp 4 trong số 7 vị thần cai quản các nguyên tố của Teyvat. Nhiều game thủ cho rằng game đã đi được nửa chặng đường, nhưng thực sự thì sao?

Như các bạn đã biết từ một trong các trailer đầu tiên được miHoYo công bố, thế giới của Genshin Impact bao gồm 7 quốc gia, lần lượt là Mondstadt, Liyue, Inazuma, Sumeru, Fontaine, Natlan, Shnezna’ya, tương ứng với 7 vị thần cai quản chúng.

Cuộc hành trình của Nhà Lữ Hành sẽ đưa game thủ băng qua các đất nước này, gặp gỡ các vị thần để tìm kiếm tung tích của người anh em sinh đôi, đồng thời trải nghiệm vô vàn cuộc phiêu lưu khác nhau trên lục địa Teyvat.

Vì vậy, khi Sumeru – quốc gia thứ 4 của game ra đời và nội dung cốt truyện chính của game chính thức chấm dứt trong patch 3.2, không ít game thủ đã nghĩ rằng mình đã đi qua một nửa cốt truyện của game, dù trò chơi chỉ mới hơn 2 năm tuổi.

Nhưng thật ra thì trò chơi sẽ không hề kết thúc sớm như bạn vẫn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu xem còn những gì mà miHoYo có thể khai thác để kéo dài nội dung cốt truyện của Genshin Impact nhé!

Không chỉ có bảy Act

Vào thời điểm hiện tại, dựa theo các thông tin trong trailer “Genshin Impact – chương Teyvat” thì game thủ đang ở act 3 chứ không phải act 4 của game – cả Mondstadt và Liyue thật ra chỉ được tính là một act, và act 2 là Inazuma, act 3 là Sumeru.

Vì vậy, khi game thủ hoàn tất nội dung của Fontaine và gặp gỡ Thủy Thần (kiêm Thần Công Lý), đó mới là lúc chúng ta có thể nghĩ rằng mình đã qua được một nửa nội dung cốt truyện Genshin Impact.

Tại sao chúng tôi nói “có thể nghĩ rằng” mà không khẳng định? Đó là vì sau Act 6 Shneznaya, chúng ta còn có Act ??? Khaenri’ah. Có hai trường hợp có thể xảy ra: Act ??? này có thể chính là những nhiệm vụ cốt truyện của Dainslef xuất hiện xen kẽ trong các bản patch của Genshin Impact lâu nay, mà cũng có thể là một chương hoàn toàn tách biệt, sẽ xảy ra sau khi Shneznaya (và có thể là nhiều khu vực khác) ra đời.

Celestia, hòn đảo bay bí ẩn được cho là nơi ngự trị của thần linh chắc chắn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cốt truyện của Genshin Impact, và sẽ không bất ngờ nếu nó cũng có một Act riêng.

Những vùng đất lạ

Đó là còn chưa kể đến việc thế giới của Genshin Impact không chỉ bao gồm Teyvat, và càng không bị gói gọn trong lãnh địa của 7 vị thần. Bên ngoài các vùng đất của trật tự và (tương đối) yên bình này, còn có những mảnh đất loạn lạc không nằm dưới sự kiểm soát của Celestia, được gọi chung là Biển Đen trong tiếng Việt (và Ám Chi Ngoại Hải trong bản gốc tiếng Trung).

Dù gọi là “biển” nhưng thật ra đây không chỉ toàn là nước, mà còn bao gồm các lục địa – theo truyền thuyết của game thì tộc Tiên Linh dẫn dắt chúng ta đến với các rương báu cũng từng cư ngụ tại một vùng đất thuộc Biển Đen.

Trong thời điểm hiện tại, Biển Đen là nơi các vị thần đã thất bại trong cuộc chiến hàng ngàn năm trước trốn đến. Tuy nhiên có thể các vị thần này đều đã qua đời vì lý do nào đó không được nhắc đến trong game, mà chỉ được lướt qua trong quyển “Chuyện Kẻ Say”. Enkanomiya (Uyên Hạ Cung – cung điện dưới vực thẳm) mà game thủ đã được ghé thăm trong Act 2 Inazuma thật ra cũng được xem là một phần của Biển Đen, và Orobashi là một trong những vị thần từng ẩn trốn ở đó.

Và xa hơn nữa

Ngay cả khi đã khai thác hết cốt truyện của 7 đất nước Teyvat, quốc gia cổ Khaenri’ah và các vùng đất lạ của Biển Đen, cốt truyện Genshin Impact hoàn toàn không cần phải kết thúc. Chúng ta còn có cả một “bầu trời giả” đã được Scaramouche và Dottore nhắc đến trong các lời thoại của họ, nên có thể tin rằng sớm muộn gì thì thế giới Genshin Impact cũng sẽ được mở rộng ra ngoài.

Bên cạnh đó, vẫn còn có một sự thật khác nằm ngoài game chưa được nhắc tới: khi nào game còn ăn khách, miHoYo sẽ còn kéo dài nội dung cốt truyện của trò chơi. Honkai Impact 3rd là một ví dụ: Sau 6 năm, nhóm phát triển xác nhận rằng dù “part 1” của game đã kết thúc, họ sẽ tiếp tục phát triển những nội dung mới cho tựa game này và hi vọng game thủ sẽ gắn bó cùng họ thêm 6 năm nữa.

Nhưng dù là phương án nào thì game thủ cũng có thể yên tâm là trong kế hoạch của miHoYo, cốt truyện Genshin Impact còn lâu mới kết thúc. Ngay cả khi trò chơi sẽ dừng lại ở Khaenri’ah, game thủ vẫn còn ít nhất 5 bản patch của Sumeru, 3 năm làm nhiệm vụ với thần linh (Focalors, Murata, Tsaritsa) và một năm với Khaenri’ah, nên hãy yên tâm thưởng thức trò chơi và đừng lo ngại chuyện Genshin Impact “The End” nhé!

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU